Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BÀI 7-GDCD 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Lê Na
    Ngày gửi: 16h:46' 08-08-2013
    Dung lượng: 88.0 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN : 8 TIẾT : 8
    NGÀY DẠY :4/10/2012
    Bài 7: YÊU THIÊN NHIÊN SỐNG HÒA HỢP
    VỚI THIÊN NHIÊN.
    1/MỤC TIỆU:
    1.1/ Kiến thức:
    -Học sinh hiểu thế nào là yêu thiên nhiên và sống hòa hợp với thiên nhiên .
    -Học sinh hiểu được vì sao phải yêu và sống hòa hợp với thiên nhiên .
    -Học sinh biết được một số biện pháp cần làm để bảo vệ thiên nhiên .
    1.2/Kĩ năng:
    -Biết nhận xét đánh giá hành vi của bản thân và của người khác đối với thiên nhiên .
    -Biết cách sống hòa hợp với thiên nhiên ,thể hiện tình yêu đối với thiên nhiên .
    -Biết bảo vệ thiên nhiên và tham gia các hoạt động tuyên tuyền ,vận động mọi người bảo vệ thiên nhiên .
    1.3/Thái độ:
    -Yêu thiên nhiên,tích cực bảo vệ thiên nhiên .
    -Biết phản đối những hành vi phá hoại thiên nhiên .
    -Giáo dục môi trường: Tích hợp toàn bài .
    2/NỘI DUNG HỌC TẬP:
    -Thế nào là yêu thiên nhiên và sống hòa hợp với thiên nhiên .
    -Vì sao phải yêu và sống hòa hợp với thiên nhiên .
    -Học sinh biết được một số biện pháp cần làm để bảo vệ thiên nhiên .
    3./CHUẨN BỊ:
    3.1/Giáo viên: -Tranh :rừng là tài nguyên.
    3.2/Học sinh: - Tranh ảnh về thiên nhiên. SGK..
    4/TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện :- Kiểm tra vở ghi chép,SGK,việc chuẩn bị bài ở nhà của học sinh.
    4.2 Kiểm tra miệng :
    Câu hỏi bài cũ:
    ?Thế nào là biết ơn? Em hãy kể những việc em đã làm thể hiện lòng biết ơn ? (10 điểm)
    HS : - Biết ơn là thái độ trân trọng, tình cảm và những việc là đền ơn, đáp nghĩa đối với người đã giúp đỡ mình, với người có công với dân tộc, đất nước.
    - Thăm hỏi, chăm sóc, vâng lời giúp đỡ cha mẹ.
    - Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
    -Những việc làm:quét dọn nghĩa trang người có công với CM.
    Câu hỏi bài mới:
    ?Theo em yếu tố nào duy trì sự sống của con người?Em có thể làm gì để góp phần bảo vệ thiên nhiên?
    4.3/Tiến trình bài học :
    GV: Cho học sinh xem tranh ảnh về cảnh đẹp thiên nhiên.
    GV:Tranh vừa xem miêu tả cái gì?Em hãy nêu cảm nghĩ của em về cảnh đẹp đó?
    HS: Đây là môi trường tự nhiên do thiên nhiên do tạo ra cho con người :Nước ,rừng cây,không khí và con người sinh sống và tồn tại không thể tách rời với môi trường thiên nhiên .



    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
     NỘI DUNG BÀI HỌC
    
    HOẠT ĐỘNG 1:Thế nào là yêu thiên nhiên và sống hòa hợp với thiên nhiên.(10 phút)
    HS:Đọc truyện“Một ngày chủ nhật bổ ích”SGK
    .
    ? Những tình tiết nào trong truyện nói lên cảnh đẹp của địa phương, đất nước?
    HS: Đồng ruộng xanh ngắt,dãy núi Tam Đảo hùng vĩ , đường đi quanh các ngọn đồi,mây trắng như khói như đang vờn quanh..,nắng vàng rực rỡ.
    ?Các bạn cảm thấy như thế nào trước vẻ đẹp thiên nhiên?
    HS:Ngơ ngác,ngây ngất trước vẻ đẹp thiên nhiên.


    ?Theo em thiên nhiên có cần thiết và có tác dụng như thế nào tới cuộc sống con người.?
    HS.Thiên nhiên làm cho tâm hồn sảng khoái sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.Thiên nhiên làm đẹp cho môi trường ,giúp không khí trong lành,bảo vệ cuộc sống con người.
    Liên hệ : Ở Tây Ninh có những cảnh đẹp nào?
    HS: Núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng….
    GV: Khi đi chơi về các bạn tâm trạng như thế nào?
    HS: Vui tươi, thoải mái.
    GV: Nhận xét, chuyển ý.
    HOẠT ĐỘNG 2:Thế nào là yêu thiên nhiên và sống hòa hợp với thiên nhiên .
    -Vì sao phải yêu và sống hòa hợp với thiên nhiên .( 15 phút)
    ? Thiên nhiên là gì?

    ? Hãy kể một số tài nguyên mà em biết ?
    HS:Thiên nhiên bao gồm: nước,không khí,sông, suối, cây xanh, bầu trời, đồi, núi…
    *Liên hệ:Tây Ninh có những loại rừng nào mà em biết?
    HS:Rừng phòng hộ,rừng đặc dụng,rừng sản xuất.
    ? Nêu một số ví dụ về yêu thiên nhiên,sống
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng