Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án Đại số 7 đầy đủ

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Thị Hoài Thu (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:47' 12-08-2009
Dung lượng: 4.3 MB
Số lượt tải: 1798
Số lượt thích: 0 người
Tiết : 1
Ngày soạn:………….. Ngày dạy:…………..

Tập q các số hữu tỉ
A. Mục tiêu:
- Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, so sánh số hữu tỉ. bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số: N Z Q.
- Biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh số hữu tỉ.
B. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : bảng phụ, thước chia khoảng.
2. Học sinh : thước chi khoảng.
C. Hoạt động dạy học:
I.ổn định lớp (1`)
II. Kiểm tra bài cũ:(4`)
Tìm các tử mẫu của các phân số còn thiếu:(4học sinh )
a) c)
b) d)
III. Bài mới:

Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
Ghi bảng

GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó là số hữu tỉ
? Các số 3; -0,5; 0; 2có là hữu tỉ không.
? số hữu tỉ viết dạng TQ như thế nào .
- Cho học sinh làm ?1;
? 2.

? Quan hệ N, Z, Q như thế nào .
- Cho học sinh làm BT1(7)
- y/c làm ?3

GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
(GV nêu các bước)
-các bước trên bảng phụ




*Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
- y/c HS biểu diễntrên trục số.
- GV treo bảng phụ nd:BT2(SBT-3)


-Y/c làm ?4
? Cách so sánh 2 số hữu tỉ.
-VD cho học sinh đọc SGK
? Thế nào là số hữu tỉ âm, dương.
- Y/c học sinh làm ?5






-là các số hữu tỉ

- viết dạng phân số

- HS viết được các số ra dạng phân số

- HS: N Z
No_avatar
bai cua ban hay lam....... 
No_avatar
mình muốn tìm từ tiết 62-68 mà không có rùi
No_avatar

mik cug muon tim tiet 62-66 nhug ko coKhóc

 
Gửi ý kiến
print