Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án giáo dục công dân 9 chuẩn cả năm


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Đình Sinh
    Ngày gửi: 19h:43' 13-09-2009
    Dung lượng: 72.0 KB
    Số lượt tải: 1331
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1 Ngày soạn:
    Tiết 1 Ngày dạy :
    Bài 1 CHÍ CÔNG VÔ TƯ


    A. Mục tiêu bài học
    . 1. Kiến thức: HS hiểu được thế nào là CCVT, những biểu hiện của CCVT, vì sao cần phải
    rèn luyện phẩm chất CCVT.
    2. Kĩ năng: HS phân biệt được hành vi có hoặc không CCVT. Biết kiểm tra, đánh giá hành . vi của mình để rèn luyện phẩm chất CCVT.
    3. Thái độ: Biết quý trọng và ủng hộ những hành vi CCVT, phê phán, phản đối những hành vi
    thiếu CCVT.
    B. Phương pháp - Kể chuyện.
    - Phân tích, giảng giải.
    - Thuyết minh, đàm thoại, nêu vấn đề.
    C. Tài liệu phương tiện:
    - SGK, SGV GDCD 9.
    - Mẫu chuyện, ca dao, danh ngôn nói về CCVT.
    - Bài tập tình huống.
    D. Các hoạt động dạy học
    1. ỔN định tổ chức.
    2. Bài mới
    Giói thiệu bài: GV nêu ý nghĩa, tác dụng và sự cần thiết phải rèn luyện phẩm chất CCVT
    để dẫn dắt vào bài.

    Hoạt động 1
    Hướng dẫn phân tích truyện đọc
    -GV yêu cầu HS đọc truyện.( SGK )
    - GV nêu câu hỏi:
    1. Tô Hiến Thành có suy nghĩ ntn trong việc dùng người và giải quyết công việc?
    2. Em có suy nghĩ gì về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của chư tịch Hồ Chí Minh? Điều đó đã tác động đén ntn đến tình cảm của ND ta đối với Bác?
    3. Những việc làm của Tô Hiến Thành và Bác Hồ thể hiện phẩm chất gì?
    - HS Thảo luận và trình bày





    - GV nêu kết luận .





    Hoạt động 2
    Hướng dẫn HS liên hệ thực tế
    -Gv yêu cầu HS nêu thêm một số VD về CCVT ( trước đây và hiện nay )
    - GV nêu VD để HS phân biệt được CCVT, Không CCVT và giả danh CCVT.
    Hoạt động 3
    Tìm hiểu nội dung bài học
    -GV nêu câu hỏi:
    1 Thế nào là CCVT?
    2. CCVT có ý nghĩa như thế nào?
    3. HS phải rèn luyện CCVT như thế nào?

    Hoạt động 4
    Hướng dẫn giải bài tập
    - GV yêu cầu HS giải các bài tập 1, 2
    - HS chuẩn bị bài và trình bày.
    - GV nhận xét, bổ sung.


    
    1. Đặt vấn đề
    - Tô Hiến Thành dùng người là căn cứ vào khả năng gánh vác công việc của mỗi người
    , không vị nể tình thân. qua đó thể hiện ông là người công bằng không thiên vị, hoàn toàn xuất phát từ lợi ích chung.
    - Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ là một tấm gương sáng. Bác đã giành trọn cuộc đời mình cho đất nước, Bác chỉ theo đuổi một mục đích là “ Làm cho ích quốc, lợi dân ”. Chính điều đó đã làm cho nhân dân ta càng thêm tôn kính Bác.
    - Những việc làm của THT và Bác Hồ đều biể hiện phẩm chất CCVT. Điều dó mang lại lợi ích chung cho toàn XH, làm cho dân thêm giàu, nước thêm mạnh.
    - CCVT là phẩm chất dạo dức tốt đẹp, cần thiết cho tất cả mọi người. Song p/c dó không chỉ thể hiện qua lời nói mà phải thể hiện bằng việc làm hàng ngày. Chúng ta cần phải biết ủng hộ những việc làm CCVT, phê phán, lên án những việc làm thiếu CCVT .

    - HS nêu VD.






    2. Nội dung bài học
    ( Xem SGK )




    3. Bài tập
    Bài 1: những việc làm thể hiện p/c CCVT là: a, b, c, d .
    Bài 2: Tán thành các quan niệm d, đ .


    
    
    4. Củng cố - dặn dò.
    - HS nêu một số câu ca dao, tục ngữ nói về CCVT hoặc thiếu CCVT.
    - GV nêu kết luận toàn bài.
    -HS làm bài tập 3, 4 và chuẩn bị bài : Tự chủ.
    ________________________________________________________________________________
    Tuần 2 Ngày soạn:
    Tiết 2 Ngaỳ dạy :
    Bài 2 TỰ CHỦ
    A. Mục tiêu bài học
    Kiến thức: HS hiểu:
    - Thế nào là tự chủ, Biểu hiện của tính tự chủ.
    - Ý nghĩa của tính tự chủ và sự cần thiết phải rèn luyện tính tự chủ.
    2. Kĩ năng:
    - Nhận biết được biểu hiện của tính tự chủ và thiếu tự chủ.
    - Biết đánh giá hành
    No_avatar

    tot

     

    No_avatarf

    Lưỡng lự

     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print