Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GA BAN TAY NAN BOT TIẾT 16 HOA 9

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Công Hưng (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:21' 26-10-2013
Dung lượng: 68.0 KB
Số lượt tải: 75
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 7/10/2013

Tiết : 16 - Bài
PHÂN BÓN HÓA HỌC
---- ((((( ----
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS biết :
- Một số phân bón đơn & phân bón kép thường dùng & công thức hóa học của mỗi loại phân bón.
- Phân vi lượng là gì & một số nguyên tố vi lượng cần cho thực vật.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng phân biệt các mẫu phân đạm, phân kali, phân lân dựa vào tính chất hóa học.
- Biết tính toán để tìm thành phần phần trăm theo khối lượng của các nguyên tố dinh dưỡng trong phân bón & ngược lại.
. 3. Thái độ:
-Sử dụng phân bón hóa học hợp lí, tránh làm ô nhiễm môi trường.
II. CHUẨN BỊ:
1.Chuẩn bị củaGV :
- Đồ dùng dạy học: cho mỗi nhóm
+ Bút dạ, bảng phụ.
+Chuẩn bị các mẫu phân bón hóa học
- Phương án tổ chức lớp học : cá nhân, nhóm, lớp; Bàn tay nặn bột.
2.Chuẩn bị của HS : Theo nhóm chuẩn bị các mẫu phân bón hóa học & xem trước bài mới.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tình hình lớp :(1p)
- Kiểm tra sĩ số lớp
- Chuẩn bị kiểm tra bài cũ
2. Kiểm tra bài cũ :(5p )

HS
Đề
Đáp án
Điểm

TB
- Hãy nêu trạng thái tự nhiên, cách khai thác & ứng dụng của mối NaCl.

1, Trạng thái tự nhiên:
NaCl có nhiều trong tự nhiên, dưới dạng hòa tan trong nước biển & kết tinh trong mỏ muối.
2, Cách khai thác
- NaCl được khai thác từ nước mặn như nước biển. Cho nước mặn bay hơi từ từ, thu được muối kết tinh.
- Ngoài ra, người ta còn khai thác muối bằng cách đào hầm hoặc giếng sâu qua các lớp đất đá đến mỏ muối.
3, Ứng dụng:
NaCl có vai trò quan trọng trong đời sống & là nguyên liệu cơ bản của nhiều ngành công nghiệp hóa chất.
10

 * Giáo viên nhận xét:
3.Giảng bài mới: (39p)
*Giới thiệu bài : Những nguyên tố hóa học nào là cần thiết cho sự phát triển của thực vật? Công dụng của các loại phân bón đối với các loại cây trồng như thế nào? Đó là nội dung bài học hôm nay.
*Tiến trình bài dạy:
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

31p
 1.Hoạt động 1: Những phân bón hóa học thường dùng
II.Những phân bón hóa học thường dùng



*Hoạt động 1: Tình huống xuất phát:
- GV gới thiệu: Phân bón hóa học có thể dùng ở dạng đơn & dạng kép.
-Thế nào là phân bón đơn?Có loại phân bón đơn? Thế nào là phân bón kép?
Ngoài ra còn phân bón gì nữa?
* Hoạt động 2: Nêu ý kiến ban đầu:
- Yêu cầu cá nhân suy nghĩ và thảo luận nhóm dự đoán phân bón đơn, phân bón kép.
- Mời 1 học sinh thuyết trình
-Yêu cầu nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Nhận xét,hướng dẫn hs chọn ý kiến trùng lặp.





* Hoạt động 3: Đề xuất câu hỏi:
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm để đề xuất các câu hỏi về các ý kiến ban đầu.
- Dẫn dắt để học sinh đề xuất các câu hỏi .
- Các nhóm báo cáo kết quả.
- Hướng dẫn học sinh nhận xét, thảo luận hoàn thiện các câu hỏi dùng để nghiên cứu các loại phân bón thường dùng


* Hoạt động 4: Đề xuất cách nghiên cứu:
- Yêu cầu học sinh thảo luận đề xuất các pp nghiên cứu dựa vào từng câu hỏi đã đề xuất.
+ Các nhóm báo cáo kết quả.
- Quan sát, giải thích,và kết luận


*Hoạt động 5: Kết luận, kiến thức mới
- Yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả .
- Yêu cầu các nhóm so sánh kết quả quan sát với dự đoán ban đầu của các nhóm.
-> Rút ra kết luận về các loại phân bón hóa học thường dùng.
- Yêu cầu học sinh đọc sách giáo khoa tìm hiểu thêmvề các loại phân bón hóa học thường dùng.
- Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả .
-Giáo viên cho nhận xét, hoàn thiện kiến thức.



-GV liên hệ thực tế GD môi trường.


 
Gửi ý kiến
print