Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Sáng kiến kinh nghiệm lớp 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thanh Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:57' 14-04-2009
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 479
    Số lượt thích: 0 người

    Sáng kiến kinh nghiệm
    Phương pháp dạy học môn Đạo đức lớp 5
    Bài 11 - Em yêu tổ quốc Việt Nam (tiết 1)

    Phần một : Đặt vấn đề

    Hiện nay ,trước những yêu cầu của xã hội về phát triển toàn diện con người . Chương trình giáo dục phổ thông nói chung và chương trình tiểu học nói riêng không những quan tâm đến việc trang bị kiến thức , rèn luyện kỹ năng cho học sinh mà còn chú trọng đến việc giáo dục đạo đức ,bồi dưỡng tình yêu quê hương đât nước , giáo dục các em sống có trách nhiệm về hành động của mình ,có ý thức vượt khó , vươn lên trong cuộc sống ... Ngay từ bậc tiểu học , môn đạo đức là một trong những môn bao hàm phần lớn nội dung giáo dục này . Chính vì vậy , phương pháp dạy học môn học này cũng là một trong những vấn đề được nhiều giáo viên quan tâm . Bởi lẽ , như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy
    Hiền dữ đâu phải là tính sẵn
    Phần nhiều do giáo dục mà nên .
    Vậy làm thế nào để từ những thông tin , nhữnh mẩu chuyện ,nhũng tình huống cụ thể hình thành được tình cảm niềm tin và hành vi đạo đức cho học sinh ? Là một giáo viên dạy khối 5, qua ba năm thực hiện chương trình thay sách các môn học nói chung và môn Đạo đức lớp 5 nói riêng , tôi đã băn khoăn , trăn trở, đã tìm tòi trao đổi với bạn bè đồng nghiệp một số phương pháp, hình thức dạy học đạo đức có hiệu quả . Với phạm vi sáng kiến kinh nghiệm nhỏ này , tôi xin mạnh dạn giới thiệu phương pháp , hình thức dạy học đạo đức lớp 5 qua một tiết học cụ thể :
    Tiết 1 - Bài 11 : Em yêu tổ quốc Việt Nam



    Qua kinh nghiệm này , tôi cũng rất mong được sự đóng góp ý kiến của quí thầy cô , để tôi có thể đúc rút kinh nghiệm cho bản thân , thực hiện ngày một tốt hơn nữa nhiệm vụ "trồng người " vinh quang mà Đảng và nhân dân trao gửi .

    Phần hai : Thực trạng


    1. Đặc điểm môn Đạo đức lớp 5 :

    - Chương trình Đạo đức lớp 5 được thực hiện 1 tiết / tuần (35 tiết /năm)
    Trong đó có 14 bài học Đạo đức được dạy trong 28 tiết , 2 tiết ôn tập kiểm tra và 3 tiết dành để các trường giải quyết những vấn đề Đạo đức cần quan tâm ở địa phương .
    - Chương trình Đạo đức lớp 5 gồm 14 chuẩn mực , hành vi đạo đức phù hợp với lứa tuổi học sinh trong mối quan hệ của các em với bản thân , gia đình , nhà trường , cộng đồng và môi trường tự nhiên .
    - Các chuẩn mực , hành vi đạo đức trong chương trình thể hiện sự thống nhất giữa tính dân tộc với tính nhân loại , tính truyền thống vói tính hiện đại , có tác dụng giáo dục chohọc sinh ý thức tự trọng , tự tin , có ý chí vươn lên , yêu thương tôn trọng con người , yêu quê hương , yêu đất nước , giữ gìn bản sắc dân tộc , tôn trọng các dân tộc khác cùng chung sống hoà bình và phát triển .
    - Nội dung chương trình m
    No_avatar

    thank you  Nụ hôn

     
    Gửi ý kiến