Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Modun TH7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Hằng
    Ngày gửi: 19h:27' 04-09-2013
    Dung lượng: 15.2 KB
    Số lượt tải: 94
    Số lượt thích: 0 người
    Báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên
    Nội dung báo cáo: Xây dựng môi trường học tập thân thiện

    I. Mục tiêu bồi dưỡng
    - Hiểu được xây dựng môi trường trường học thân thiện về mặt vật chất; hiểu được ý nghĩa và biết cách tạo môi trường trường học thân thiện về mặt vật chất.
    - Hiểu được thế nào là xây dựng môi trường trường học thân thiện về mặt tinh thần; hiểu được ý nghĩa và biết cách xây dựng môi trường trường học thân thiện về mặt tinh thần.
    II. Nội dung
    1. Xây dựng môi trường thân thiện trong nhà trường về vật chất
    a. Thế nào là xây dựng môi trường trường học thân thiện về mặt vật chất ?
    Môi trường trường học thân thiện về mặt vật chất là môi trường phải đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng không chỉ yêu cầu của sự nghiệp giáo dục mà còn cho cuộc sống an toàn, văn minh, phù hợp với tâm lí của HS : trường lớp sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát; lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế hợp lứa tuổi HS ; có sân chơi, bãi tập, …
    b. ý nghĩa của việc xây dựng môi trường trường học thân thiện về mặt vật chất
    - Tạo nên một môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, tránh được những bất trắc, nguy hiểm đe doạ HS, tạo hứng thú học tập cho HS.
    - Tạo sân chơi bổ ích cho các em, tạo điều kiện cho các em “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
    - HS có ý thức xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, có ý thức giữ vệ sinh nơi công cộng, tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan trường học.
    - Phát huy được tính tự giác của HS trong việc xây dựng môi trường sạch đẹp của nhà trường.
    c. Một số biện pháp xây dựng môi trường trường học thân thiện về mặt vật chất
    - Tổ chức tốt công tác tuyên truyền tới GV, HS, phụ huynh và các tổ chức xã hội.
    - Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp là một trong những tiêu chí cần xây dựng, trước hết phải xác định mục tiêu rõ ràng để giáo viên và học sinh thực hiện:
    + Giữ vệ sinh khuôn viên trường;
    + Vệ sinh nguồn nước, hệ thống thoát nước; có đủ nhà vệ sinh và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không ảnh hưởng xấu đến lớp học và cảnh quan môi trường;
    + Có nhiều cây xanh bóng mát trong sân trường. Tổ chức học sinh trồng cây dịp đầu xuân và chăm sóc cây thường xuyên;
    + Vệ sinh phòng học: đủ ánh sáng, thoáng mát, bàn ghế đúng quy cách, đủ chỗ ngồi.
    - Tổ chức cho học sinh giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan ngôi trường.
    - Tổ chức cho HS tham gia trang trí lớp học thân thiện, tạo cảnh quan lớp học sạch,
    đẹp, gây hứng thú học tập cho HS.
    - Cần phát huy tính tự quản tự giác của học sinh trong việc xây dựng môi trường sạch đẹp của nhà trường, kết hợp với các lực lượng giáo dục trong nhà trường: đoàn thể, Liên đội….
    - Khai thác và sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị, đồ dùng dạy học ở từng khối lớp. Phát động Hội thi tự làm ĐDDH. Thường xuyên dự giờ rút kinh nghiệm về việc sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, nhất là những giờ dạy có ứng dụng công nghệ thông tin.
    - Tạo sân chơi lành mạnh cho các em: tổ chức các hội thi, các phong trào thi đua, các hoạt động ngoại khoá,...
    2. Xây dựng môi trường thân
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng