Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bố của Xi-mông

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Cao Thị Minh Thương
    Ngày gửi: 12h:11' 06-04-2013
    Dung lượng: 88.5 KB
    Số lượt tải: 131
    Số lượt thích: 0 người

    THIẾT KẾ BÀI DẠY- HỌC

    Ngày soạn:
    Ngày giảng:
    Người soạn: Trần Thị Hồng.



    Bài 30 ( 2 tiết) Tiết 151 152:
    Văn bản: BỐ CỦA XI- MÔNG.
    ( Guy đơ Mô- pa- xăng).


    A) Mục tiêu cần đạt.
    Sau bài học này học sinh có được:
    Kiến thức
    Giúp học sinh thấy được niềm khát khao hạnh phúc gia đình của em bé Xi- mông và tình yêu cao cả của bác Phi- líp với em.
    Hiểu thêm về văn học Pháp, tác giả Mô- pa- xăng.
    Kĩ năng
    Phân tích tâm trạng nhân vật, với diễn biến tâm lí tinh tế qua cử chỉ, lời nói, thái độ, hành động của nhân vật.
    Đọc, tóm tắt văn bản.
    Thái độ.
    Biết chia sẻ những nỗi bất hạnh của người khác. Biết yêu quý gia đình và biết phê phán thái độ độc ác với con người.
    B) Chuẩn bị
    1) Chuẩn bị của giáo viên
    Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án, một số sách tham khảo.
    2) Chuẩn bị của học sinh.
    Soạn và đọc bài, chuẩn bị đồ dùng học tập.
    C) Ổn định tổ chức lớp
    1) Kiểm tra sĩ số
    Tổng số:
    Vắng:
    2) Kiểm tra bài cũ
    Câu hỏi: Em hãy nêu nội dung và nghệ thuật của tác phẩm Rô- bin- xơn ngoài đảo hoang của tác giả Đi- phô?
    Đáp án:
    Qua bức chân dung tự họa và giọng kể của Rô- bin- xơn trong đoạn trích Rô- bin- xơn ngoài đảo hoang của Đi- phô, ta hình dung được cuộc sống vô cùng khó khăn gian khổ và cả tinh thần lạc quan của nhân vật khi chỉ có một mình nơi đảo hoang vùng xích đạo suốt mười mấy năm ròng rã.
    Giáo viên nhận xét và ghi điểm.
    D) Hoạt động dạy và học
    * Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới
    - Mục tiêu: Định hướng, tạo tâm thế cho học sinh.
    - Phương pháp: thuyết trình.
    - Thời gian:
    Nội dung cần đạt
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    
    Trong chương trình Ngữ văn THCS các
    em đã được học rất nhiều tác phẩm văn
    học nước ngoài, đặc biệt là văn học Pháp
    như:
    Buổi học cuối cùng ( Đô- đê) lớp 6
    Ông Giuốc- đanh mặc lễ phục ( Môlie) lớp 7
    Đi bộ ngao du ( Ru- xô) lớp 8
    Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu một tác phẩm
    Văn học Pháp nữa là Bố của Xi- mông của
    tác giả Mô- pa- xăng.

    
    
    
    *) Hoạt động 2: Tìm hiểu chung.
    - Mục tiêu: Nắm được những nét tiêu biểu về tác giả, cách đọc tác phẩm, thể loại, bố cục.
    - Phương pháp: Thuyết trình, nêu vấn đề, giảng bình.
    - Thời gian:

    Nội dung cần đạt
    Hoạt động của GV
    HĐ của HS
    
    Tác giả
    Gyu đơ Mô- pa- xăng
    ( 1850- 1893) là nhà văn
    Pháp.
    Ông có nhiều tiểu
    thuyết và truyện ngắn.
    Các tác phẩm của
    ông phản ánh sâu sắc hiện
    hiện thực xã hội Pháp
    nửa cuối thế kỉ XIX.









    2) Tác phẩm



    a) Đọc










    b) Chú thích

    c) Bố cục
    ?) Qua sự chuẩn bị bài ở nhà
    Em hãy nêu vài nét về tác giả
    Mô- pa- xăng?
    -Mô pa- xăng ( 1850- 1893)
    Là nhà văn Pháp, tuy chỉ
    sống hơn 40 tuổi, ông đã
    sáng tác khối lượng tác phẩm
    lớn gồm một số tác tiểu
    thuyết như:
    Một cuộc đời( 1883), Ông bạn đẹp
    ( 1885), và đặc biệt là 300
    truyện ngắn.
    Các tác phẩm của ông phản ánh sâu
    sắc các phương diện của xã hội
    Pháp nửa cuối thế kỉ XIX.
    Ông nổi tiếng với thể loại truyện
    ngắn. Ngoài Bố của Xi- mông còn
    có thể kể thêm Mụ Vô- xa, lão
    Mi- lông, Món gia tài, Bà Éc- mê.
    ?) Em hãy nêu vài nét về tác
    phẩm?
    Được trích từ truyện ngắn cùng
    tên Bố của Xi- mông.
    Ở bài này các em cần đọc với
    giọng to, rõ ràng, biểu cảm. Đối với
    đoạn đối thoại thì cần phải đọc
    đúng giọng từng vai.
    GV tổ chức cho HS đọc phân vai
    theo 3 nhân vật chính: Xi- mông,
    Blăng- sốt, bác Phi
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print