Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KỸ NĂNG SỐNG


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phí Công Anh
    Ngày gửi: 15h:43' 18-08-2013
    Dung lượng: 27.3 KB
    Số lượt tải: 68
    Số lượt thích: 0 người
    KNS trong môn khoa hoc 4
    Tên bài
    Các KNS cơ bảnđược giáo dục
    Các phương pháp / kỹ thuật
    dạy học tích cực
    có thể sử dụng
    
     chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ
    
    Bài 7
    Tại sao cần ăn phối hợp nhiều laọi thức ăn
    -Kĩ năng tự nhận thức về dự cần thiết phối hợp các laọi thức ăn
    -Bước đầu hình thành kỹ năng tự phục vụ khi lụa chọn các loại thực phẩm phù hợp cho bản thân và có lợi sức khoẻ
    -Thảo luận
    -Trò chơi
    
    Bài 10
    Ăn nhiều rau và quả chín.Sử dũng thực phẩm sãch và an toàn
    - Kĩ năng tự nhận thức về ích lợi của ácc loại rau quả chín
    -Kỹ năng nhận diện và lựa chọn thực phẩm sạch và an toàn
    -Thảo luận nhóm
    -Chuyên gia
    -Trò chơi
    
    Bài 13
    Phòng bệnh béo phì
    - Kĩ năng giao tiếp hiệu quả: Nói với những người trong gia dình hoặc người khác nguyên nhân và cách phòng bệnh do ăn thừ chất dinh dưỡng; ứng xử đúng đối với bạn hoặc người khác bị béo phì.
    - Kĩ năng ra quyết định: Thay đổi thói quen ăn uống dể phòng tránh bệnh béo phì.
    -Kĩ năng kiên định: Thực hiện chế độ ăn uống, hoạt động thể lực phù hợp lứa tuổi
    -Vẽ tranh
    -Làm việc theo cặp
    - Đóng vai
    
    
    Bài 14
    Phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá




    -Kĩ năng tự nhận thức: Nhận thức-về sự nguy hiểm của bệnh lây qua đường tiêu hoá (nhận thức về trách nhiệm giữ vệ sinh phòng bệnh của bản thân)
    -Kĩ năng giao tiếp hiệu quả: Trao đổi ý kiếnvới các thành viên của nhóm, với gia đình và cộng đồng về các biện pháp phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá.
    -Động não
    -Làm việc theo cặp
    -Thảo luận nhóm
    
    Bài 15
    Bạn cám thấy thế nào khi bị bệnh
    -Kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể.
    -Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh
    -Quan sát tranh
    -Kể chuyện
    -Trò chơi
    
    Bài 16
    Ăn uống khi bị bệnh
    -Kĩ năng nhận thức về chế độ ăn, uống khi bị bệnh thông thường
    -Kĩ năng ứng xử phù hợp khi bị bệnh
    -Thảo luận nhóm
    -Thực hành
    -Đóng vai

    
    Bài 17
    Phòng tránh tai nạn đuối nước

    -Kĩ năng phân tích và phán đoán những tình huống có nguy cơ dẫn đến tai nạn đuối nước
    -Kĩ năng cam kết thực hiện các nguyên tắc an toàn khi đi bơi hoặc tập bơi
    -Thảo luận nhóm
    -Đóng vai
    
    Chủ đề : VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
    
    Bài 16
    Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm
    -Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm
    -Kĩ năng trình bày thông tin về nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm
    -Kĩ năng bình luận, đánh giá về các hành động gây ô nhiễm nước
    -Quan sát và thảo luận
    Theo nhóm nhỏ
    -Điều tra
    
    Bài 28
    Bảo vệ nguồn nước
    -Kĩ năng binh luận, đánh giá về việc sử dụngvà bảo vệ nguồn nước
    -Kĩ năng trình bày thông tin về việc sử dụng bảo vệ nguồn nước
    -Điều tra
    -Vẽ tranh cổ động
    
    Bài 29
    Tiết kiệm nước
    -Kĩ năng xác định giá trị bản thân trong việc tiết kiệm, tránh lãng phí nước.
    -Kĩ năng xác định giá trị bản thân trong việc tiết kiệm, tránh lãng phí nước.
    -Kĩ năng bình luẫn về việc sử dụng nước ( quan điểm khác nhau về tiết kiệm nước)
    -Thảo luận theo nhóm nhỏ
    -Vẻ tranh cổ động
    
    Bài 35
    Không khí cần cho sự cháy
    -Kĩ năng bình luận về cách làm và các kết quả quan sát
    -Kĩ năng phên tích, phán đoán, so sánh, đối chiếu
    -Kĩ năng quản lý thời gian trong quá trình tiến hành thí nghiệm
    -Thí nghiệm theo nhóm nhỏ
    
    Bài 39-40
    Không khí bị ô nhiễm. Bảo vệ bầu không khí trong sạch
    -Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về các hành động gây ô nhiễm không khí
    -Kĩ năng xác định giá trị bản thân qua đánh giá các hoạt động liên quan tới ô nhiễm không khí
    -Kĩ năng trình bày, tuyên truyền về bảo vệ bầu không khí trong sạch
    -Kĩ năng lựa chọn giải pháp bảo vệ môi trường không khí
    -Động não (theo nhóm)
    -Quan sát và thảo luận theo nhóm nhỏ
    -Kĩ thuật hỏi - trả lời
    -Chúng em biết 3
    -Điều tra
    
    Bài 44
    Âm thanh trong cuộc sống
    -Kĩ năng tìm
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print