Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phân phối chương trình nghề PT môn Tin học năm học 2013-2013

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sở GD&ĐT Nghệ An
    Người gửi: Lê Như Huân (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:25' 27-08-2013
    Dung lượng: 75.5 KB
    Số lượt tải: 83
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN


    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NGHỀ PHỔ THÔNG
    MÔN TIN HỌC THCS
    THỜI LƯỢNG 70 TIẾT
    (Áp dụng từ năm học 2013 - 2014)


    HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN

    1. Tổ chức dạy học
    - Nội dung chương trình giáo dục nghề Tin học dành cho Trung học cơ sở (THCS) gồm các phần sau:
    1. Hệ điều hành Microsoft Windows;
    2. Phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Word;
    3. Chương trình bảng tính Microsoft Excel;
    4. Mạng máy tính và Internet.
    - Thời lượng dạy học chương trình giáo dục nghề phổ thông THCS là 70 tiết. Được thực hiện dạy và kết thúc môn học trước kì thi của từng năm học.
    - Dạy đủ số tiết cho cả phần bài học lý thuyết và phần thực hành của từng bài học, từng chương. Nếu thấy cần thiết và điều kiện cho phép, có thể bổ sung thời lượng cho Bài thực hành, bài tập, ôn tập.
    - Trong thời lượng phân phối cho các bài cần dành thời gian để hướng dẫn HS trả lời câu hỏi và làm bài tập trong sách giáo khoa.
    - Ở một số nội dung, để học lí thuyết hiệu quả hơn cần sử dụng máy chiếu, phần mềm, tranh, ảnh, sơ đồ trực quan. Đặc biệt, phần lớn các nội dung lí thuyết của chương 2, chương 3 và chương 4 dạy trên máy tính sẽ hiệu quả hơn.

    2. Kiểm tra, đánh giá
    - Phải thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Việc kiểm tra, đánh giá phải bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình môn học.
    - Phải đảm bảo thực hiện đúng, đủ các tiết kiểm tra, kiểm tra thực hành, kiểm tra hết môn.
    - Phải đánh giá được cả kiến thức, kĩ năng, cả lí thuyết, thực hành và phải theo nội dung, mức độ yêu cầu được quy định trong chương trình môn học.
    - Về kiểm tra thường xuyên theo quy định. Nên tiến hành đánh giá và cho điểm học sinh trong các tiết, bài thực hành để nâng cao hiệu quả tiết học. Điểm này là điểm kiểm tra thường xuyên (hệ số 1).
    - Việc kiểm tra hết môn phải được thực hiện ở cả hai nội dung lí thuyết và thực hành trên máy.

    Vinh, ngày …tháng…năm 2013
    GIÁM ĐỐC SỞ GD&ĐT NGHỆ AN





    B. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NGHỀ PHỔ THÔNG
    MÔN: TIN HỌC THCS (70 TIẾT)


    Chương I. Hệ điều hành MICROSOFT WINDOWS

    
    Tiết 1, 2, 3
    Bài 1. Hệ điều hành WINDOWS
    Bài 2. Tổ chức thông tin trong máy tính
    
    Tiết 4, 5, 6
    Thực hành bài 1 và bài 2
    
    
    Chương II. Phần mềm soạn thảo văn bản MICROSOFT WORD

    
    Tiết 7, 8, 9
    Bài 3. Phần mềm soạn thảo văn bản
    Bài 4. Bước đầu soạn thảo văn bản
    
    Tiết 10, 11
    Thực hành bài 3 và bài 4
    
    Tiết 12, 13
    Bài 5. Định dạng văn bản
    
    Tiết 14, 15
    Thực hành bài 5
    
    Tiết 16, 17
    Bài 6. Làm việc với bảng
    
    Tiết 18, 19
    Thực hành bài 6
    
    Tiết 20, 21
    Bài 7. Thực hành soạn thảo văn bản
    
    Tiết 22, 23
    Bài 8. Một số chức năng soạn thảo nâng cao
    
    Tiết 24, 25
    Thực hành bài 8
    
    Tiết 26, 27, 28
    Bài 9. Các công cụ trợ giúp
    Bài 10. Trình bày trang văn bản và in
    
    Tiết 29, 30
    Thực hành bài 9 và bài 10
    
    Tiết 31, 32
    Bài 11. Thực hành tổng hợp
    
    Tiết 33
    Ôn tập
    
    Tiết 34
    Kiểm tra
    
    
    Chương III. Chương trình bảng tính MICROSOFT EXCEL

    
    Tiết 35, 36, 37
    Bài 12. Làm quen với chương trình bảng tính
    Bài 13. Dữ liệu trên trang tính
    
    Tiết 38, 39
    Thực hành bài 12 và bài 13
    
    Tiết 40, 41
    Bài 14. Tính toán trên trang tính
    
    Tiết 42, 43
    Thực hành bài 14
    
    Tiết 44, 45
    Bài 15. Sử dụng hàm
    
    Tiết 46, 47
    Thực hành bài 15
    
    Tiết 48, 49, 50
    Bài 16. Sao chép dữ liệu trên trang tính
    Bài 17. Trình bày trang tính
    
    Tiết 51, 52, 53
    Thực hành bài 16 và bài 17
    
    Tiết 54, 55, 56
    Bài 18. Sắp xếp và lọc dữ liệu
    Bài 19. Biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ
    
    Tiết 57, 58
    Thực hành bài 18 và bài
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print