Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an tu chon bam sat 11

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngọc Thắng
    Ngày gửi: 12h:02' 22-04-2009
    Dung lượng: 79.6 KB
    Số lượt tải: 169
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 29/9/2008 Ngày giảng: 2/10/2008
    Lớp: 11A

    Tiết 1 PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC

    I. Mục tiêu
    - Củng cố cho HS cách giải các PT bậc nhất đối với một hàm số lượng giác.
    - Rèn luyện cho HS kĩ năng tính toán, kĩ năng giải các PTLG cơ bản.
    II. Chuẩn bị
    - GV: giáo án, thước thẳng, compa, bảng phụ.
    - HS: ôn lại các công thức lượng giác lớp 10 và các cách giải những PTLG cơ bản.
    III. Các bước lên lớp
    1. Ổn định tổ chức lớp
    2. Kiểm tra bài cũ
    Nêu cách giải các PT: sinx = a, sinf(x) = a, sinf(x) = sing(x)?
    - Gọi một HS lên bảng
    - Gọi một HS khác nhận xét
    - GV nhận xét lại
    3. Nội dung bài mới

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Bài 1. Giải các PT sau:
    a) 2sinx – 1 = 0
    b) 3cos2x + 2 = 0
    c) tanx + 1 = 0
    d) -2cot3x + 5 = 0.
    - Gọi HS lên bảng
    - Gọi HS khác nhận xét
    - GV nhận xét lại
    - tuỳ theo tình hình cụ thể mà giáo viên có thể hướng dẫn chi tiết cho HS.














    Bài 2. Giải các PT sau:
    a) 
    b) cos3x – cos4x + cos5x = 0
    c) tan2x – 2tanx = 0
    d) 
    - Gọi HS lên bảng
    - Gọi HS khác nhận xét
    - GV nhận xét lại
    - tuỳ theo tình hình cụ thể mà giáo viên có thể hướng dẫn chi tiết cho HS. Chẳng hạn:
    Với ý c)
    + ĐKXĐ của PT là gì?
    + Sử dụng công thức nhân đôi của tan2x để biiến đổi tan2x theo tanx?
    + Đặt nhân tử chung.
    + Sau khi tìm x phải so sánh với ĐK
    + Kết luận về nghiệm


    Bài 1
    - Hs tiến hành giải toán
    a) 
    
    b) 
    
    c) 
    
    d) 
    
    Bài 2
    a)
    
    
    b) 
    
    
    
    
    c) ĐK: 
    
    
    
    Các giá trị trên đều thoả mãn điều kiện nên chúng là nghiệm của PT đã cho.
    
    
    IV. Củng cố - Dặn dò
    - GV treo bảng phụ nhắc lại một số công thức nghiệm của những PTLG cơ bản.
    - Y/c HS về xem lại cách giải PT bậc hai đối với một hàm số lượng giác và làm các bài tập sau:
    Giải các PT sau:
    a) 
    b) 
    c) 
    d) 
    V. Rút kinh nghiệm
































    Ngày soạn: 30/9/2008 Ngày giảng: 2/10/2008
    Lớp: 11A

    Tiết 2 PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC (tiếp theo)

    I. Mục tiêu
    - Củng cố cho HS cách giải các PT bậc hai đối với một hàm số lượng giác.
    - Rèn luyện cho HS kĩ năng tính toán, kĩ năng giải các PTLG cơ bản.
    II. Chuẩn bị
    - GV: giáo án, thước thẳng, compa, bảng phụ.
    - HS: ôn lại các công thức lượng giác lớp 10 và các cách giải những PTLG cơ bản, cách giải PT bậc hai đối với một HSLG.
    III. Các bước lên lớp
    1. Ổn định tổ chức lớp
    2. Kiểm tra bài cũ
    Nêu định nghĩa và cách giải PT bậc hai đối với một HSLG?
    - Gọi một HS lên bảng
    - Gọi một HS khác nhận xét
    - GV nhận xét lại
    3. Nội dung bài mới

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Bài 1. Giải các PT sau:
    a) 3sin2x + 2sinx – 1 = 0
    b) cos2x -3cosx + 3 = 0
    c) tan2x + tanx - 6 = 0
    d) cot23x – 5cot3x + 4 = 0.
    - Gọi HS lên bảng
    - Gọi HS khác nhận xét
    - GV nhận xét lại
    - tuỳ theo tình hình cụ thể mà giáo viên có thể hướng dẫn chi tiết cho HS, chẳng hạn với ý b)
    + Để ý rằng:
    
    Nhưng ta sẽ chọn cách biến đổi thứ hai vì khi đó ta sẽ đưa được PT đã cho về PT bậc hai của của hàm cố cosx.












    Bài 2. Giải
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print