Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    THU CONG LOP 2 CA NAM

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Văn Việt (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:26' 15-09-2009
    Dung lượng: 56.4 KB
    Số lượt tải: 273
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
    THỦ CÔNG – LỚP 2
    TUẦN 27 – TIẾT 27
    Làm đồng hồ đeo tay
    NGÀY SOẠN: 20/2/2009 - NGÀY DẠY: 2/3/209
    I. MỤC TIÊU
    Kiến thức: Biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công.
    Kĩ năng: Làm được đồng hồ đeo tay.
    Thái độ: Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
    II. CHUẨN BỊ
    Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công.
    Quy trình làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.
    Giấy thủ công.
    Kéo, hồ dán.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát, nhận xét
    Giới thiệu đồng hồ mẫu bằng giấy và nêu câu hỏi gợi ý để HS nhận xét:
    + Vật liệu làm đồng hồ?
    + Các bộ phận của đồng hồ?

    HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn mẫu
    Thao tác mẫu các bước kết hợp giải thích từng thao tác:

    Bước 1: Cắt thành các nan giấy
    - Cắt một nan giầy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ.
    Cắt và dán nối thành một nan giấy khác màu dài 35 ô, rộng gần 3 ô. Cắt vát hai bên của nan để làm dây đồng hồ.
    Cắt một nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai cài dây đồng hồ.
    Bước 2: Làm mặt đồng hồ
    Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ
    Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ


    HOẠT ĐỘNG 3: Tập làm đồng hồ deo tay bằng giấy
    Tổ chức cho HS tập làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.

    HOẠT ĐỘNG 4: Củng cố, dặn dò
    Yêu cầu HS nhắc lại các bước làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.
    Dặn HS chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau.
    

    Quan sát và trả lời câu hỏi.









    Quan sát, lắng nghe.








    Quan sát, lắng nghe.






    Tập làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.



    - Nêu lại các bước làm đồng hồ đeo tay bằng giấy
    Lắng nghe.

    
    
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
    THỦ CÔNG – LỚP 2
    TUẦN 28 – TIẾT 28
    Làm đồng hồ đeo tay (tiếp theo)
    NGÀY SOẠN: 25/2/2009 - NGÀY DẠY: 9/3/2009
    I. MỤC TIÊU
    Kiến thức: Biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công.
    Kĩ năng: Làm được đồng hồ đeo tay bằng giấy.
    Thái độ: Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
    II. CHUẨN BỊ
    Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công.
    Quy trình làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.
    Giấy thủ công.
    Kéo, hồ dán.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    HOẠT ĐỘNG 1: Thực hành làm đồng hồ đeo tay
    Yêu cầu HS nhắc lại quy trình làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công:
    + Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
    + Bước 2: Làm mặt đồng hồ.
    + Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ.
    + Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ
    Yêu cầu HS thực hành làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.
    Quan sát giúp đỡ các em còn lúng túng.

    HOẠT ĐỘNG 2: Trưng bày, đánh giá sản phẩm
    Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
    Yêu cầu HS nhận xét, đánh giá, bình chọn sản phẩm đẹp.
    Nhận xét sản phẩm của HS.


    HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố, dặn dò
    Yêu cầu HS nhắc lại các bước làm đồng hồ đeo tay.
    Dặn HS chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau.
    

    Nhắc lại các bước làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.






    Làm bài cá nhân.






    Trưng bày sản phẩm.

    Đánh giá, bình chọn sản phẩm đẹp.

    Lắng nghe.


    Nhắc lại các bước làm đồng hồ đeo tay.
    Lắng nghe.



    
    
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
    THỦ CÔNG – LỚP 2
    TUẦN 29 – TIẾT 29
    Làm vòng đeo tay
    NGÀY SOẠN: 1/3/2009 - NGÀY DẠY: 16/3/2009
    I. MỤC TIÊU
    Kiến thức: Biết cách làm vòng đeo tay bằng giấy thủ công.
    Kĩ năng: Làm được vòng đeo tay.
    Thái độ: Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
    II. CHUẨN
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print