Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo an lớp 1 tuần 21


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thơm
    Ngày gửi: 20h:24' 16-12-2012
    Dung lượng: 199.0 KB
    Số lượt tải: 113
    Số lượt thích: 0 người




    LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 21


    Thứ ngày
    Môn
    Tên bài dạy
    
    Hai
    
    Học vần (2)
    Đạo đức
    Thủ công

    
    Oang - oăng.
    Em và các bạn
    Gấp mũ ca lô (T1)

    
    Ba
    
    Thể dục
    Học vần (2)
    Toán

    
    Bài thể dục – ĐHĐN.
    Oanh - oach
    Phép trừ 17 - 7.

    
    Tư
    
    Học vần (2)
    Toán
    TNXH
    Mĩ thuật

    
    Oat – oăt.
    Luyện tập
    An toàn trên đường đi học
    Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh
    
    Năm
    
    Học vần (2)
    Toán
    Tập viết

    
    Ôn tập
    Luyện tập chung
    T20: sách giáo khoa …
    
    Sáu
    
    Học vần (2)
    Toán
    Hát
    Sinh hoạt

    
    Uê - uy
    Bài toán có lời văn
    Tập tầm vông

    
    






    Thứ hai ngày… tháng… năm 2004
    Môn : Học vần
    BÀI : OANG– OĂNG

    I.Mục tiêu: -HS hiểu được cấu tạo các vần oang, oăng, các tiếng: hoang, hoẵng.
    -Phân biệt được sự khác nhau giữa vần oang, oăng.
    -Đọc và viết đúng các vần oang, oăng, các từ: vỡ hoang, con hoẵng.
    -Đọc được từ và câu ứng dụng.
    -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Aùo choàng, áo len, áo sơ mi.
    II.Đồ dùng dạy học:
    -Tranh minh hoạ từ khóa, tranh minh hoạ câu ứng dụng.
    -Tranh minh hoạ luyện nói: Aùo choàng, áo len, áo sơ mi.
    -Bộ ghép vần của GV và học sinh.
    III.Các hoạt động dạy học :

    Hoạt động GV
    Hoạt động HS
    
    1.KTBC : Hỏi bài trước.
    Đọc sách kết hợp bảng con.
    Viết bảng con.
    GV nhận xét chung.
    2.Bài mới:
    GV giới thiệu tranh rút ra vần oang, ghi bảng.
    Gọi 1 HS phân tích vần oang.
    Lớp cài vần oang.
    GV nhận xét.
    HD đánh vần vần oang.

    Có oang, muốn có tiếng hoang ta làm thế nào?
    Cài tiếng hoang.
    GV nhận xét và ghi bảng tiếng hoang.
    Gọi phân tích tiếng hoang.
    GV hướng dẫn đánh vần tiếng hoang.

    Dùng tranh giới thiệu từ “vỡ hoang”.
    Hỏi: Trong từ có tiếng nào mang vần mới học.
    Gọi đánh vần tiếng hoang, đọc trơn từ vỡ hoang.
    Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
    Vần 2 : vần oăng (dạy tương tự )
    So sánh 2 vần

    Đọc lại 2 cột vần.
    Gọi học sinh đọc toàn bảng.

    Hướng dẫn viết bảng con: oang, vỡ hoang, oăng, con hoẵng.
    GV nhận xét và sửa sai.
    Đọc từ ứng dụng.
    Giáo viên đưa tranh, mẫu vật hoặc vật thật để giới thiệu từ ứng dụng, có thể giải nghĩa từ (nếu thấy cần), rút từ ghi bảng.
    Áo choàng, oang oang, liến thoắng, dài ngoẵng.
    Gọi đánh vần các tiếng có chứa vần mới học và đọc trơn các từ trên.
    Đọc sơ đồ 2.
    Gọi đọc toàn bảng.
    3.Củng cố tiết 1:
    Hỏi vần mới học.
    Đọc bài.
    Tìm tiếng mang vần mới học.
    NX tiết 1
    Tiết 2
    Luyện đọc bảng lớp :
    Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn
    Luyện đọc câu ứng dụng: GT tranh rút câu ghi bảng:
    Cô dạy em tập viết
    Gió đưa thoảng hương nhài
    Nắng ghé vào cửa lớp
    Xem chúng em học bài.
    GV nhận xét và sửa sai.
    Luyện nói: Chủ đề: “Aùo choàng, áo len, áo sơ mi”.
    GV treo tranh và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề “Aùo choàng, áo len, áo sơ mi”.
    GV giáo dục TTTcảm.
    Đọc sách kết hợp bảng con.
    GV đọc mẫu 1 lần.
    GV nhận xét cho điểm.
    Luyện viết vở TV.
    GV thu vở một số em để chấm điểm.
    Nhận xét cách viết.
    4.Củng cố : Gọi đọc bài.
    Trò chơi: Tìm từ chứa vần oang và vần oăng.
    Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm viết vào giấy các từ có chứa vần oang và oăng mà nhóm tìm được (không lấy những từ có trong bài), thời gian giành cho việc này khoảng 3 phút. Sau đó các nhóm cử người dán tờ giấy ghi đó lên bảng. Cho đọc để kiểm tra sự chính xác kết quả làm việc của các nhóm. Nhóm nào ghi được nhiều
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print