Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm lớp 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thanh Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:57' 14-04-2009
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 462
    Số lượt thích: 0 người

    Sáng kiến kinh nghiệm
    Phương pháp dạy học môn Đạo đức lớp 5
    Bài 11 - Em yêu tổ quốc Việt Nam (tiết 1)

    Phần một : Đặt vấn đề

    Hiện nay ,trước những yêu cầu của xã hội về phát triển toàn diện con người . Chương trình giáo dục phổ thông nói chung và chương trình tiểu học nói riêng không những quan tâm đến việc trang bị kiến thức , rèn luyện kỹ năng cho học sinh mà còn chú trọng đến việc giáo dục đạo đức ,bồi dưỡng tình yêu quê hương đât nước , giáo dục các em sống có trách nhiệm về hành động của mình ,có ý thức vượt khó , vươn lên trong cuộc sống ... Ngay từ bậc tiểu học , môn đạo đức là một trong những môn bao hàm phần lớn nội dung giáo dục này . Chính vì vậy , phương pháp dạy học môn học này cũng là một trong những vấn đề được nhiều giáo viên quan tâm . Bởi lẽ , như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy
    Hiền dữ đâu phải là tính sẵn
    Phần nhiều do giáo dục mà nên .
    Vậy làm thế nào để từ những thông tin , nhữnh mẩu chuyện ,nhũng tình huống cụ thể hình thành được tình cảm niềm tin và hành vi đạo đức cho học sinh ? Là một giáo viên dạy khối 5, qua ba năm thực hiện chương trình thay sách các môn học nói chung và môn Đạo đức lớp 5 nói riêng , tôi đã băn khoăn , trăn trở, đã tìm tòi trao đổi với bạn bè đồng nghiệp một số phương pháp, hình thức dạy học đạo đức có hiệu quả . Với phạm vi sáng kiến kinh nghiệm nhỏ này , tôi xin mạnh dạn giới thiệu phương pháp , hình thức dạy học đạo đức lớp 5 qua một tiết học cụ thể :
    Tiết 1 - Bài 11 : Em yêu tổ quốc Việt Nam



    Qua kinh nghiệm này , tôi cũng rất mong được sự đóng góp ý kiến của quí thầy cô , để tôi có thể đúc rút kinh nghiệm cho bản thân , thực hiện ngày một tốt hơn nữa nhiệm vụ "trồng người " vinh quang mà Đảng và nhân dân trao gửi .

    Phần hai : Thực trạng


    1. Đặc điểm môn Đạo đức lớp 5 :

    - Chương trình Đạo đức lớp 5 được thực hiện 1 tiết / tuần (35 tiết /năm)
    Trong đó có 14 bài học Đạo đức được dạy trong 28 tiết , 2 tiết ôn tập kiểm tra và 3 tiết dành để các trường giải quyết những vấn đề Đạo đức cần quan tâm ở địa phương .
    - Chương trình Đạo đức lớp 5 gồm 14 chuẩn mực , hành vi đạo đức phù hợp với lứa tuổi học sinh trong mối quan hệ của các em với bản thân , gia đình , nhà trường , cộng đồng và môi trường tự nhiên .
    - Các chuẩn mực , hành vi đạo đức trong chương trình thể hiện sự thống nhất giữa tính dân tộc với tính nhân loại , tính truyền thống vói tính hiện đại , có tác dụng giáo dục chohọc sinh ý thức tự trọng , tự tin , có ý chí vươn lên , yêu thương tôn trọng con người , yêu quê hương , yêu đất nước , giữ gìn bản sắc dân tộc , tôn trọng các dân tộc khác cùng chung sống hoà bình và phát triển .
    - Nội dung chương trình m
    No_avatar

    thank you  Nụ hôn

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng