Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giao an Dai so 7 (2 cot)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Sỹ Chiến
    Ngày gửi: 23h:18' 30-08-2009
    Dung lượng: 646.5 KB
    Số lượt tải: 1065
    Số lượt thích: 0 người





    Ngày soạn:
    Tiết 1 TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
    I. Muùc tieõu:
    - Hoùc sinh hieồu ủửụùc khaựi nieọm soỏ hửừu tổ, caựch bieồu dieón soỏ hửừu tổ treõn truùc soỏ, so saựnh soỏ hửừu tổ. bửụực ủa#u nhaọn bieỏt ủửụùc moỏi quan heọ giửừa caực taọp hụùp soỏ: N  Z  Q.
    - Bieỏt bieồu dieón soỏ hửừu tổ treõn truùc soỏ, bieỏt so saựnh soỏ hửừu tổ.
    II. Chuaồn bũ :
    1. Giaựo vieõn : baỷng phuù, thửụực chia khoaỷng.
    2. Hoùc sinh : thửụực chi khoaỷng.
    III. Hoạt động dạy học:
    1.ổn định lớp (1`)
    2. Kiểm tra bài cũ:(4`)
    Tìm các tử mẫu của các phân số còn thiếu:(4học sinh )
    a)  c) 
    b)  d) 
    3. Bài mới:

    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung
    
    GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó là số hữu tỉ
    Gv: Các số 3; -0,5; 0; 2 có là hữu tỉ không.
    Hs:
    Gv: số hữu tỉ viết dạng TQ như thế nào .
    Hs:
    - Cho học sinh làm ?1;
    ? 2.

    Gv: Quan hệ N, Z, Q như thế nào ?
    Hs:
    - Cho học sinh làm BT1(7)
    - y/c làm ?3

    GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
    (GV nêu các bước)
    -các bước trên bảng phụ


    Hs:

    *Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
    - y/c HS biểu diễn trên trục số.
    Hs:
    - GV treo bảng phụ nd:BT2(SBT-3)

    -Y/c làm ?4
    Gv: Cách so sánh 2 số hữu tỉ.
    Hs:
    -VD cho học sinh đọc SGK
    Gv: Thế nào là số hữu tỉ âm, dương.
    Hs:
    - Y/c học sinh làm ?5
    1. Số hữu tỉ :(10`)
    VD:
    a) Các số 3; -0,5; 0; 2 là các số hữu tỉ .
    b) Số hữu tỉ được viết dưới dạng  (a, b)
    c) Kí hiệu tập hợp số hữu tỉ là Q.






    2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
    * VD: Biểu diễn  trên trục số
    
    B1: Chia đoạn thẳng đv ra 4, lấy 1 đoạn làm đv mới, nó bằng đv cũ
    B2: Số nằm ở bên phải 0, cách 0 là 5 đv mới.
    VD2:Biểu diễn  trên trục số.
    Ta có: 
    


    2. So sánh hai số hữu tỉ:(10`)

    a) VD: S2 -0,6 và
    giải (SGK)
    b) Cách so sánh:
    Viết các số hữu tỉ về cùng mẫu dương

    
    
    4. Củng cố:
    1. Dạng phân số
    2. Cách biểu diễn
    3. Cách so sánh
    - Y/c học sinh làm BT2(7), HS tự làm, a) hướng dẫn rút gọn phân số .
    - Y/c học sinh làm BT3(7): + Đưa về mẫu dương
    + Quy đồng
    5. Dặn dò

    - Làm BT; 1; 2; 3; 4; 8 (tr8-SBT)
    - HD : BT8: a)  và 
    d) 
    V. Rút kinh nghệm
    …………………………………………………………………………………………….
    …………………………………………………………………………………………….
    …………………………………………………………………………………………….

    







    Ngày soạn:
    Tiết 1 CỘNG, TRỪ SỐ HỮU TỈ
    I. Mục tiêu:
    - Học sinh nẵm vững quy tắc cộng trừ số hữu tỉ , hiểu quy tắc chuyển vế trong tập số hữu tỉ .
    - Có kỹ năng làm phép tính cộng trừ số hữu tỉ nhanh và đúng
    - Có kỹ năng áp dụng quy tắc chuyển vế.
    II. Chuẩn bị :
    1. Giáo viên : bảng phụ.
    2. Học sinh :
    III. Hoạt động dạy học:
    1. ổn định lớp (1`)
    2.. Kiểm tra bài cũ:(4`)
    Học sinh 1: Nêu quy tắc cộng trừ phân số học ở lớp 6(cùng mẫu)?
    Học sinh 2: Nêu quy tắc cộng trừ phân số không cùng mẫu?
    Học sinh 3: Phát biểu quy tắc chuyển vế?
    3. Bài mới:

    Hoạt động của thầy và trò
    
    Nội dung
    
    BT: x=- 0,5, y = 
    Tính x + y

    No_avatar
    Toi tai ve may. nhung giai nen khong duoc. Nho thay Chien chi gium. Can on thay.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Nhấn ESC để đóng