Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    kế hoạch bộ môn ngữ văn lớp 7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Nhi
    Ngày gửi: 19h:35' 16-08-2009
    Dung lượng: 232.5 KB
    Số lượt tải: 1342
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BỘ MÔN NGỮ VĂN LỚP 7
    LỚP DẠY: 7 D,E

    I/ TÌNH HÌNH CHUNG:
    1/ Thuận lợi:
    -Giáo viên đã được tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thay sách giáo khoa môn ngữ văn lớp 7 và các lớp bồi dưỡng thường xuyên.
    -Tập thể giáo viên văn trong tổ đoàn kết, có tay nghề vững vàng thường xuyên hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm trong chuyên môn.
    Học sinh được phụ huynh quan tâm, sách giáo khoa Ngữ văn được trang bị đầy đủ, các em đã làm quen với phương pháp học tập ngữ văn ở lớp 6.
    2/ Khó khăn:
    Về giáo viên: Một số tác phẩm thơ trung đại, thơ Đường ở lớp 8, 9 đưa xuống lớp 7 tương đối khó tiếp thu so với lứa tuổi HS lớp 7, giáo viên đầu tư nhiều thời gian để có phương pháp truyền đạt thích hợp.
    Về học sinh: Kho sách thư viện còn ít không đủ điều kiện để các em đọc mở rộng kiến thức Ngữ văn; một bộ phận học sinh chưa chăm chỉ trong học tập cha mẹ lại ít quan tâm nhắc nhở.
    II/ CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH:
    Cả năm học có 35 tuần x 4 tiết/ tuần = 140 tiết.
    Học kì I: 18 tuần x 4 tiết/ tuần = 72 tiết.
    Học kì II: 17 tuần x 4 tiết/ tuần = 68 tiết.
    III/ YÊU CẦU BỘ MÔN :
    1/ Kiến thức:
    Hiểu được giá trị nội dung và nghệ thuật các tác phẩm văn học được đưa vào chương trình Ngữ văn lớp 7.
    Nắm được những đặc điểm hình thức ngữ nghĩa của các đơn vị tiêu biểu của từng bộ phận cấu thành.
    Nắm được tri thức về các kiểu văn bản thường dùng: Văn miêu tả, biểu cảm, lập luận.
    Nắm được một số khái niệm thao tác phân tích tác phẩm văn học. Đặc biệt là thơ Đường.
    2/ Kĩ năng:
    Rèn cho học sinh kĩ năng nghe, đọc, nói, viết tiếng Việt cho thành thạo và có những kĩ năng sơ giản về phân tích tác phẩm văn học tự cảm nhận và bình giảng văn học.

    3/ Thái độ:
    - Có thái độ biết cách ứng xử, giao tiếp trong gia đình, trong trường học và ngoài xã hội một cách có văn hoá.
    Yêu những giá trị chân, thiện, mĩ và khinh ghét những cái xấu xa, độc ác, giả dối được phản ánh trong các văn bản văn học được học.
    Giáo dục tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường.
    IV/ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN LỚP 7:
    1/ Thực hiện chương trình:
    Tổâng số tiết dạy cả năm : 140 tiết trong 35 tuần.
    Học kì I: 72 tiết trong 18 tuần.
    Học kì II: 68 tiết trong 17 tuần.
    2/ Kế hoạch kiểm tra đánh giá:
    Khảo sát chất lượng đầu năm, giữa học kì, cuối học kì.
    Kiểm tra đánh giá hàng ngày trong giờ dạy: kiểm tra bài cũ, kiểm tra kết quả làm việc trên lớp, bài soạn ở nhà....
    Kiểm tra bài viết theo phân phối chương trình: 1 tiết, cuối học kì 1, cuối năm.
    3/ Đăng kí chất lượng bộ môn:
    Khá giỏi: 40%, trung bình: 50%, hạn chế yếu kém.
    4/ Biện pháp thực hiện:
    Giáo viên đầu tư soạn giảng đầy đủ, kịp thời theo phương pháp mới.
    Thường xuyên đọc thêm sách báo, tác phẩm văn học, nghiên cứu cập nhật kiến thức mới vào nội dung bài giảng.
    Đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh trong chiếm lĩnh tri thức.
    Sử dụng thường xuyên Đồ dùng dạy học sẵn có, sưu tầm tư liệu chuyên môn, làm thêm ĐDDH để phục vụ bài giảng.
    Cố gắng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Vận dụng giáo án điện tử trong điều kiện máy nhà trường bố trí được. Sử dụng công nghệ Internet để trao đổi thông tin giảng dạy.
    Dự giờ thăm lớp, trao đổi kinh nghiệm cùng đồng nghiệp để học hỏi kinh nghiệm, cùng giải quyết những vướng mắc trong giảng dạy.
    Vận dụng nhiều hình thức kiểm tra đánh giá học sinh để đánh giá HS được khách quan, trung thực,công bằng, thực chất.
    Hướng dẫn cụ thể việc soạn bài, học bài của HS; thường xuyên kiểm tra vở soạn và việc học bài của các em. Động viên học sinh đọc thêm sách báo, nhất là các tác phẩm văn học có ích.
    V/ KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG TIẾT DẠY:



    Tuần
    Tiết
    Nội dung( tên bài)
    Kiến thức trọng tâm
    Phương pháp
    Đồ dùng
    
    
    No_avatarf
    cam on thay nhieu
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng