Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Tập làm văn lớp 4 cả năm

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thị Hồng Nhung
    Ngày gửi: 15h:51' 03-08-2009
    Dung lượng: 312.5 KB
    Số lượt tải: 1374
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1
    Tập làm văn: Thế nào là văn kể chuyện

    I ) Mục tiêu
    - Hiểu được những đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện. Phân biệt được văn kể chuyện với những loại văn khác.
    - Bước đầu biết xây dựng một bài văn kể chuyện.
    II ) Đồ dùng dạy học:
    Một số tờ phiếu khổ to ghi sẵn b ài tập 1 ( phần nhận xét )
    Bảng phụ ghi sẵn các sự việc chính trong truyện: “ Sự tích hồ Ba Bể”.
    IV ) Các hoạt động dạy - học chủ yếu
    TG
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    
     A - ổn định tổ chức:
    B - Kiểm tra bài cũ:
    Nêu yêu cầu và cách học tiết tập làm văn.
    C - Dạy bài mới:
    - Giới thiệu bài – ghi đầu bài
    1. Nhận xét
    * Bài 1
    - Y/c HS đọc đề bài
    - Y/C HS thảo luận làm vào vở BT, 1 HS làm vào phiếu to và dán phiếu lên bảng lớp:
















    - GV nhận xét bổ sung tổng kết nội dung BT1

    * Bài tập 2:
    - Treo bảng phụ đã chép bài: “Hồ Ba Bể”
    + Bài văn có những nhân vật nào?
    + Bài văn có những sự kiện nào xảy ra đối với nhân vật?
    + Bài văn giới thiệu những gì về hồ Ba Bể?

    + Bài hồ Ba Bể với bài sự tích hồ Ba Bể, bài nào là văn kể chuyện ? Vì sao?

    + Theo em thế nào là kể chuyện?
    * KL: Bài văn hồ Ba Bể không phải là bài văn kể chuyện mà là văn giới thiệu về hồ Ba Bể là một danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch……..
    2. Ghi nhớ:
    - Gọi HS đọc ghi nhớ SGK
    - Nêu ví dụ các câu chuyện.
    3. Luyện tập:
    * Bài 1: - Gọi HS đọc y/c
    - Cho HS làm bài cá nhân và trình bày
    - Nhận xét cho điểm.
    * Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
    - Câu chuyện mà em vừa kể có những nhân vật nào? Nêu ý nghĩa cảu câu chuyện?
    - Kết luận: Trong cuộc sống cần quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Đó là ý nghĩa của câu chuyên mà em các vừa kể
    D - Củng cố dặn dò:
    - Nhận xét tiết học.
    







    - HS đọc yêu cầu trong SGK
    - 1, 2 HS kể vắn tắt chuyện : “ Sự tích hồ Ba Bể”.
    - Thảo luận nhóm 4 theo Y/c của BT
    a) Các nhân vật: bà cụ ăn xin, Mẹ con bà nông dân, bà con dự lễ hội (N/v phụ)
    b) Các sự việc xảy ra và kết quả:
    + Bà cụ đến lễ hội xin ăn ->không ai cho.
    + Bà cụ gặp mẹ con bà nông dân -> Hai mẹ con cho bà cụ ăn ….
    + Đêm khuya -> bà già hiện hình ……
    + Sáng sớm bà lão ra đi -> cho hai mẹ con gói tro và hai mảnh vỏ trấu …...
    + Trong đêm lễ hội -> dòng nước phun lên, tất cả đều chìm nghỉm.
    + Nước lụt dâng lên -> mẹ con bà nông dân chèo thuyền cứu người.
    c) ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi nhữngcon người có lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ, cứu giúp đồng loại; khẳng định người có lòng nhân ái sẽ được đền đáp xứng đáng …..

    - 2 HS đọc bài.
    - Bài văn không có nh
    No_avatar
    có đủ cả năm đâu cũng up lên xạo ke
    No_avatar

    thang lau dao

     

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print