Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tiết 7 ĐS 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Quốc Nghi
Ngày gửi: 10h:02' 04-05-2009
Dung lượng: 20.8 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người



I – MỤC TIÊU :
- Học sinh nắm vững hai quy tắc về lũy thưà của một số hưũ tỉ , lũy thưà cuả một tích, một thương
- Có kỹ năng vận dụng các quy tắc trên trong tính toán
II- CHUẨN BỊ :
1/- Đối với GV : Bảng phụ ghi bài tập và các công thức
2/- Đối với HS : Bảng nhóm , bài tập
III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


Phátbiểu định nghiã và viết công thức lũy thưà n của số hưũ tỉ x
Tính (2.5)2 và 22 .52 Tính và
Hoạt động 1:
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
GV nêu câu hỏi và ghi đề BT áp dụng lên bảng
- Lần lượt gọi 2 học sinh lên bảng



- Gọi HS 2 lên bảng

-Gv nhận xét - đánh giá cho điểm
- Giới thiệu bài mới

Lớp trưởng báo cáo sỉ số

HS theo dõi
Hs1 : phát biểu định nghiã và viết công thức lũy thưà n của số hưũ tỉ
làm áp dụng
( 2.5)2 = 102 = 100
22 .52 = 4.25 = 100
HS2 : lên bảng

=


1/- Lũy thừa của một tích
Công thức




Lũy thừa của một tích bằng tích các lũy thừa
Hoạt động 2 : Lũy thừa của một tích
GV nêu câu hỏi ở đầu bài . Tính nhanh tích (0,125)3 .83 như thế nào ?
Để trả lời câu hỏi này ta cần biết lũy thừa của 1 tích
Cho HS làm ?1
Tính và so sánh
a) (2.5)2 và 22.52
b) và
Qua 2 ví dụ trên hãy rút ra nhận xét . Muốn nâng một tích lên một lũy thưà ta có thể làm thế nào ?
GV đưa công thức : (xy)n = xnyn (x N)
Cho học sinh làm ?2
Tính
a)
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓