Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bai tap ve cong suat dien va dien nang su dung-vat ly 9

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đào Duy Xuân
    Ngày gửi: 08h:00' 08-01-2013
    Dung lượng: 46.0 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người

    Lớp: Tiết: (tkb). Ngày giảng: Sĩ số: Vắng:

    TIẾT 14, BÀI 14: BÀI TẬP VỀ CÔNG SUẤT ĐIỆN VÀ ĐIỆN NĂNG SỬ DỤNG
    I/MỤC TIÊU:
    1-Kiến thức
    - hs nắm được công thức tính công suất điện và điện năng sử dụng.
    2-Kĩ năng
    - hs tư duy thành thạo
    3-Thái độ
    - hs nghêm túc và tích cực học tập
    II/CHUẨN BỊ:
    III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
    1-Kiểm Tra bài cũ: không kiểm tra
    2-Bài mới:


    Hoạt động của thầy

    
    Hoạt động của trò
    
    Ghi bảng
    
    
    HĐ 1: giải bài 1

    
    - yêu cầu 1 hs đọc đề bài và gợi ý cách giải.
    - yêu cầu hs giải ra nháp theo phần hướng dẫnở SGK
    - mời hs lên chữa bài
    - chỉnh sử cho hs nếu cần
    - 1 hs đọc , cả lớp chú ý theo dõi
    - cá nhân hs tự giải bài tập

    - 1 hs lên chữa, hs khác theo dõi, nhận xét
    1, bài 1:
    tóm tắt:
    cho;
    U = 220 V
    A = 341 mA = 0,34 A
    tìm:
    a, R = ? P = ?
    b, t = 4h/ ngày = 14 400 s/ ngày
    n = 30 ngày
    ( A = ? (J, Kwh)
    giải:
    a, R = U/ I = 220 : 0,341
    = 645 
    P = UI = 220. 0,341 = 75 w
    b, A= P.t = 30. 75. 14 400
    = 32 400 000 J
    = 9 Kwh





    
    
    HĐ 2: giải bài 2

    
    - yêu cầu 1 hs đọc phần đề bài và phần gợi ý cách giải
    - yêu cầu hs suy nghĩ và tự giải
    - yêu cầu 4 hs lên bảng chữa các ý phần tóm tắt, ý a, ý b, ý c
    - chỉnh sửa cho hs nếu cần
    - 1 hs đọc, cả lớp chú ý theo dõi
    - cá nhân hs tự giải bài tập

    - 4 hs lên bảng chữa, hs còn lại theo dõi và nhận xét
    2, bài 2:
    tóm tắt:
    biết:
    Uđ = 6 v
    Pđ = 4,5 w
    U = 9 v
    tìm:
    a, I = ?
    b, Rb = ? Pb = ?
    c, Ab = ? A = ? biết t = 10 phút = 600 s
    giải:
    a, I = Iđ = Pđ/Uđ = 4,5/6
    = 0,75 A
    b, Rb = Ub/ I
    mà: Ub = U - Uđ
    = 9 - 6
    = 3 v
    vậy: Rb = 3: 0,75 = 4 
    Pb = Ub.I = 3. 0,75 = 2,25 w
    c, từ A= P.t
    (Ab = Pb.t = 2,25.600
    = 1350 J
    A = P.t = ( Pđ + P b ).t
    = ( 4,5 + 2,5 ). 600
    = 4050 J
    
    
    HĐ 3: giải bài 3:

    
    - yêu cầu 1 hs đọc phần đề bài và phần gợi ý
    - yêu cầu hs tự giải theo hướng dẫn
    - yêu cầu các hs lên bảng chữa lần lượt các ý
    - chỉnh sửa cho hs nếu cần
    - 1 hs đọc, cả lớp chú ý theo dõi
    - giải ra nháp
    - 3 hs lên chữa, hs khác theo dõi và nhận xét
    3, bài 3:
    tóm tắt:
    biết:
    U1 = 220 v
    P1 = 100 w
    U2 = 220 v
    P2 = 1000 w
    U = 220 v
    tính:
    a, vẽ sơ đồ mạch điện
    b, A= ? biết t = 1h = 3600s ( đơn vị J, Kwh )
    giải:



    a, 
    b, A= P.t
    = ( P1 + P2 )
    = ( 100 + 1000 ).3600
    = 3 960 000 J
    = 1,1 Kwh
    
    
    3, hướng dẫn về nhà:
    - yêu cầu hs về làm bài tập từ: 14.1 - 14.4 SBT
    - yêu cầu hs về xem trước bài 15 và kẻ trước mẫu báo cáo thực hành.

    ----------------------------------------------------
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print