Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án toán 1(cả năm)


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Vũ Ngọc Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:03' 23-09-2009
    Dung lượng: 263.6 KB
    Số lượt tải: 5345
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN :1
    Tên Bài Dạy : TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN
    Ngày Dạy : 5-9-2006

    I. MỤC TIÊU :
    + Giúp học sinh : - Nhận biết được những việc thường phải làm trong các tiết học toán.
    - Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong học tập toán 1
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    + Sách GK – Bộ đồ dùng Toán 1 của học sinh
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
    1.Ổn Định :
    + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập – Sách Giáo khoa .
    2.Kiểm tra bài cũ :
    + ( không có )
    3. Bài mới : Giới thiệu và ghi đầu bài
    TG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    
    Hoạt động 1 : Giới thiệu sách toán 1
    Mt :Học sinh biết sử dụng sách toán 1
    -Giáo viên giới thiệu sách toán 1
    -Giáo viên giới thiệu ngắn gọn về sách toán : Sau “tiết học đầu tiên “, mỗi tiết học có 1 phiếu tên của bài học đặt ở đầu trang. Mỗi phiếu đều có phần bài học và phần thực hành . Trong tiết học toán học sinh phải làm việc và ghi nhớ kiến thức mới, phải làm bài tập theo hướng dẫn của giáo viên …Khi sử dụng sách cần nhẹ nhàng, cẩn thận để giữ sách lâu bền.

    Hoạt động 2 : Giới thiệu một số hoạt động học toán 1
    Mt : Học sinh làm quen với 1 số hoạt động học tập toán ở lớp 1 :
    -Hướng dẫn học sinh quan sát từng ảnh rồi thảo luận xem học sinh lớp 1 thường có những hoạt động nào, bằng cách nào, sử dụng những dụng cụ học tập nào trong các tiết toán .


    -Giáo viên giới thiệu các đồ dùng học toán cần phải có trong học tập môn toán.
    -Giới thiệu qua các hoạt động học thảo luận tập thể, thảo luận nhóm. Tuy nhiên trong học toán, học cá nhân là quan trọng nhất. Học sinh nên tự học bài, tự làm bài, tự kiểm tra kết quả theo hướng dẫn của giáo viên.
    Hoạt động 3: Yêu cầu cần đạt khi học toán
    Mt : Học sinh nắm được những yêu cầu cần đạt sau khi học toán.
    -Học toán 1 các em sẽ biết được những gì ? :
    Đếm, đọc số, viết số so sánh 2 số, làm tính cộng, tính trừ. Nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính, cách giải bài toán đó . Biết đo độ dài biết xem lịch hàng ngày …
    Đặc biệt các em sẽ biết cách học tập và làm việc, biết cách suy nghĩ thông minh và nêu cách suy nghĩ của mình bằng lời

    Hoạt động 4 : Giới thiệu bộ đồø dùng học toán 1
    Mt : Học sinh biết sử dụng bộ đồ dùng học toán 1 của học sinh
    -Cho học sinh lấy bộ đồ dùng học toán ra – Giáo viên hỏi :
    Trong bộ đồ dùng học toán em thấy có những đồ dùng gì ?

    Que tính dùng để làm gì ?
    Yêu cầu học sinh lấy đưa lên 1 số đồ dùng theo yêu cầu của giáo viên
    Ví dụ : Các em hãy lấy những cái đồng hồ đưa lên cho cô xem nào ?
    Cho học sinh tập mở hộp, lấy đồ dùng, đóng nắp hộp, cất hộp vào hộc bàn và bảo quản hộp đồ dùng cẩn thận.

    


    -Học sinh lấy sách toán 1 mở trang có “tiết học đầu tiên “
    -Học sinh lắng nghe quan sát sách toán


    –Học sinh thực hành mở, gấp sách nhiều lần.





    -Học sinh nêu được :
    Hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân.
    -Các đồ dùng cần có : que tính, bảng con, bô thực hành toán, vở bài tập toán, sách Gk, vở, bút, phấn…
    - Học sinh kiểm tra đồ dùng của mình có đúng yêu cầu của giáo viên chưa ?








    -Học sinh lắng nghe và có thể phát biểu 1 số ý nếu em biết









    - Học sinh mở hộp đồ dùng học toán, học sinh trả lời :
    Que tính, đồng hồ, các chữ số từ 0 ( 10, các dấu >< = + - , các hình ( ( (, bìa cài số …
    Que tính dùng khi học đếm, làm tính


    -Học sinh lấy đúng đồ dùng theo yêu cầu của giáo viên



    
    
    4.Củng cố dặn dò :
    - Em vừa học bài gì ? Học toán cần có những dụng cụ gì ?
    - Nhận xét tiết học
    - Tuyên dương học sinh tích cực hoạt động
    5. Rút kinh nghiệm :
    -
    -
    -



    Tên Bài Dạy
    No_avatar

    ly do tai sao em tai ve may nhung ko mo len duoc

     

    No_avatar

    bài giảng này dùng phông chữ gì mà em tải về vào máy em khong xem được

    No_avatar

    có ai biết bài giảng nay làm thế nào để đọc được không minh down về giải nén mà không đọc được giúp mình với nha thanks

     

    No_avatar

    bai giag hay lam

    Cười nhăn răng

    No_avatar

    giao an khong xem duoc

    No_avatarf

    cho em hỏi... giao an danh cho trẻ khiếm thị bài so sánh lớn hơn, bé hơn thi làm sao ạ? giúp em với

    No_avatarf

    giao an nay la word97, word 2010 k the xem duoc La hét

     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print