Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an Dai so 7 (2 cot)

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Sỹ Chiến
    Ngày gửi: 23h:18' 30-08-2009
    Dung lượng: 646.5 KB
    Số lượt tải: 1025
    Số lượt thích: 0 người






    Ngày soạn:
    Tiết 1 TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
    I. Muùc tieõu:
    - Hoùc sinh hieồu ủửụùc khaựi nieọm soỏ hửừu tổ, caựch bieồu dieón soỏ hửừu tổ treõn truùc soỏ, so saựnh soỏ hửừu tổ. bửụực ủa#u nhaọn bieỏt ủửụùc moỏi quan heọ giửừa caực taọp hụùp soỏ: N  Z  Q.
    - Bieỏt bieồu dieón soỏ hửừu tổ treõn truùc soỏ, bieỏt so saựnh soỏ hửừu tổ.
    II. Chuaồn bũ :
    1. Giaựo vieõn : baỷng phuù, thửụực chia khoaỷng.
    2. Hoùc sinh : thửụực chi khoaỷng.
    III. Hoạt động dạy học:
    1.ổn định lớp (1`)
    2. Kiểm tra bài cũ:(4`)
    Tìm các tử mẫu của các phân số còn thiếu:(4học sinh )
    a)  c) 
    b)  d) 
    3. Bài mới:

    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung
    
    GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó là số hữu tỉ
    Gv: Các số 3; -0,5; 0; 2 có là hữu tỉ không.
    Hs:
    Gv: số hữu tỉ viết dạng TQ như thế nào .
    Hs:
    - Cho học sinh làm ?1;
    ? 2.

    Gv: Quan hệ N, Z, Q như thế nào ?
    Hs:
    - Cho học sinh làm BT1(7)
    - y/c làm ?3

    GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
    (GV nêu các bước)
    -các bước trên bảng phụ


    Hs:

    *Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
    - y/c HS biểu diễn trên trục số.
    Hs:
    - GV treo bảng phụ nd:BT2(SBT-3)

    -Y/c làm ?4
    Gv: Cách so sánh 2 số hữu tỉ.
    Hs:
    -VD cho học sinh đọc SGK
    Gv: Thế nào là số hữu tỉ âm, dương.
    Hs:
    - Y/c học sinh làm ?5
    1. Số hữu tỉ :(10`)
    VD:
    a) Các số 3; -0,5; 0; 2 là các số hữu tỉ .
    b) Số hữu tỉ được viết dưới dạng  (a, b)
    c) Kí hiệu tập hợp số hữu tỉ là Q.






    2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
    * VD: Biểu diễn  trên trục số
    
    B1: Chia đoạn thẳng đv ra 4, lấy 1 đoạn làm đv mới, nó bằng đv cũ
    B2: Số nằm ở bên phải 0, cách 0 là 5 đv mới.
    VD2:Biểu diễn  trên trục số.
    Ta có: 
    


    2. So sánh hai số hữu tỉ:(10`)

    a) VD: S2 -0,6 và
    giải (SGK)
    b) Cách so sánh:
    Viết các số hữu tỉ về cùng mẫu dương

    
    
    4. Củng cố:
    1. Dạng phân số
    2. Cách biểu diễn
    3. Cách so sánh
    - Y/c học sinh làm BT2(7), HS tự làm, a) hướng dẫn rút gọn phân số .
    - Y/c học sinh làm BT3(7): + Đưa về mẫu dương
    + Quy đồng
    5. Dặn dò

    - Làm BT; 1; 2; 3; 4; 8 (tr8-SBT)
    - HD : BT8: a)  và 
    d) 
    V. Rút kinh nghệm
    …………………………………………………………………………………………….
    …………………………………………………………………………………………….
    …………………………………………………………………………………………….

    







    Ngày soạn:
    Tiết 1 CỘNG, TRỪ SỐ HỮU TỈ
    I. Mục tiêu:
    - Học sinh nẵm vững quy tắc cộng trừ số hữu tỉ , hiểu quy tắc chuyển vế trong tập số hữu tỉ .
    - Có kỹ năng làm phép tính cộng trừ số hữu tỉ nhanh và đúng
    - Có kỹ năng áp dụng quy tắc chuyển vế.
    II. Chuẩn bị :
    1. Giáo viên : bảng phụ.
    2. Học sinh :
    III. Hoạt động dạy học:
    1. ổn định lớp (1`)
    2.. Kiểm tra bài cũ:(4`)
    Học sinh 1: Nêu quy tắc cộng trừ phân số học ở lớp 6(cùng mẫu)?
    Học sinh 2: Nêu quy tắc cộng trừ phân số không cùng mẫu?
    Học sinh 3: Phát biểu quy tắc chuyển vế?
    3. Bài mới:

    Hoạt động của thầy và trò
    
    Nội dung
    
    BT: x=- 0,5, y = 
    Tính x + y
    No_avatar
    Toi tai ve may. nhung giai nen khong duoc. Nho thay Chien chi gium. Can on thay.
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print