Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bàn tay nặn bột KH5 cây con mọc lên từ hạt

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phan Châu
    Ngày gửi: 16h:06' 04-05-2013
    Dung lượng: 38.5 KB
    Số lượt tải: 1204
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÂN DẠY HỌC BẰNG PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT
    Môn : Khoa học Lớp 5 – Tiết 53
    Bài : CÂY CON MỌC LÊN TỪ HẠT
    Người soạn : Nguyễn Phan châu
    Đơn vị công tác : Trường Tiểu học số 2 nhơn Hưng
    Mục tiêu : Sau bài học HS biết :
    - Quan sát , mô tả cấu tạo của hạt .
    - Nêu được quá trình hạt mọc thành cây con .
    - Giới thiệu kết quả thực hành gieo hạt ở nhà và nêu được điều kiện nảy mầm của hạt .
    - Nêu được quá trình phát triển thành cây của hạt .
    II) Chuẩn bị : HS : Bảng con , bút dạ ; ươm một số hạt đậu phộng hoặc đậu xanh vào đất ẩm khoảng 4-5 ngày trước khi mang đến lớp để học .
    Các hoạt động dạy học :
    Ổn định : (1 phút )
    Kiểm tra bài cũ : ( 4 phút ) kiểm tra 3 HS về các nội dung đã ôn tập .
    Bài mới : ( 27 phút )
    Tg
     Hoạt động của GV :
     Hoạt động của HS :
    
    15ph


































    6 ph





    6 ph
    Hoát động 1 : Tìm hiểu cấu tạo của hạt .
    Bước 1 : Tình huống xuất phát và đặt câu hỏi nêu vấn đề của toàn bài học :
    - GV cho HS quan sát vật thực(cây đậu)
    Và hỏi : Đây là cây gì ?
    - Cây đậu phộng mọc lên từ đâu ?
    - Trong hạt đậu có gì ?
    Bước 2 : Trình bày ý kiến ban đầu của học sinh .


    Bước 3 : Đề xuất các câu hỏi
    + GV cho HS làm việc theo nhóm 4
    + GVchốt lại các câu hỏi của các nhóm
    ( Nhóm các câu hỏi phù hợp với nội dung bài học ) :
    - Trong hạt có nước hay không ?
    - Trong hạt có nhiều rễ không ?
    - Có phải trong hạt có nhiều lá không ?
    - Có phải trong hạt có cây con không ?
    Bước 4 : Đề xuất các phương án thí nghiệm nghiên cứu .
    + GV hướng dẫn , gợi ý HS đề xuất các phương án thí nghiệm , nghiên cứu để tìm câu trả lời cho các câu hỏi ở bước 3
    Bước 5 : Kết luận , rút ra kiến thức :
    + GV cho đại diện các nhóm trình bày kết luận sau khi làm thí nghiệm .
    + GV cho HS vẽ cấu tạo của hạt đậu .


    + GV cho HS so sánh , đối chiếu


    + Cho HS nhắc lại cấu tạo của hạt
    Hoạt động 2 : Thảo luận
    + GV cho HS làm việc theo nhóm 4


    + GV tuyên dương nhóm có nhiều HS gieo hạt thành công .
    Hoạt động 3 : Quan sát :
    + GV cho HS làm việc theo cặp




    + GV cho một số HS trình bày trước lớp
    


    - HS quan sát cây đậu phộng .
    - HS nêu : Cây đậu phộng .
    - HS nêu : . . . từ hạt

    - HS làm việc cá nhân ghi lại những hiểu biết của mình về cấu tạo của hạt vào vở ghi chép thí nghiệm bằng cách viết hoặc vẽ .

    + HS làm việc theo nhóm 4 : tổng hợp các ý kiến cá nhân để đặt câu hỏi theo nhóm về cấu tạo của hạt đậu .
    + Đại diện các nhóm nêu đề xuất câu hỏi về cấu tạo của hạt .





    + Các nhóm lần lượt làm các thí nghiệm tách đôi hạt đậu để quan sát và trả lời các câu hỏi ở bước 3 .

    + Đại diện các nhóm trình bày kết luận về cấu tạo của hạt đậu .
    + HS vẽ và mô tả lại cấu tạo gủa hạt sau khi tách vào vở ghi chép thí nghiệm .
    + HS so sánh lại với hình tượng ban dầu xem thử suy nghĩ của mình có đúng không ?
    + Vài HS nhắc lại cấu tạo của hạt
    + HS làm việc theo nhóm 4 : Từng HS giới thiệu kết quả gieo hạt của mình , nêu điều kiện để hạt nảy mầm ; chọn ra những hạt nảy mầm tốt để giới thiệu trước lớp .
    + Đại diện nhóm trình bày

    + HS làm việc theo cặp : Quan sát hình 7 trang 109 SGK , chỉ vào từng hình và mô tả quá trình phát triển của cây mướp từ khi gieo hạt cho đến khi ra hoa , kết trái và cho hạt mới .
    + HS trình bày
    
    Củng cố , dặn dò : ( 3 phút )
    + GV gọi vài HS lần lượt nhắc lại nội dung bài học .
    + Dặn HS về nhà học bài , làm thực hành theo mục thực hành trang 109 sgk .
    + GV nhận xét tiết học . tuyên dương các em học tốt .

     
    Gửi ý kiến
    print