Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Kế hoạch hướng nghiệp

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị H­­Ương (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:33' 21-04-2009
Dung lượng: 72.5 KB
Số lượt tải: 1495
Số lượt thích: 0 người
Phòng Giáo dục Lương Tài
trường thcs quảng phú

Số: /KH-THCS

cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc




Kế hoạch
Giáo dục hướng nghiệp - Dạy nghề


Căn cứ công văn số 995/ BC- SGD&ĐT ngày 11/8/2006 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2006-2007 và Công văn số 1227/ SGD- GDTrH ngày 03/9/2006 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Hướng nghiệp - Dạy nghề phổ thông năm học 2006-2007 của Sở GD&ĐT;
Căn cứ vào công văn số 33/ĐT ngày 12/9/2006 của trung tâm GDKTTH-HN và kế hoạch thực hiện công tác hướng nghiệp - dạy nghề PT năm học 2006-2007 của trung tâm GDKTTH-HN;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, trường trung học cơ sở Lê Lợi xây dựng kế hoạch thực hiện "Giáo dục hướng nghiệp - dạy nghề năm học 2006-2007 cụ thể như sau:

I - Đánh giá tình hình
1. Tình hình nhà trường
a- Thuận lợi:
Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng mới ngay từ năm học 2006-2007, 100% các phòng học và phòng chức năng được kiên cố hoá đảm bảo cho toàn trường học 1 ca.
Ban giám hiệu thường xuyên quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề.
Các nền nếp học tập, lao động và hướng nghiẹp dạy nghề của học sinh ổn định, có nền nếp tốt.
Đội ngũ giáo viên dạy nghề ổn định có kinh nghiệm.
b- Khó khăn:
Một số học sinh và giáo viên coi việc dạy - học hướng nghiệp - dạy nghề là bắt buộc
Đội ngũ giáo viên ổn định nhưng kiến thức và kinh nghiệm còn chưa chuyên sâu.
Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy nghề còn khó khăn: chưa có phòng dạy nghề riêng, các dụng cụ phục vụ cho việc giảng dạy và thực hành còn nghèo nàn mà chủ yếu là dùng các thiết bị đồ dùng dạy học môn chính khoá.
Kinh phí phục vụ cho việc hướng nghiệp dạy nghề chưa có, không có điều kiện cho học sinh tham quan học tập các cơ sở dạy nghề lớn, các phương tiện kỹ thuật dạy nghề hiện đại...
2. Tình hình địa phương:
a- Thuận lợi:
Là địa phương phát triển toàn diện về các mặt: giáo dục - văn hoá - khoa học – y tế. Đời sống dân trí nâng dần, đời sống kinh tế ngày càng ổn định.
Đa số các hộ gia đình quan tâm đến việc học tập của con em, nhà trường hướng nghiệp - dạy nghề cho con em theo điều kiện, khả năng riêng để phù hợp với trình độ, năng lực, kinh tế gia đình.
b- Khó khăn:
Nhiều hộ dân đời sống kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn.
Địa phương chưa có các cơ sở đào tạo và dạy nghề cho con em trong phường.
II . Những nhiệm vụ trọng tâm.
1. Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí và giáo viên về tăng cường giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông.
Tăng c
 
Gửi ý kiến
print