Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an lop 3 - tuan 10(tk)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Trần Thanh Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:24' 07-06-2009
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 164
    Số lượt thích: 0 người




    LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 10




    Ngày
    Môn
    Bài dạy
    
    Thứ hai
    29/10
    Tập đọc
    Giọng quê hương
    
    
    Kể chuyện
    Giọng quê hương
    
    
    Toán
    Thực hành đo độ dài
    
    Thứ ba
    30/10
    Đạo đức
    Chia sẻ vui buồn cùng bạn (tiết 2)
    
    
    Toán
    Thực hành đo độ dài tiếp theo
    
    
    Chính tả
    Quê hương ruột thịt
    
    
    TNXH
    Các thế hệ trong một gia đình
    
    Thứ tư
    31/10
    Tập đọc
    Thư gửi bà
    
    
    Toán
    Luyện tập chung
    
    
    LTC
    So sánh. Dấu chấm.
    
    Thứ năm
    1/11
    TNXH
    Họ nội, họ ngoại
    
    
    Toán
    Kiểm tra
    
    
    Chính tả
    Quê hương
    
    
    SHL
    
    
    Thứ sáu
    2/11
    TLV
    Tập viết thư và phong bì thư
    
    
    Toán
    Bài toán giải bằng hai phép tính
    
    
    Tập viết
    Ôn chữ hoa G (tt)
    
    
    Thủ công
    Ôn tập chương I: Phối hợp gấp, cắt, dán hình
    
    






    Toán
    Thực hành đo độ dài
    I. Mục tiêu :
    -Giúp HS biết dùng thước thẳng để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
    -Thực hành đo độ dài, ghi lại và đọc số đo đó.
    -Ước lượng một cách chính xác các số đo chiều dài.
    II. Chuẩn bị:
    -Thước mét
    -Thước có chia vạch cm.
    III. Các hoạt động trên lớp :

    Giáo viên
    Học sinh
    
    1.Khởi động
    2.Kiểm tra: “Bảng đơn vị đo độ dài”
    3.Bài mới:
    *Hoạt động 1: Vẽ các độ dài theo yêu cầu.
    Mục tiêu : Học sinh biết dùng thước có vạch chia cm để vẽ độ dài một đoạn thẳng cho trước.
    -GV cho HS nêu yêu cầu bài tập.
    -GV hướng dẫn HS cách vẽ.
    *Hoạt động 2 : Đo độ dài đoạn thẳng.
    Mục tiêu : HS biết cách đo độ dài và đọc kết quả đo.
    -GV hướng dẫn HS cách đo.
    -GV cho HS đo và ghi độ dài của các đoạn thẳng tương ứng trong vở bài tập.
    *Hoạt động 3 : Tập ước lượng các độ dài.
    Mục tiêu : HS biết dùng mắt để ước lượng các độ dài cho trước.
    -GV dựng thước 1 mét vào tường bảng sau đó hướng dẫn HS dùng mắt định ra trên bức tường những độ dài 1 mét và đọc nhẩm theo từng mét.
    -GV cho HS làm bài tập 3 vở bài tập sau đó hướng dẫn HS sửa bài.
    4. Củng cố-Dặn dò:
    -Gọi HS nhắc lại cách đo độ dài một vật.
    -Về nhà đo độ dài giường ngủ, cái sân…
    -Chuẩn bị: Thực hành (tt)
    -Nhận xét tiết học.
    





    HS vẽ vào vở bài tập.




    Học sinh đo và ghi.

    HS đọc kết quả đo được.






    HS làm bài tập vào VBT.
    HD sửa bài.
    
    

    Toán
    Thực hành đo độ dài (tt)
    I. Mục tiêu :
    -Giúp HS củng cố kĩ năng đo độ dài (đo chiều cao của người). Đọc, viết, so sánh số đo.
    -Biết đọc, viết, so sánh số đo thành thạo.
    -Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.
    II. Chuẩn bị :
    -Thước mét kẻ vạch
    -Thước chia vạch cm
    III. Các hoạt động trên lớp :

    Giáo viên
    Học sinh
    
    1.Khởi động
    2.Kiểm tra: GoÏi HS vẽ đoạn thẳng có độ dài: 5cm, 7cm, 1dm3cm.
    3.Bài mới:
    *Hoạt động 1 : Đọc bảng đơn vị đo độ dài.
    Mục tiêu : Củng cố các đơn vị đo độ dài.
    -GV cho HS đo chiều dài gang tay các bạn trong tổ và ghi lại các số đo đóvào vở bài tập.
    -GV cho HS đọc các kết quả tìm được.
    *Hoạt động 2 : Đo chiều cao của các bạn trong tổ rồi viết kết quả đo vào bảng.
    Mục tiêu : Củng cố cách đo chiều dài.
    -GV cho HS đo chiều cao của các bạn trong nhóm mình sau đó ghi các so áđo vào bảng kẻ sẵn trong vở bài tập.
    -GV cho HS đọc các kết quả tìm được.
    -Cho HS thực hành tiếp câu b.
    4.Củng cố:
    -Gọi HS nhắc lại bảng đơn vị đo độ dài.
    5.Dặn dò:
    -Làm bài tập
     
    Gửi ý kiến
    print