Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Tiết 7 ĐS 7

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Quốc Nghi
Ngày gửi: 10h:02' 04-05-2009
Dung lượng: 20.8 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người



I – MỤC TIÊU :
- Học sinh nắm vững hai quy tắc về lũy thưà của một số hưũ tỉ , lũy thưà cuả một tích, một thương
- Có kỹ năng vận dụng các quy tắc trên trong tính toán
II- CHUẨN BỊ :
1/- Đối với GV : Bảng phụ ghi bài tập và các công thức
2/- Đối với HS : Bảng nhóm , bài tập
III – TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


Phátbiểu định nghiã và viết công thức lũy thưà n của số hưũ tỉ x
Tính (2.5)2 và 22 .52 Tính và
Hoạt động 1:
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
GV nêu câu hỏi và ghi đề BT áp dụng lên bảng
- Lần lượt gọi 2 học sinh lên bảng



- Gọi HS 2 lên bảng

-Gv nhận xét - đánh giá cho điểm
- Giới thiệu bài mới

Lớp trưởng báo cáo sỉ số

HS theo dõi
Hs1 : phát biểu định nghiã và viết công thức lũy thưà n của số hưũ tỉ
làm áp dụng
( 2.5)2 = 102 = 100
22 .52 = 4.25 = 100
HS2 : lên bảng

=


1/- Lũy thừa của một tích
Công thức




Lũy thừa của một tích bằng tích các lũy thừa
Hoạt động 2 : Lũy thừa của một tích
GV nêu câu hỏi ở đầu bài . Tính nhanh tích (0,125)3 .83 như thế nào ?
Để trả lời câu hỏi này ta cần biết lũy thừa của 1 tích
Cho HS làm ?1
Tính và so sánh
a) (2.5)2 và 22.52
b) và
Qua 2 ví dụ trên hãy rút ra nhận xét . Muốn nâng một tích lên một lũy thưà ta có thể làm thế nào ?
GV đưa công thức : (xy)n = xnyn (x N)
Cho học sinh làm ?2
Tính
a)
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print