Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

KỸ NĂNG SỐNG

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phí Công Anh
Ngày gửi: 15h:43' 18-08-2013
Dung lượng: 27.3 KB
Số lượt tải: 71
Số lượt thích: 0 người
KNS trong môn khoa hoc 4
Tên bài
Các KNS cơ bảnđược giáo dục
Các phương pháp / kỹ thuật
dạy học tích cực
có thể sử dụng

 chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ

Bài 7
Tại sao cần ăn phối hợp nhiều laọi thức ăn
-Kĩ năng tự nhận thức về dự cần thiết phối hợp các laọi thức ăn
-Bước đầu hình thành kỹ năng tự phục vụ khi lụa chọn các loại thực phẩm phù hợp cho bản thân và có lợi sức khoẻ
-Thảo luận
-Trò chơi

Bài 10
Ăn nhiều rau và quả chín.Sử dũng thực phẩm sãch và an toàn
- Kĩ năng tự nhận thức về ích lợi của ácc loại rau quả chín
-Kỹ năng nhận diện và lựa chọn thực phẩm sạch và an toàn
-Thảo luận nhóm
-Chuyên gia
-Trò chơi

Bài 13
Phòng bệnh béo phì
- Kĩ năng giao tiếp hiệu quả: Nói với những người trong gia dình hoặc người khác nguyên nhân và cách phòng bệnh do ăn thừ chất dinh dưỡng; ứng xử đúng đối với bạn hoặc người khác bị béo phì.
- Kĩ năng ra quyết định: Thay đổi thói quen ăn uống dể phòng tránh bệnh béo phì.
-Kĩ năng kiên định: Thực hiện chế độ ăn uống, hoạt động thể lực phù hợp lứa tuổi
-Vẽ tranh
-Làm việc theo cặp
- Đóng vai


Bài 14
Phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá




-Kĩ năng tự nhận thức: Nhận thức-về sự nguy hiểm của bệnh lây qua đường tiêu hoá (nhận thức về trách nhiệm giữ vệ sinh phòng bệnh của bản thân)
-Kĩ năng giao tiếp hiệu quả: Trao đổi ý kiếnvới các thành viên của nhóm, với gia đình và cộng đồng về các biện pháp phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá.
-Động não
-Làm việc theo cặp
-Thảo luận nhóm

Bài 15
Bạn cám thấy thế nào khi bị bệnh
-Kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể.
-Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh
-Quan sát tranh
-Kể chuyện
-Trò chơi

Bài 16
Ăn uống khi bị bệnh
-Kĩ năng nhận thức về chế độ ăn, uống khi bị bệnh thông thường
-Kĩ năng ứng xử phù hợp khi bị bệnh
-Thảo luận nhóm
-Thực hành
-Đóng vai


Bài 17
Phòng tránh tai nạn đuối nước

-Kĩ năng phân tích và phán đoán những tình huống có nguy cơ dẫn đến tai nạn đuối nước
-Kĩ năng cam kết thực hiện các nguyên tắc an toàn khi đi bơi hoặc tập bơi
-Thảo luận nhóm
-Đóng vai

Chủ đề : VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG

Bài 16
Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm
-Kĩ năng trình bày thông tin về nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm
-Kĩ năng bình luận, đánh giá về các hành động gây ô nhiễm nước
-Quan sát và thảo luận
Theo nhóm nhỏ
-Điều tra

Bài 28
Bảo vệ nguồn nước
-Kĩ năng binh luận, đánh giá về việc sử dụngvà bảo vệ nguồn nước
-Kĩ năng trình bày thông tin về việc sử dụng bảo vệ nguồn nước
-Điều tra
-Vẽ tranh cổ động

Bài 29
Tiết kiệm nước
-Kĩ năng xác định giá trị bản thân trong việc tiết kiệm, tránh lãng phí nước.
-Kĩ năng xác định giá trị bản thân trong việc tiết kiệm, tránh lãng phí nước.
-Kĩ năng bình luẫn về việc sử dụng nước ( quan điểm khác nhau về tiết kiệm nước)
-Thảo luận theo nhóm nhỏ
-Vẻ tranh cổ động

Bài 35
Không khí cần cho sự cháy
-Kĩ năng bình luận về cách làm và các kết quả quan sát
-Kĩ năng phên tích, phán đoán, so sánh, đối chiếu
-Kĩ năng quản lý thời gian trong quá trình tiến hành thí nghiệm
-Thí nghiệm theo nhóm nhỏ

Bài 39-40
Không khí bị ô nhiễm. Bảo vệ bầu không khí trong sạch
-Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về các hành động gây ô nhiễm không khí
-Kĩ năng xác định giá trị bản thân qua đánh giá các hoạt động liên quan tới ô nhiễm không khí
-Kĩ năng trình bày, tuyên truyền về bảo vệ bầu không khí trong sạch
-Kĩ năng lựa chọn giải pháp bảo vệ môi trường không khí
-Động não (theo nhóm)
-Quan sát và thảo luận theo nhóm nhỏ
-Kĩ thuật hỏi - trả lời
-Chúng em biết 3
-Điều tra

Bài 44
Âm thanh trong cuộc sống
-Kĩ năng tìm
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print