Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN - DẠY TỐT TIN HỌC LỚP 4

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TH ĐẰNG HẢI
    Người gửi: Đặng Thị Lệ Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:58' 10-08-2009
    Dung lượng: 98.0 KB
    Số lượt tải: 885
    Số lượt thích: 0 người
    A. Phần mở đầu
    I/ Lý do chọn chuyên đề:
    * Tầm quan trọng của công nghệ thông tin:
    Trong thời đại của chúng ta, sự bùng nổ CNTT đã tác động lớn đến công cuộc phát triển kinh tế xã hội người. Đảng và Nhà nước đã xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của tin học và CNTT, truyền thông cũng như những yêu cầu đẩy mạnh của ứng dụng CNTT, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH, mở cửa và hội nhập, hướng tới nền kinh tế tri thức của nước ta nói riêng – thế giới nói chung.
    Chính vì xác định được tầm quan trọng đó nên Nhà nước ta đã đưa môn tin học vào trong nhà trường và ngay từ tiểu học học sinh được tiếp xúc với môn tin học để làm quen dần với lĩnh vực CNTT, tạo nền móng cơ sở ban đầu để học những phần nâng cao trong các cấp tiếp theo
    * Tác dụng của CNTT trong dạy học ở bậc tiểu học:
    Môn tin học ở bậc tiểu học bước đầu giúp học sinh làm quen với một số kiến thức ban đầu về CNTT như: Một số bộ phận của máy tính, một số thuật ngữ thường dùng, rèn luyện một số kỹ năng sử dụng máy tính, …
    Hình thành cho học sinh một số phẩm chất và năng lực cần thiết cho người lao động hiện đại như:
    + Góp phần hình thành và phát triển tư duy thuật giải.
    + Bước đầu hình thành năng lực tổ chức và xử lý thông tin.
    + Có ý thức và thói quen sử dụng máy tính trong hoạt động học tập, lao động xã hội hiện đại.
    + Có thái độ đúng khi sử dụng máy tính các sản phẩm tin học.
    + Bước đầu hiểu khả năng ứng dụng CNTT trong học tập.
    + Có ý thức tìm hiểu CNTT trong các hoạt động xã hội.
    * Đặc biệt khi học sinh học các phần mềm như:
    + Phần mềm soạn thảo văn bản: Học sinh ứng dụng từ các môn học Tập Làm Văn để trình bày đoạn văn bản sao cho phù hợp, đúng cách. ứng dụng soạn thảo văn bản để soạn thảo giải những bài toán đã học ở bậc tiểu học.
    + Phần mềm vẽ: Học sinh ứng dụng trong môn Mỹ thuật, học được từ môn mỹ thuật để vẽ những hình ảnh sao cho sinh động, hài hoà thẩm mĩ.
    + Trong chương trình tin học ở bậc tiểu học được phân bố xen kẽ giữa các bài vừa học, vừa chơi. Điều đó sẽ rèn luyện cho học sinh óc tư duy sáng tạo trong quá trình chơi những trò chơi mang tính bổ ích giúp cho học sinh thư giãn sau những giờ học căng thẳng ở lớp, …
    II. Mục đích nghiên cứu:
    - Nghiên cứu cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của chuyên đề.
    - Đề ra một số biện pháp và việc dạy tin học trong bậc tiểu học.
    III/ Đối tượng nghiên cứu:
    - Môn tin học lớp 4.
    - Học sinh khối lớp 4 trường Tiểu học Đằng Hải.
    IV/ Phương pháp nghiên cứu:
    - Phỏng vấn học sinh khối 4.
    - Kiểm tra việc học tập của học sinh (bài cũ, bài mới)
    - Sử dụng bảng biểu đối chiếu.
    - Thăm lớp, dự giờ.
    - Kiểm tra chất lượng sau giờ học.
    B. Phần nội dung:
    I/ Cơ sở lý luận:
    + Nghị quyết 40/2000/QH10 và chỉ thị 14/2001/CT-TTg ngày 9/12
     
    Gửi ý kiến
    print