Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch giảng dạy môn toán lớp 7 (1982@)


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lenh The Duong
    Ngày gửi: 01h:04' 01-10-2009
    Dung lượng: 275.0 KB
    Số lượt tải: 1455
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch Giảng dạy môn toán
    Lớp 7

    I- Đặc điểm tình hình chung.
    1. Thuận lợi:
    - Tất cả giáo viên tham gia giảng dạy đểu đạt chuẩn và đang theo học lớp trên chuẩn, yêu ngành, yêu nghề, có tinh thần học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
    - Do được đào tạo phù hợp với yêu cầu hiện nay về kiến thức cũng như phương pháp giảng dạy mới: phát huy được tính tích cực tìm tòi và phát hiện kiến thức mới của các em học sinh, cùng với những tâm huyết của nghề nắm bắt được tâm lý, khả năng nhận thức của học sinh tại địa phương. Vì vậy phần nào cũng giúp cho học sinh nắm bắt được kiến thức của môn học một cách nhanh nhất và có chất lượng, đáp ứng yêu cầu thay sách giáo khoa hiện nay của bộ môn toán.
    2. Khó khăn:
    - Hầu hết học sinh trong trường đều là con em nông thôn nên điều kiện học tập còn hạn chế.
    - Học sinh về tư tưởng nhận thức, động cơ học tập, thái độ học tập chưa đúng đắn, chưa tích cực học tập.
    - Bên cạnh đó học sinh còn phải tham gia nhiều công việc nhà nông nên thời gian giành cho học tập còn ít. Vì vậy chất lượng học tập không được cao.
    - Học sinh hầu hết có trình độ ở mức trung bình, học sinh giỏi còn ít, vẫn còn học sinh xếp loại yếu, đặc biệt là các em rất ngại học toán.
    - Sự quan tâm đến việc học tập của học sinh của mỗi gia đình còn rất hạn chế.
    - Về cơ sở vật chất trong nhà trường tương đối khang trang sạch sẽ tuy nhiên chưa có phòng dạy bồi dưỡng cho học sinh yếu.
    - Một số trang thiết bị còn chưa phong phú như sách tham khảo, phòng thực hành, phòng tổ chuyên môn...
    - Các mô hình trực quan con thiếu chưa phong phú.

    II- Yêu cầu của bộ môn
    1. Lý thuyết:
    - Học sinh cần nắm các khái niệm, định nghĩa, định lý, tính chất, đặc biệt là phép vận dụng lý thuyết vào việc chứng minh hình học, vào thực tiễn, thực hành.
    - Học sinh cần nắm chắc các công thức toán học, các phép toán cộng, trừ, nhân, chia số hữu tỉ một cách đầy đủ có hệ thống. Phải thuộc lòng các nôi dung kiến thức đó để vận dụng vào làm các bài tập .
    - Đồng thời phải có kỹ năng suy luận một cách chặt chẽ, có lôgic trước các vấn đề mới có tình huống đặt ra.
    2.Bài tập:
    - Học sinh được rèn luyện kỹ năng giải các bài tập,nắm chắc các phương pháp:tính toán,cách vẽ đồ thị của hàm số y=ax,chứng minh các đẳng thức,chứng minh hình học,dựng hình ,vẽ hình.
    -Học sinh biết giải quyết các tình huống khi làm bài tập.
    -đồng thời học sinh biết vận dụng nội dung của một số bài tập gắn liền với cuộc sống thực tiễn.

    III.Biện pháp nâng cao chất lượng
    1. Đối với thầy
    -Lên lớp đúng thời gian quy định, có đầy đủ giáo án, soạn giảng theo phương pháp mới đúng quy định của phòng Giáo dục.
    -Giảng dạy nhiệt tình
    No_avatar
    huhu so nam nay ko dc hok sinh tien tien mat
    No_avatar
    Tệ quá
     
    Gửi ý kiến
    print