Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN Hoạt động vui chơi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Văn Thiên (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:58' 11-09-2009
    Dung lượng: 41.0 KB
    Số lượt tải: 1352
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng giáo dục huyện tân kỳ-- tỉnh nghệ an












    Bản sáng kiến kinh nghiệm
    Đề tài: hoạt động vui chơi







    Họ và tên: trần thị lộc
    n vị : Trường Mầm Non xã Nghĩa Thái







    I. lý do chọn đề tài
    Như chúng ta đã biết trẻ mầm non học mà chơi chơi mà học là một trong các hoạt động học tập của trẻ và có mục đích to lớn đối với sự phát triển toàn diện về nhân cách con người trẻ thông qua hoạt động vui chơi còn hình thành ở trẻ những chức năng tâm lý những cơ sở ban đầu của nhân cách.
    Không những thế mà cón hình thành và phát triển ở trẻ trên các lĩnh vực sau:
    1.Tình cảm và quan hệ xã hội
    2.Nhận thức
    3.Ngôn ngữ
    4.Thể chất thẩm mỹ
    Vì hoạt động vui chơi không thể thiếu đối với trể mầm non nên tôi chọn đề tài này .
    II. đặt vấn đề
    Đối với trẻ mầm non học đi đôi với hành đó là một trong những phương tiện để phát triển trí thông minh cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.
    Thông qua hoạt động vui chơi nhằm phát triển về mặt tình cảm và quan hệ xã hội cho trẻ cung cấp cho trẻ một số hiểu biết về hiện tượng xã hội xung quanh từ đó hình thành ở trẻ tình cảm thái độ tích cực đối với cộng đồng và môi trường xung quanh giáo dục ở trẻ sự tự tin vào khả năng và năng lực của bản thân phát triển ở trẻ tính tự lực biết sáng kiến theo năng lực của bản thân biết chịu trách nhiệm về việc mình làm ví dụ thông qua trò chơi:
    Bác sỹ
    Bán hàng
    qua đó hình thành ở trẻ nếp sống và hành vi văn hoá biết gần gũi yêu thương và biết bảo vệ thành quả lao động của mình và người khác.
    Không những thế mà qua hoạt động vui chơi còn phát triển cho trẻ về mặt nhận thức.
    Nhằm cung cấp cho trẻ hiểu biết về thế giới xung quanh biết về hành động hợp lý trong môi trường đó . Hình thành và phát triển về năng lực và trí tuệ cho trẻ ( quan sát ,phân tích ,so sánh ,phân loại )trẻ hiểu được một số quan hệ nhân quả trong môi trường gần gủi với trẻ . Qua việc học tập như: Thơ , Truyện:
    Ví dụ: Truyện tấm cám.
    Truyện cây khế.
    phát triển ở trẻ tính tò mò và ham hiểu biết khả năng chú ý tưởng tượng từ nhỏ và tư duy sáng tạo khả năng làm việc độc lập.
    Thông qua hoạt động học tập và vui chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
    Rèn luyện cho trẻ kỹ năng nghe nói cần thiết để giao tiếp với mọi người xung quanh.
    Ví dụ: Thông qua trò chơi (xây dựng , lắp ghép )
    biết cách diễn đạt ý nghĩa và mong muốn yêu cầu tình cảm -cảm xúc của mình một cách rõ ràng dễ hiểu đối với mọi người xung quanh .Cho trẻ làm quen kỷ năng đọc viết phát triển ở trẻ hứng thú sự say mê đọc sách truyện
    Ví dụ: Trò chơi học tập
    Thông qua hoạt động vui chơi nhằm phát triển cho
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng