Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Tạo hình: Xé dán đàn bướm

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thùy Chi (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:04' 22-08-2009
Dung lượng: 46.0 KB
Số lượt tải: 556
Số lượt thích: 0 người
Giáo án
Môn: tạo hình
Đề tài: Xé và dán con Bướm
Loai tiết: Đề tài
Chủ điểm: Động vật
Đối tượng: Lớp mẫu giáo lớn 5- 6 tuổi
Số lượng: 20 - 25 trẻ
Thời gian: 30- 35 phút
Ngày dạy: 29/ 12/ 2008
Người dạy: Phạm Hương Thảo

Mục đích – Yêu cầu:
Kiến thức:
Trẻ biết xé dán con bướm để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh
Củng cố và mở rộng cho trẻ những phương thức thể hiện bướm
Củng cố cho trẻ đặc điểm đặc trưng và nơi bướm sống
Kỹ năng:
Trẻ biết vận dụng kỹ năng tạo hình : xé lượn cung, xé nhích dần, xé vụn…, vẽ, xếp, dán…để tạo thành con bướm.
- Trẻ biết cách đánh giá, nhận xét bài của mình, của bạn.
Thái độ:
ý thức tổ chức, thói quen nề nếp trong giờ học
Biết trân trọng và giữ gìn sản phẩm
Biết yêu và bảo vệ động vật.
Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô:
Đàn, đĩa ghi bài hát: “Gọi bướm”
- Que chỉ.
- Tivi, Đầu đĩa.
3 Bức tranh mẫu: + Tranh 1: “ Đôi bạn tốt ” hình cánh quạt có đôi bướm đang bay.
+ Tranh 2: “ Bướm và Hoa” hình chiếc khăn tay có 3 chú bướm và hoa.
+ Tranh 3: “ Sắc mầu bươm bướm” hình chữ nhật có một đàn bướm nhiều mầu to – nhỏ khác nhau.
Giá treo sản phẩm của trẻ.
2 Đồ dùng của trẻ:
- Giấy màu các loại và giấy nền bằng bìa.
- Bút sáp, hồ dán, khăn lau tay.
Tiến hành:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ

1. định tổ chức:
- Cô làm động tác đố trẻ về con bướm.
- Các con hãy gọi to để mời bạn bướm ra chơi với chúng mình nào!
- Cho trẻ xem đĩa hình.
- Các con vừa được quan sát các bạn bướm, các con thấy các bạn ấy có đẹp, có đáng yêu không?
- Nếu yêu các bạn bướm thì các con sẽ làm gì?
- Cô cũng rất yêu các bạn ấy và cô có một cách để không chỉ cô mà tất cả các cô, các bác đến với lớp mình cũng yêu các bạn ấy hơn đấy.
-> Cô mời trẻ về chỗ ngồi .

- Trẻ đoán
- Trẻ gọi

- Trẻ xem
- Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời

2. Nội dung chính :
* Đàm thoại và quan sát tranh :
- Cho trẻ xem tranh và nhận xét:
+ Các con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích?
- Tranh 1:
+ Con có nhận xét gì về bức tranh này?
+ Các chú bướm được làm từ gì? Cô làm ntn? ( thân bướm xé lượn cung hình chiếc lá, cánh bướm gấp đôi xé lượn cung hình tròn, xé vụn giấy để trang trí cánh, vẽ thêm râu và trang trí thêm...)
+ Hai bạn bướm đang làm gì?
+ Dáng của các chú bướm như thế nào? Mầu sắc ra sao?
-> Cô giới thiệu tên bức tranh “ Đôi bạn tốt”
-
 
Gửi ý kiến
print