Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sang kiến kinh nghiệm - TPT Đội


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thu Đỉnh
    Ngày gửi: 16h:00' 27-07-2009
    Dung lượng: 74.5 KB
    Số lượt tải: 474
    Số lượt thích: 0 người


    A. Phần Mở đầu: Lý do chọn đề tài

    “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với 2 mục tiêu, 5 yêu cầu, 5 nội dung là phong trào lớn được coi là chủ đề của năm học 2008 – 2009 đã được Sở GD & ĐT Phú Thọ triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh. Từ nhận thức về chủ đề năm học như vậy mà bản thân là GV – TPT luôn nắm được vị trí vai trò của công tác Đội trong nhà trường với phong trào thi đua trên. Hoạt động Đội trong nhà trường đóng vai trò chủ động vì lứa tuổi các em là học sinh THCS, đến trường để học tập, rèn luyện và vui chơi, là nơi các các em được giáo dục toàn diện, có tổ chức, có hướng dẫn bao quát cụ thể của thầy cô giáo. Đối với các em Đội viên lứa tuổi đang háo hức tìm hiểu thế giới xung quanh. Vậy phải làm thế nào để hướng các em làm quen với các hoạt động để hướng các em phát triển toàn diện”Đức – Trí – Thể – Mỹ”. Để giúp các em có một hành trang vững bước vào thế kỷ XXI. “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là một phong trào rất bổ ích và thiết thực, góp phần tạo nên môi trường thân thiện ở trường lớp. Thông qua đó mà các em được trang bị kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống. Qua 2 năm làm TPT trường học, tôi rất trăn trở về công tác Đội trong nhà trường, bản thân luôn bám sát vào chủ đề năm học của Sở GD & ĐT cũng như HĐĐ huyện đã đề ra.

    B. Giải quyết vấn đề:
    I. Cơ sở lý luận và thực tiễn
    1. Cơ sở lý luận:
    Trước hết chúng ta cần điểm lại một số đặc điểm chung của nhân cách đang phát triển ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Đây là lứa tuổi còn nhỏ, chưa nhận thức rõ vai trò của việc học tập và vui chơi, các em không chịu được sự kiểm tra, giám sát, sự chỉ bảo của người lớn; ở các em thường biểu hiện tính bắt trước mang tính lựa chọn. Chính vì vậy, những biểu hiện bên ngoài và những hành vi đạo đức của những người xung quanh có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển nhân cách, đạo đức của các em. Như chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “ Trẻ em hay bắt trước cho nên các cô, các chú, các thầy cô, cha mẹ đều phải gương mẫu từ lời ăn tiếng nói đến việc làm”.
    Một trong những ảnh hưởng lớn tới lứa tuổi này đó là môi trường học tập, trường học luôn giáo dục các em có kiến thức, kỹ năng sống. Hầu hết các em ở lứa tuổi này đều thích được tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động vui chơi giải trí như: Tổ chức văn nghệ, thi hát dân ca, thi kể chuyện, tham gia các trò chơi..
    Chính vì vậy để tìm hiểu vấn đề này, chúng ta phải nắm được các hoạt động ngoài xã hội có ảnh hưởng lớn đến tình cảm con người, nên tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh cho các em là một việc làm hết sức cần thiết ở mỗi nhà trường.
    2. Cơ sở thực
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print