Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an HDNT


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Cẩm Vân
    Ngày gửi: 19h:28' 03-01-2013
    Dung lượng: 41.0 KB
    Số lượt tải: 1270
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN
    DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG VÒNG II
    Năm học 2012-2013

    Chủ đề: Gia đình thân yêu của bé
    Chủ đề nhánh: Ngôi nhà thân yêu
    Đề tài: Hoạt động ngoài trời
    Quan sát có mục đích: Quan sát trò chuyện về thời tiết
    TCVĐ:Gia đình lớn gia đình nhỏ
    Chơi tự do với bóng, phấn vẽ, lá cây
    Đối tượng: trẻ 5-6 tuổi
    Thời gian: 30-35 phút
    Ngày soạn: 10/10/2012
    Ngày dạy: 15/10/2012
    Người day: Trần Thị Cẩm Vân
    Đơn vị: Trường MN Bắc Lũng số 1- xã Bắc Lũng- Lục Nam-Bắc Giang

    I. Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ nêu được nhận xét của mình về thời tiết, biết một số ý nghĩa của thời tiết với các hoạt động sinh hoạt, công việc hàng ngày của gia đình trẻ.
    - Trẻ được vui chơi thỏa thích, hít thở không khí trong lành.
    - Trẻ chú ý học tập, biết nghe lời cô giáo.


    II. Chuẩn bị:
    Vị trí quan sát, sân sạch sẽ.
    Bóng cao su, phấn vẽ, lá cây, cành cây.


    III. Cách tiến hành.

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    * Hoạt động 1. Ổn định
    Khuyến khích và dặn trẻ trước khi ra sân.
    Tập trung trẻ và trò chuyện về cách thành viên trong gia đình của trẻ.
    Hoạt động 2: Quan sát và trò chuyện về thời tiết.
    Cô dùng hiệu lệnh xúm xít để tập chung trẻ quanh cô, cô giới thiệu cho trẻ biết mục đích cô cho trẻ ra sân là để dạo chơi quanh sân trường và quan sát thời tiết lúc đó.
    + Cô bao quát Và gợi ý trẻ thực hiện kĩ năng quan sát:
    Cô cháu mình đang đứng ở đâu?

    + Tại sao lại đứng được(Không đứng được) ở ngoài trời mà không thấy hiện tượng gì?
    Cô lắng nghe và giải thích cho trẻ hiểu vì thời tiết hôm nay(Trời không mưa) có không khí trong lành dễ chịu, nhiệt độ thấp(Cao) vì có ánh nắng nhẹ của mặt trời chiếu xuống mặt đất, nhưng thời gian buổi sáng đến lúc này thì có thể ra ngoài trời được, còn nếu muộn hơn nữa nhiệt độ cao nếu ra ngoài trời thì phải đội mũ, nón.
    + Các con nhìn lên bầu trời xem có thấy gì không nào? Vì sao?

    Cô lắng nghe câu trả lời của trẻ và giảng giải cho trẻ nghe về ý nghĩa của thời tiết đối với cuộc sống trong gia đình trẻ.
    + Các con quan sát xem các loại cây trong sân trường lúc này như thế nào?

    Cô lắng nghe ý kiến của trẻ và giải thích để trẻ hiểu: Do thời tiết bây giờ đang là mùa thu mặc dù đêm và sáng sớm có nhiều sương mù đọng lại làm cho nhiều loại cây to thì có thể hút được những giọit xương đó còn những cây nhỏ như là các loại rau sẽ bị hanh khô và héo do không có mưa xuống. Thời tiết nắng nhiều không có mưa cũng làm cho bố mẹ và người thân của các con lại phải làm việc vất vả hơn để chăm sóc lúa, rau ngoài đồng…
    Giáo dục trẻ yêu quý gia đình của mình, biết bảo vệ cơ thể khi thời tiết thay đổi.
    Hoạt động 3: Trò chơi vận động
    Tổ chức cho trẻ chơi trò: Gia đình lớn gia đình nhỏ
    Cô nói lại cách chơi, luật chơi và tổ chức điều khiển ra tín hiệ để trẻ tham gia.


    Cô bao quát và phân thắng thua, động viên khuyến khích trẻ.
    Hoạt động 4: Chơi tự do.
    Cô giới thiệu với trẻ những đồ dùng và cách chơi với bóng, phấn vẽ, lá cây.
    Cô bao quát trẻ chơi.
    * Kết thúc: cho trẻ cất đồ đúng nơi qui định và đi rửa tay.
    
    Trẻ lắng nghe cô nói quy định khi đi quan sát.
    Trẻ trò chuyên cùng cô và hưởng ứng.


    Trẻ xúm xít bên côvà lắng nghe cô giói thiệu




    Trẻ thực hiện quan sát thời tiết và trò chuyện cùng cô.
    Trẻ trả lời.


    Trẻ trả lời theo khả năng






    Trẻ lắng nghe cô giải thích.



    Trẻ quan sát và trả lời theo suy nghĩ của trẻ.






    Trẻ quan sát và trả lời theo suy nghĩ của trẻ




















    Trẻ lắng nghe
     
    Gửi ý kiến
    print