Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án thể dục lớp 7 chuẩn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Văn Lừng
    Ngày gửi: 08h:43' 05-08-2009
    Dung lượng: 103.0 KB
    Số lượt tải: 209
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN tiên lãng
    TRƯỜNG THCS Tự Cường







    Sáng Kiến Kinh Nghiệm



    ĐỀ TÀI : SỰ HỨNG THÚ TẬP LUYỆN THỂ DỤC GIỮA GIỜ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THCS
    Tự Cường













    NGƯỜI THỰC HIỆN: Trần Văn Lừng
    CHỨC VỤ : GIÁO VIÊN



    NĂM HỌC 2008-2009


    Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    --------@-------





    đề tài
    sáng kiến kinh nghiệm


    Sơ yếu lý lịch



    Họ và tên: Hoàng Thị Hoa

    Ngày tháng năm sinh: ...................................

    Năm vào ngành: .................................

    Chức vụ và đơn vị công tác: .................

    Trình độ chuyên môn: .......................

    Hệ đào tạo: ...............................

    Bộ môn giảng dạy: .......................

    Trình độ chính trị: .................................

    Khen thưởng: ...........................................

    ------------------((------------------





    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lí do chọn đề tài
    Thế kỉ 21 là thế kỉ của công nghệ thông tin, văn hóa...Thế hệ trẻ sẽ làm chủ đất nước Việt Nam ở thế kỉ 21 đó chính là các em học sinh phổ thông hiện nay, đang ngày ngày tung tăng căp sách đến trường. Để lớp người này gánh vác được trọng trách mà Đảng và nhà nước giao phó. Chính vì vậy mà mỗi chúng ta làm tốt công tác giáo dục toàn diện . Về đức dục-trí dục-thể dục- mỹ dục..., trong đó thể dục là một bộ phận của nền giáo dục cộng sản chủ nghĩa , là một mặt của giáo dục toàn diện nó có ảnh hưởng rất lớn tới các mặt giáo dục khác. Nó có một vị trí hết sức quan trọng trong việc chuẩn bị cho học sinh cuộc sống sản xuất và bảo vệ tổ quốc. Mục đích giáo dục thể chất là "Bồi dưỡng thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện có sức khẻo tốt , thể chất cường tráng , có dũng khí kiên cường để kế thừa sự nghiệp cách mạng của Đảng một cách đắc lực và sống một cuộc sống vui khỏe lành mạnh" Có nghĩa là con người chúgn ta đào tạo ra phải khỏe về thể chất và tinh thần có khả năng lao động trí óc , đồng thời có khả năng lao động chân tay, sáng tạo trong sản xuất , học tập và rất mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ sự nghiệp cách mạng cảu Đảng để đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài , vấn đề bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho thế hệ học sinh trở thành nhiệm vụ cấp bách, có ý nghĩa chiến lược của toàn đảng, toàn dân.
    Trong cuộc đấu tranh dành độc lập cho dân tộc, dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng Sản Việt Nam) Sớm ý thức được vai trò của sức khỏe và thể dục thể thao đối với xã hội và con người. Ngay từ tháng 3/1941 Chươngêtrình cứu nước của mặt trận Việt Minh đã xác định " cần phải khuyến khích và giúp đỡ nền thể dục thể thao quốc dân, làm cho nòi giống thêm khỏe mạnh".









    Sau khi cách mạng tháng tám năm 1945 đã thành công, chính quyền về tay nhân dân Đảng và nhàn Nước ta oi trọng nền TDTT Việt nam mới. Tháng 3/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục " người Việt giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công, mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh tức là làm cho cả nước khỏe mạnh. Vì thế tập luyện thẻ dục, bồi dưỡng sức khỏe là bổn phận của mọi người dân yêu nước". Từ những vấn đề nêu trên chúng ta thấy tể dục là một vấn đề quan trọng trong sự nghiệp giáo dục và phát triển con người toàn diện. Trong đó thể dục giữa giờ là một yếu tố quan trọng
    Trong sự nghiệp giáo dục thể chất trong trường phổ thông nói riêng và trong phong trào rèn luyện thân thể của nhân dân nói chung. Thể dục giữ giờ có thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái vận động, giúp cơ thể sảng khoái bước vào một ngày học tập, lao động có hiệu quả tốt.
    Nhưng thực trạng hiện nay các trường phổ thông sự hứng thú tập luyện thể dục giũa giờ của các em học sinh đang là một vấn đề đáng để chúng ta phải xem xét. những năm gần đây hòa mình vào phong trào rèn luyện thần thể của

    No_avatar

    sNụ hôn

     
    Gửi ý kiến
    print