Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KE CHUYEN-MGL

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Mầm Non Xã Thanh Lâm
    Ngày gửi: 15h:46' 21-04-2009
    Dung lượng: 47.0 KB
    Số lượt tải: 329
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án
    Dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện vòng II
    Năm học 2008 - 2009

    Môn học Hoạt động làm quen với văn học
    Chủ điểm: Phương tiện và luật lệ giao thông
    Chủ đề nhánh : Bé học luật lệ an toàn giao thông
    Đề tài: Truyện “ Một phen sợ hãi ”. Tác giả : Phạm Minh Thư
    Loại tiết :Cung cấp kiến thức
    Đối tượng trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi
    Thời gian: 30 phút
    Ngày soạn: 22/3/2009.
    Ngày dạy: 31/3/2009.
    Người soạn và thực hiện : Nguyễn Thị Thoa
    Đơn vị : Trường MN Thanh Lâm - Lục Nam
    I/ Mục đích - yêu cầu
    1) Kiến thức :
    - Trẻ nhớ tên chuyện “ Một phen sợ hãi ” của tác giả Nguyễn Minh Thư. Nhớ được tên các nhân vật trong truyện
    - Trẻ hiểu nội dung truyện, biết nhận xét đánh giá tính cách của từng nhân vật trong truyện , tích hợp một số nội dung :
    + Âm nhạc: trẻ biết hát đúng các bài hát: “ Em đi qua ngã tư đường phố ” “ Em đi chơi thuyền ” “ Bài học giao thông”
    + MTXQ: Trẻ biết đi đúng luật khi tham gia giao thông, đi bộ vào lề đường phía bên tay phải, không nô đùa, chơi trên đường.
    + Toán : Nhận biết số lượng nhân vật.
    2) Ký năng :
    - Rèn kỹ năng chú ý nghe truyện, biết trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
    - Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định.
    - 95 % trẻ nhớ tên truyện, tên nhân vật trong truyện và hiểu nội dung truyện
    3) Thái độ :
    - Trẻ yêu thích môn học làm quen với văn học . Hứng thú nghe cô kể chuyện , tích cực trả lời câu hỏi của cô.
    - Thông qua truyện giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn, biết nhận lỗi và sửa lỗi khi làm sai.
    - Giáo dục trẻ biết thực hiện đúng một số luật lệ khi tham gia giao thông.
    II/ Chuẩn bị.
    1) Đồ dùng của cô :
    - Soạn giáo án đầy đủ trình bày khoa học.
    -Tranh nổi minh hoạ nội dung truyện
    - Đầu đĩa, màn hình, que chỉ.
    - Tranh truyện để giảng nội dung.Hệ thốngcâu hỏi để đàm thoại cùng trẻ.
    - Đàn ooc gan
    - Cô thuộc truyện, kể diễn cảm đúng giọng điệu từng nhân vật. Cô sử dụng đồ dùng dạy học thành thạo.
    - Địa điểm: Cô tổ chức các hoạt động giờ học trong lớp.
    2) Đồ dùng của trẻ :
    - Chỗ ngồi hợp lý.
    - Tâm thế thoải mái trước khi vào giờ học.
    - Trẻ thuộc 1 số bài hát : Em đi qua ngã tư đường phố, em đi chơi thuyền, bài học giao thông, bài thơ : Con tàu.
    III/ Tổ chức hoạt động : (30 phút).

    Hoạt động của cô

    Hoạt động của trẻ
    
    * Hoạt động 1: Gây hứng thú ( 4 phút)
    - Cô giới thiệu khách

    - Cô giới thiệu trò chơi “ Đi theo tín hiệu đèn giao thông ”
    Luật chơi : Ai đi sai sẽ phải nhẩy lò cò một vòng.
    Cách chơi : Cô đóng vai làm chú cảnh sát giao thông cầm đèn đứng ở giữa, trẻ đứng thành vòng tròn cầm tay nhau vừa đi vừa hát bài “ Em đ
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng