Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tuần 34 CKTKN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Thị Thu Hằng
    Ngày gửi: 14h:42' 20-04-2013
    Dung lượng: 210.5 KB
    Số lượt tải: 98
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 34
    Thứ hai ngày 2 tháng 5 năm 2011
    ĐẠO ĐỨC
    Dành cho địa phương
    BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG Ở TRƯỜNG HỌC VÀ
    ĐỊA PHƯƠNG NƠI EM Ở.
    I/ MỤC TIÊU
    - HS biết thực trạng môi trường ở trườngTH Trung Hịa I và địa phương x Trung Hịa.
    - Biết bảo vệ và giữ gìn môi trường trong sạch.
    - Biết đồng tình, ủng hộ và vận động mọi người luôn có hành vi bảo vệ môi trường.
    II/ CHUẨN BỊ
    -Tìm hiểu trước môi trường ở địa phương em đang ở.
    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1/ Ổn định: ht
    2/ Kiểm tra bài cũ.
    3/ Bài mới.
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
     Giới thiệu bài.
    Giảng bài
    * Hoạt động 1: Tìm hiểu về môi trường
    MT : biết được MT ở trường học
    - Chia nhóm cho HS thảo luận
    + Môi trường ở trường ta như thế nào? Điều đó có ảnh hưởng gì đến việc học tập?
    + Em đã làm gì đề bảo vệ môi trường ?
    * Hoạt động 2: Môi trường ở địa phương em đang ở
    MT : biết được MT ở địa phương
    - Chia nhóm yêu cầu HS thảo luận :
    + Người dân trong thôn em vứt rác ở đâu? Đường phố sạch không?
    + Các đoàn thể ở khu phố bạn có quan tâm đến điều đó không?
    - Nhận xét, chốt lại những việc cần làm để bảo vệ vệ sinh môi trường .
    * Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiến
    MT : biết by tỏ ý kiến của mình về MT
    - Bài tập : Những việc làm nào sau đây có tác dụng bảo vệ môi trường
    a. Đi tiêu, đi tiểu đúng nơi qui định và dội sạch nước sau khi đi.
    b. Đi tiêu tiểu chỗ nào cũng được miễn là không ai thấy.
    c. Vứt rác ra sân để bác lau công quét nhặt.
    d. Dù ở đâu có rác thì nhặt bỏ vào thùng rác.
    g. Chỉ cần khu phố mình mới cần giữ vệ sinh.
    f. Thường xuyên tắm gội sạch sẽ rước khi đi học.
    - Yêu cầu HS bày tỏ ý kiến của mình bằng thẻ màu, có thể nêu một số câu hỏi để chất vấn HS.
    4/ Củng cố, dặn dò:
    - Nhận xét tiết học
    










    - Hoạt động nhóm đôi
    - Các bạn vứt rác chưa đúng nơi qui định, mùi hôi bốc ra từ nhà vệ sinh,
    Nhặt rác , không vứt rác bừa bãi, đi tiểu đúng nơi qui định, dội nước sạch sẽ...

    - Nhóm theo khu vực thôn

    HS trình by theo thực tế ở địa phương

    Đng, nĩ gip MT luơn sạch sẽ

    Sai, vì việc lm đĩ khơng bảo vệ MT

    Sai, vì việc lm đĩ khơng bảo vệ MT

    Đng, nĩ gip MT luơn sạch sẽ
    Sai, vì việc lm đĩ khơng bảo vệ MT
    Đng, nĩ gip MT luơn sạch sẽ
    - Lắng nghe về nhà thực hiện.
    
    

    TẬP ĐỌC:
    TIẾNG CƯỜI LÀ LIỀU THUỐC BỔ
    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
    - Đọc rành mạch, trôi chảy toàn bài; bước đầu biết đọc một văn bản phổ biến khoa học với giọng rành rẽ, dứt khoát.
    - Hiểu nội dung: Tiếng cười mang đến niềm vui cho cuọc sống, làm cho con người hạnh phúc, sống lâu. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
    II. CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:
    - Kiểm soát cảm xúc.
    - Ra quyết định: tìm kiếm các lựa chọn.
    - Tư duy sáng tạo: bình luận, nhận xét.
    IV. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
    - Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
    V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

    Giáo viên
    Học sinh
    
    1. Kiểm tra bài cũ.
    -GV gọi 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ Con chim chiền chiện, trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
    -GV nhận xét _ ghi điểm.
    2. Bài mới.
    a)Giới thiệu bài.
    b.Luyện đọc + Tìm hiểu bài
    b.1 Luyện đọc
    -Gọi 1 HS đọc toàn bài .
    +Bài văn gồm có mấy đoạn ?
    -Gọi HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài( đọc 3 lượt )
    -Gv theo dõi sửa lỗi phát âm cho HS và giúp HS hiểu các từ ngữ: : thống kê, thư giãn, sảng khoái , điều trị
    -
    -Gọi HS đọc toàn bài.
    -GV đọc diễn cảm toàn.
    b.2. Hướng dẫn tìm hiểu bài.
    -Cho HS đọc đoạn 1.
    -Nêu ý chính của đoạn 1.

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng