Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Luyện từ và câu lớp 2(Cả năm )

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Tường (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:45' 21-07-2009
    Dung lượng: 626.5 KB
    Số lượt tải: 1178
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : / / 200 TUẦN 1
    Ngày dạy : / / 200 ****
    KẾ HOACH BÀI HỌC
    MÔN : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    BÀI 1 : TỪ VÀ CÂU

    I. MỤC TIÊU :
    - Bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu.
    - Biết tìm các từ liên quan đến hoạt động học tập. Biết dùng từ đặt câu đơn giản.
    - Rèn tính chính xác khi dùng từ đặt câu.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    GV : Tranh minh hoạ. Bảng phụ
    HS : Vở bài tập.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    1. Khởi động : (1 phút) Hát
    2. Kiểm tra bài cũ : (4 phút)
    -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
    - Nhận xét.
    3. Bài mới :
    a)Giới thiệu bài : “Từ và Câu”
    b) Các hoạt động dạy học :

    TL
    HOẠT ĐỘNG DẠY
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    
    10 ph






    15 ph











    * Hoạt động1: Hướng dẫn làm bài tập 1.
    Mục tiêu : Hs quan sát tranh và tìm từ ngữ ứng với nội dung từng bức tranh.
    Bài tập 1 : GV đính tranh.
    -Y/C hs quan sát tranh nêu số thứ tự của từng tranh.
    -Nhận xét.
    * Hoạt động2: Hướng dẫn làm BT 2,3.
    Mục tiêu : Hs bước đầu làm quen với các từ có liên quan đến học tập và biết dùng từ đặt câu.
    Bài tâïp 2 : Đính bài tập lên bảng.
    -GV gợi ý tìm hiểu.

    -Nhận xét chốt ý : Các từ cần điền : Bút, đọc, chăm chỉ.
    Bài tập 3 : Ch hs nêu yêu cầu BT
    -Y/C hs quan sát tranh, GV gợi ý.

    -Chấm chữa bài.
    



    -Hs quan sát.
    -Hs nêu,chỉ vào tranh vẽ vật việc đọc số thứ tự của tranh.




    -Hs đọc yêu cầu.
    -Trao đổi nhóm đôi.
    -Đại diện nhóm phát biểu.


    -Hs nêu Y/C.
    -Cả lớp quan sát tranh tìm hiểu.
    -Làm VBT.
    -Hs đọc lại.
    
     4.Củng cố : ( 4 phút)
    - Cho hs tìm một số từ chỉ đồ dùng học tập của hs.
    - Hs biết bảo quản đồ dùng học tập.
    IV. ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
    - xét – Xem lại bài.
    - Rút kinh nghiệm:
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




























    Ngày soạn : / / 200 TUẦN 2
    Ngày dạy : / / 200 ****
    KẾ HOACH BÀI HỌC
    MÔN : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    BÀI 2 : MRVT-TỪ NGỮ VỀ HỌC TẬP-DẤU CHẤM HỎI

    I. MỤC TIÊU :
    - Mở rộng vốn từ và hệ thống hóa vốn từ liên quan đến học tập.
    - Rèn kĩ năng đặt câu: đặt câu với từ mới tìm được, sắp xếp lại trật tự các từ trong câu để tạo câu mới, làm quen với câu hỏi.
    - Có ý thức về học tập.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
    GV : Giấy khổ to làm BT3.
    HS : Vở bài tập.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
    1. Khởi động : (1 phút) Hát
    2. Kiểm tra bài cũ : (4 phút)
    - Cho 3 hs tìm từ chỉ đồ dùng, hoạt động, tính nết của hs..
    - Nhận xét ghi điểm.
    3. Bài mới :
    a)Giới thiệu bài : “ MRVT-Từ ngữ về học tập-Dấu chấm hỏi”
    b) Các hoạt động dạy học :

    TL
    HOẠT ĐỘNG DẠY
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    
    10 ph









    15 ph







    * Hoạt động1: MRVT liên hoan đến học tập.
    Mục tiêu : Tìm các từ có tiếng học, tập. Hãy đặt câu với các từ vừa tìm được
    Bài tập 1 : Cho hs đọc Y/C.

    -Nhận xét chốt ý : học hành, tập đọc.
    Bài tập 2: Cho hs đọc yêu cầu.
    -GV gợi ý, hướng dẫn.
    -Chấm, nhận xét.
    * Hoạt động2: Hướng dẫn làm BT 3,4.
    Mục tiêu : Sắp xếp từ trong câu để, đặt dấu câu.
    Bài tâïp 3 : Đính bài tập lên bảng.

     
    Gửi ý kiến
    print