Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BÀI THU HOẠCH BDTX

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Lan
    Ngày gửi: 16h:41' 21-05-2013
    Dung lượng: 54.5 KB
    Số lượt tải: 3967
    Số lượt thích: 2 người (Nguyễn Thị Bảo Thu, Nguyên Thái Hoàng)
    TỔ: HÓA – SINH – TD – Â.N – MT
    Họ và tên: NGÔ ĐÌNH LÂN


    BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
    NĂM HỌC : 2012 – 2013

    Câu hỏi: Anh (chị) trình bày kết quả thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân và vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập bồi dưỡng thường xuyên vào quá trình thực hiện năm học.

    Bài làm:

    Kết quả thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân tôi và vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập bồi dưỡng thường xuyên vào quá trình thực hiện năm học của tôi như sau :
    Đối với modun 17: Tìm kiếm, khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng
    Nội dung 1: Những thông tin cơ bản phục vụ bài giảng
    Giáo viên cần phải nắm được các thông tin sau : chuẩn kiến thức và kĩ năng của tiết dạy, thông tin về học sinh của lớp mình dạy.
    Nội dung 2: Các bước cơ bản trong thực hiện phương pháp tìm kiếm thông tin phục vụ bài giảng
    Trước tiên, giáo viên cần phải nắm được chuẩn kiến thức và kĩ năng của tiết dạy, sau đó phải nắm được thông tin về học sinh của lớp mình để từ đó định hình nên hướng đi của tiết học.
    Nội dung 3: Khai thác, xử lí thông tin phục vụ bài giảng
    Tùy theo tình hình ở mỗi lớp qua tìm hiểu tôi áp dụng các phương pháp truyền đạt khác nhau cho phù hợp với tình hình học tập, khả năng tiếp thu của mỗi lớp.

    Đối với modun 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo thiết bị dạy học (TBDH)
    Nội dung 1: Sự cần thiết phải bảo quản, sửa chữa và sáng tạo TBDH
    Trong quá trình dạy học người dạy cần thiết phải sử dụng các thiết bị dạy học. Vì thiết bị dạy học là cộng cụ hỗ trợ đắc lực cho giáo viên thực hiện các phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả trong dạy học. Thiết bị dạy học sẽ giúp học sinh tự chiếm lĩnh tri thức, phát triển kỹ năng thực hành, kích thích hứng thú nhận thức của học sinh, phát triển trí tuệ, giáo dục nhân cách học sinh..
    Nội dung 2: Bảo quản các TBDH. Tổ chức cho học sinh thực hiện bảo quản thiết bị dạy học
    Thiết bị dạy học là rất cần thiết đối với việc dạy học. Vì vậy, vấn đề bảo quản và sử dụng hợp lí thiết bị dạy học là điều đáng quan tâm. Bảo quản các thiết bị dạy học bằng cách phân loại, sắp xếp và lau chùi phù hợp đối với từng loại thiết bị.Thường xuyên kiểm tra để khắc phục những hư hỏng.
    Nội dung 3: Sửa chữa hỏng hóc thông thường của các TBDH
    Giáo viên cần nắm được thông tin về TBDH và biết cách sửa chữa các TBDH
    Nội dung 4: Cải tiến và sáng tạo TBDH
    Thiết bị dạy học tự làm (TBDHTL) là loại TBDH do giáo viên chế tạo mới hoặc cải tiến từ một TBDH đã có hoặc qua sưu tầm tư liệu hiện vật mà có. TBDHTL có nguyên lí cấu tạo và cách sử dụng phù hợp với ý tưởng thực hiện bài dạy của giáo viên làm ra, do đó khi được sử dụng thường cho hiệu quả cao và thiết thực.
    Bản thân tôi trong năm nay có làm một đồ dùng dạy học và được xếp loại B cấp trường.

    Đối với modun 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục
    Nội dung 1: Vai trò của việc tổ chức các hoạt động giáo dục
    Thông qua các hoạt động giáo dục giúp học sinh củng cố, bổ sung và mở rộng thêm tri thức đã học, phát triển óc thẩm mỹ, tăng cường thể chất, nhận thức và xã hội, ý thức công dân, tình yêu quê hương, đất nước. Giáo dục thái độ tích cực, tinh thần đoàn kết, ý thức chủ động và mạnh dạn trong các hoạt động tập thể. Rèn luyện cho học sinh các kĩ năng tự quản hoạt động ngoài giờ lên lớp, góp phần GD tính tích cực của người công dân tương lai.
    Nội dung 2: Xây dựng các hoạt động giáo dục trong nhà trường
    Giáo viên chuẩn bị :
    + Xác định rõ tên của chủ đề hoạt động hoặc tên của buổi sinh hoạt; lựa chọn các hình thức hoạt động phù hợp.
    + Xây dựng yêu cầu giáo dục cần đạt được của hoạt động đó theo 3 yếu tố: nhận thức, thái độ, kĩ năng hành vi.
    + Dự kiến nội dung và  các hình thức hoạt động của tổ chức
    + Dự kiến người thực hiện: Học sinh làm gì, GV làm gì,các lực lượng giáo dục khác tham gia vào phần việc nào.
    + Dự kiến thời gian tiến hành cho cả chủ điểm giáo dục, cho từng thời điểm cụ thể.
    +
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng