Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch bộ môn vật lí THCS 2009-2010


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Duy Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:53' 20-09-2009
    Dung lượng: 64.3 KB
    Số lượt tải: 967
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch giảng dạy vật lý 7
    A - Phần chung
    I. Cơ sở xây dựng kế hoạch
    1. Cơ sở lí luận
    Kế hoạch bộ môn Vật lí 7 được xây dựng trên những căn cứ sau:
    - Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2008 - 2009 bậc THPT só 7475 ngày 15/8 năm 2008 của BGD & ĐT
    - Căn cứ vào quyết định số 2909 ngày 11/8/2008 của Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương về hướng dẫn nhiệm vụ năm học
    - Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2008 - 2009 và hướng dẫn thực hiện chương trình THCS năm học 2008 - 2009 của Sở GD & ĐT Hải Dương, của Phòng GD & ĐT Gia Lộc
    - Căn cứ vào kế hoạch năm học 2008 - 2009 của trường và tổ KHTN trường THCS Thống Nhất
    - Căn cứ vào đặc điểm bộ môn Vật lí và chương trình Vật Lí 7
    - Căn cứ vào đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi HS khối 7
    2. Cơ sở thực tiễn
    a.Về học sinh
    *Thuận lợi:
    - Học sinh hứng thú học tập vì đặc thù của bộ môn có nôi dung sát với thực tế đời sống và dụng cụ thí nghiệm phong phú. Một số em có khả năng học tập bộ môn khá tốt.
    - Có động cơ học tập đúng đắn vì tính thiết thực của bộ môn là một môn khoa học ứng dụng.
    - Học sinh trong trường có truyền thống hiếu học và được phụ huynh quan tâm.
    - Các em có đầy đủ SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.
    * Khó khăn:
    - HS chưa thực sự chú ý tới bộ môn một cách nghiêm túc như chưa vận dụng làm thí nghiệm ở nhà...
    - Vì hầu hết các em sinh ra trong gia đình nông nghiệp nên thời gia học tập còn hạn chế.
    - Các em có ít sách tham khảo.
    - Chất lượng của HS khối 6 ở năm học 2007 - 2008 không cao:

    Lớp
    Sĩ số
    Giỏi
    Khá
    Trung bình
    Yếu
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    6A
    30
    0
    0
    4
    13,3
    20
    66,7
    6
    20
    
    6B
    31
    0
    0
    12
    38,7
    18
    58,1
    1
    3,2
    
    6C
    31
    0
    0
    5
    16,1
    24
    77,4
    2
    6,5
    
    6D
    32
    3
    9,4
    21
    65,6
    8
    25
    0
    0
    
    Khối6
    124
    3
    2,4
    42
    33,8
    70
    56,5
    9
    7,3
    
    
    b. Về giáo viên
    - GV giảng dạy đúng chuyên môn đào tạo.
    - Đã trải qua nhiều năm đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình sgk mới nên gv rút ra được nhiều kinh nghiệm từ các năm trước.
    - GV nắm vững được phương châm giảng dạy theo phương pháp mới
    c. Về cơ sở vật chất
    - Thiết bị và đồ dùng dạy học tương đối đầy đủ.
    - Phòng bộ môn tương đối tốt.
    - Thư viện trường có đầy đủ SGK, SGV và có nhiều sách tham khảo.
    -Thiết bị đồ dùng một số có độ chính xác chưa cao nên dẫn đếnTNo chưa thành công theo ý muốn.
    d. Các yếu tố liên quan khác
    - Trong quá trình dạ
    No_avatar
    cam on thay
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print