Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chủ đề phương tiện giao thông- lo[ 24-36 tháng


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hải Yến
    Ngày gửi: 09h:17' 11-03-2013
    Dung lượng: 721.5 KB
    Số lượt tải: 1693
    Số lượt thích: 0 người
    Tên chủ đề:
    BÉ ĐI KHẮP NƠI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?
    (Thực hiện trong 4 tuần, từ ngày 25/2 đến 22/3 năm 2013)
    I. MỤC TIÊU
    1. Lĩnh vực phát triển thể chất:
    * Phát triển vận động:
    - Tiếp tục củng cố và phát triển vận động cơ bản cho trẻ (đi, chạy, nhảy)
    - Phát triển khả năng giữ thăng bằng cho trẻ, khả năng phản ứng với hiệu lệnh.
    - Tiếp tục phát triển sự khéo léo của cơ bàn tay, ngón tay, phối hợp các giác quan trong vận động.
    * Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ
    - Có một số thói quen tốt trong sinh hoạt và trong ăn uống.
    - Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi đi 1 mình trên đường, đến gần các phương tiện giao thông.
    2. Lĩnh vực phát triển nhận thức:
    - Tiếp tục rèn luyện và phát triển khả năng quan sát, tìm hiểu, khám phá môi trường xung quanh.
    - Nhận biết một số phương tiện giao thông và lợi ích của các phương tiện giao thông.
    3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
    - Tiếp tục rèn luyện và phát triển các vốn từ cho trẻ.
    - Khả năng nghe hiểu và trả lời câu hỏi.
    - Gọi tên một số phương tiện giao thông.
    - Đọc diễn cảm bài thơ “Con tàu” và một số bài hát quen thuộc về phương tiện giao thông: “Lái ô tô”, “Em tập lái ô tô”...
    4. Lính vực phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ:
    - Hình thành và phát triển tình cảm yêu quý phương tiện giao thông, về tình cảm với nghề nghiệp vận chuyển.
    - Ghi nhận trong tiềm thức luật lệ an toàn giao thông đơn giản: Đèn màu xanh được đi, đèn màu đỏ dừng lại, đi bên phải đường.
    - Biết chơi đồ chơi thay thế cùng với bạn, biết thể hiện tình cảm qua một số hoạt động chơi của trẻ.
    II. CHUẨN BỊ
    - Tranh ảnh, đồ chơi về phương tiện giao thông.
    - Đĩa nhạc bài hát “Em tập lái ô tô”, “Bác đưa thư vui tính”, oàn nhỏ xíu”, “Em đi chơi thuyền”, “Anh phi công ơi”…
    - Trò chơi: ô tô về bến, lộn cầu vồng, kéo cưa lừa xẻ…
    - Bộ đồ chơi xếp hình, sáp màu, vòng, đủ cho trẻ chơi.
    - Bài thơ “Con tàu”, “Xe đạp”...
    - Truyện “Vịt và rùa đi tắm biển”; “Tàu thủy tí hon”




















    III. MẠNG NỘI DUNG:


































    III. MẠNG HOẠT ĐỘNG


































    Chủ đề nhánh 1
    Tên chủ đề: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
    Thời gian thực hiện: 1 tuần từ 25/2 đến 1/3 năm 2013
    Người soạn: Quách Thị Tuyết
    Nguyễn Hải Yến
    I. YÊU CẦU
    - Trẻ nhận biết tên, màu sắc và một số tiện ích của xe đạp, xích lô, xe máy, ô tô, nhận biết hình tròn – hình vuông.
    - Trẻ biết được nội dung của bài thơ “Đi chơi phố”.
    - Trẻ có thể phát triển vận động: Bò sát bụng xuống sàn nhà, biết được kỹ thuật bò trườn, biết bật 2 chân về phía trước.
    - Trẻ chơi trò chơi “Về đúng bến”, “Dung dăng dung dẻ”, biết tập với vòng cùng cô.
    - Nghe hiểu câu hỏi và trả lời đúng câu hỏi.
    - Trẻ biết yêu quý đồ chơi, chơi cùng bạn, biết chơi với đồ chơi thay thế.
    - Biết được khi tham gia giao thông phải có người lớn đi cùng.
    II. KẾ HOẠCH TUẦN

    Thứ

    Thứ 2
    Thứ 3
    Thứ 4
    Thứ 5
    Thứ 6
    
    ĐÓN TRẺ
    - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định.
    - Trò chuyện với trẻ về xe đạp, xe máy, ô tô…
    + Bé hãy kể về các PTGT mà bé biết
    + Bé không được chơi gần xe đạp, xe máy, ô tô…
    + Bé không được chơi dưới lòng đường.
    
    THỂ DỤC SÁNG
    Tập bài thể dục: Máy bay
    1. Yêu cầu:
    - luyện cơ
     
    Gửi ý kiến
    print