Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THCS

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phùng Đức Nam
    Ngày gửi: 23h:33' 16-09-2009
    Dung lượng: 89.0 KB
    Số lượt tải: 3482
    Số lượt thích: 0 người

    Mục lục
    Phần
    Nội dung
    Trang
    
    I
    Lý do chọn đề tài
    2
    
    II
    Mục đích nghiên cứu của đề tài
    2
    
    III
    Khách thể và đối tượng nghiên cứu của đề tài
    3
    
    VI
    Giả thuyết nghiên cứu
    3
    
    V
    Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
    3
    
    VI
    Các phương pháp nghiên cứu
    3
    
    VII
    Dàn ý nội dung đề tài nghiên cứu khoa học
    4
    
    A- Phần mở đầu
    
    
    B- Phần nội dung
    
    
    
    chương 1: Cơ sở lí luận của đề tài
    
    
    
    Chương II: thực trạng việc rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ của học sinh lơp 9 - trường THCS Tân Minh
    
    
    
    Chương III: Một số ý kiến đề xuất.
    
    
    
    
    
    
    











    I- Lý do chọn đề tài:

    - Thực hành kỹ năng Địa lí trong đó có kỹ năng vẽ biểu đồ là một yêu cầu rất quan trọng của việc học tập môn Địa lí. Vì vậy, các đề kiểm tra, đề thi học sinh giỏi môn Địa lí đều có hai phần lí thuyết và phần thực hành. Trong đó phần thực hành thường có những bài tập về vẽ và nhận xét biểu đồ chiếm khoảng 30 - 35% tổng số điểm.
    - Hiện nay trong chương trình đổi mới của sách giáo khoa Địa lí lớp 9 - gồm có 52 tiết học thì đã có 11 tiết thực hành trong đó có 6 tiết về vẽ biểu đồ và có khoảng 13 bài tập về rèn luyện kỹ năng vẽ và nhận xét biểu đồ sau các bìa học của học sinh trong phần câu hỏi và bài tập trong sách giáo khoa. Điều đó chứng tỏ rằng bộ môn Địa lí lớp 9 hiện nay không chỉ chú trọng đến việc cung cấp cho học sinh những kiến thức lí thuyết mà còn giúp các em rèn luyện những kỹ năng đại lí cần thiết, đặc biệt như kỹ năng vẽ biểu đồ. Bởi thông qua biểu đồ các em đã thể hiện được mối liên hệ giữa những đối tượng địa lí đã học, thấy được tình hình, xu hướng phát triển của các đối tượng địa lí. hoặc từ biểu đồ đã vẽ các em cũng có thể phân tích, nhận xét, phát hiện tìm tòi thêm nội dung kiến thức mới trên cơ sở kiến thức của bài học.
    - Tuy vậy, với nhiều em học sinh lớp 9 hiện nay, kỹ năng vẽ biểu đồ còn rất yếu hoặc kỹ năng này vẫn chưa được các em coi trọng. Chính vì vậy, bản thân tôi là một giáo viên giảng dạy bộ môn Địa lí, tôi rất quan tâm đén việc củng cố, rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ cho học sinh - để giúp các em thực hiện kỹ năng này ngày càng tốt hơn.
    Chính vì những lí do trên tôi đã mạnh dạn đề cập một số sáng kiến trong việc “ Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ cho học sinh lớp 9 trường THCS Tân Minh”
    II- Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    - Tìm hiểu việc rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ cho học sinh lớp 9 giúp cho giáo viên và học sinh có những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy và học tập môn Địa lí nói chung , đồng thời củng cố, nâng cao việc rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ cho học sinh nói riêng.

    III - Khách thể và đối tượng nghiên cứu:
    1- Đối tượng nghiên cứu:
    Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ địa lí.
    2- Khách thể nghiên cứu:
    Học sinh lớp 9

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng