Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN NGỮ VĂN 8 SOẠN THEO CÁCH TRUYỀN THỐNG


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Việt Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:36' 10-06-2009
    Dung lượng: 172.9 KB
    Số lượt tải: 247
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn ngày 24 tháng 8 năm 2008
    Tiết 1 - 2 Văn bản Tôi đi học
    (Thanh Tịnh)
    A. Mục tiêu cần đạt
    Giúp HS :
    - Cảm nhận được những xúc cảm chân thật, trong sáng của tuổi thơ ngày đầu cắp sách tới trường. Đó là những kỉ niệm được nhớ mãi trong cuộc đời mỗi con người.
    - Tình cảm tha thiết của tác giả đối với tuổi thơ, bạn bè và mái trường ,quê hương thân yêu.
    - Tích hợp với phần Tiếng Việt bài: Cấp độ khái quát nghĩa của từ ngữ ; phần Tập làm văn bài: Tính thống nhất về chủ đề của văn bản.
    - Rèn luyện năng lực cảm thụ cái hay, cái đẹp của tác phẩm văn chương.
    B. Chuẩn bị
    + GV: - Soạn bài, ảnh chân dung nhà văn Thanh Tịnh, nghiên cứu thêm các tài liệu liên quan khác ...
    + HS: - Soạn bài, tìm đọc thêm các tài liệu liên quan khác...
    C.Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy - học
    1. định tổ chức:
    2. Bài cũ:
    3. Dạy bài mới:
    Hoạt động của GV
     HĐ của HS và nội dung cần đạt
    
     Hđ 1: Giới thiệu bài
    Từ khi cắp sách tới trường đến nay em
    đã mấy lần tham dự buổi tựu trường?Em nhớ nhất là lần nào? Vì sao?
    HĐ 2:
    GV cho HS tự nghiên cứu thông tin về tác giả ở chú thích (SGK, tr 8).
    - Hãy trình bày những nét hiểu biết chính về cuộc đời và sự nghiệp của nhà văn Thanh Tịnh?
    GV bổ sung thêm.
    Trước cách mạng ông chủ yếu dạy học và viết thơ văn. Sau cách mạng tháng Tám, ông hoạt động tại Huế và vào bộ đội 1948, làm cộng tác Văn hoá, Văn nghệ tại Việt Bắc; từ năm 1954, ông tham gia phụ trách rồi làm Chủ nhiệm Tạp chí Văn nghệ Quân đội và tiếp tục viết thơ, văn. Đặc biệt là tập truyện thơ Đi từ giữa một mùa sen dài gần 2000 câu thơ kể về thời niên thiếu của Bác Hồ từ lúc chào đời đến năm 15 tuổi.
    - Nêu xuất xứ của truyện ngắn Tôi đi học?
    GV truyện ngắn Tôi đi học của Thanh Tịnh là trang văn thấm đẫm chất thơ, từng được nhiều thế hệ học trò yêu thích và học thuộc.
    GV hướng dẫn HS đọc với giọng điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển.
    GV gọi HS đọc.
    GV gọi HS nhận xét sau đó GV đánh giá.
    GV kiểm tra việc giải nghĩa một số từ ngữ khó của HS.
    GV nhắc HS lưu ý các từ ngữ ở chú thích (1), (2), (6), (7).
    H đ 3:
    - Truyện được kể theo lời của nhân vật nào? Có những nhân vật nào được kể và ai là nhân vật chính?

    - Vì sao, em xác định đó là nhân vật chính?

    - Truyện ngắn Tôi đi học được xẩy ra theo tình huống nào? Kể theo trình tự không gian và thời gian nào?


    - Tương ứng với các trình tự là ứng với các đoạn văn nào trong văn bản?






    - Đoạn nào gợi cảm xúc thân thuộc, gần gũi nhất trong em? Vì sao?

    - Theo dõi phần đầu v
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print