Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    am nhạc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vi Thi Bon
    Ngày gửi: 22h:07' 27-11-2012
    Dung lượng: 9.9 KB
    Số lượt tải: 363
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ
    LĨNH VỤC PHÁT TRIỂN THẦM MỸ
    HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH : VẬN ĐỘNG ÂM NHẠC
    Chủ đề: Giao thông
    Đề tài: Vận động bài “ Đi đường em nhớ”
    Đối tượng: Trẻ 5- 6 tuổi
    Thời gian: 25 – 30 phút
    Ngày soạn:06/ 03/ 2012
    Người soạn:

    I, Mục đích, yêu cầu
    1. Kiến thức:
    - Trẻ biết tên bài hát, biết nội dung bài hát “ Đi dường em nhớ”.
    - Trẻ biết vận động bài hát “ Đi đường em nhớ”
    2. Kỹ năng:
    - Trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát “ Đi đường em nhớ”
    - Trẻ lắng nghe và cảm nhận được giai điệu bài hát “ Ính lả ơi” (Dân ca Thái Tây Bắc)
    - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, phát triển ngôn ngữ.
    3. Thái độ:
    - Giáo dục trẻ biết đi đúng luật lệ giao thông.
    - Trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động.
    II. Chuẩn bị:
    Đồ dùng của cô:
    -Giáo án giảng dạy, các động tác minh họa lời ca bài “ Đi đường em nhớ”
    - Máy cassetle
    - Đĩa nhạc
    Đồ dùng của trẻ:
    - Nhạc cụ: Xắc xô, trống, gõ phách.
    III. Cách tiến hành
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    
    Hoạt động 1: Ổn định trò chuyện
    Cho trẻ đọc bài thơ “ Cô dạy con”
    Đàm thoại:
    Các con vừa đọc bài thơ gì?
    Cô dạy con bao nhiêu đều hay đúng không nào?
    Giáo dục:có bài hát nhắc nhở các con khi đi ra đường phải tuân theo luật lệ giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh. Đó là bài hát gì cô mời các con về chỗ ngồi và lắng nghe giai điệu bài hát cùng đoán xem nhé!

    Hoạt động 2: Dạy vận động minh họa bài “ Đi đường em nhớ”
    Dạy vận động:
    Cô mở giai điệu bài hát cho trẻ đoán tên bài hát, tên tác giả? ( Hoàng Văn Yến)
    Cô cho trẻ hát bài hát 1 lần.
    Cô múa mẫu lần 1.
    Cô múa mẫu lần 2 kết hợp giải thích.
    “ Cô giáo dạy em bài học giao thông” : Hai tay từ từ đưa từ dưới lên , đưa ra hai bên kết hợp nhún chân theo nhịp bài hát.
    “ Không đi bên trái” : Tay trái kết hợp chân trái đưa qua bên trái đồng thời nghiêng qua bên trái.
    “ Em đi bên phải đường” : Ngược phía lại.
    “ Ở trong phố phường lòng đường cho xe”:Hai tay đưa từ dưới lên, kết hợp đi về phía trước và đi lùi lại ( hai tay đưa xuống).
    “ Ai mà đi bộ đi trên vỉa hè”: Dậm chân tại chỗ, hai tay đánh qua hai bên nhịp nhàng theo giai điệu của bài hát.
    “ Em ngoan em nhớ bài học giao thông”: Đưa chân, tay sang bên trái đồng thời kết hợp vỗ tay và ngược lại.
    Cô dạy trẻ múa từng đoạn đến hết bài lần 1.
    Cô cho trẻ múa cả bài ( Chú ý sửa sai cho trẻ).
    Lần lượt 3 tổ múa
    Nhóm múa
    Cá nhân múa.
    Cô cho cả lớp múa lại 1 lần nữa.
    Nghe hát
    Cô giới thiệu bài hát, nội dung, tác giả.
    Cô hát lần 1
    Lần 2 cho trẻ nghe băng đĩa, cô cùng trẻ múa minh họa.

    Trò chơi âm nhạc: “ Ai đoán giỏi”
    Cô cho 1 trẻ lên đội mũ chóp kín, mời một trẻ lên hát và sử dụng nhạc cụ, trẻ cất mũ và đoán tên bài hát và tên nhạc cụ.
    ( Cô cho trẻ chơi 3 đến 4 lần)
    Hoạt động 3:
    Nhận xét, tuyên dương trẻ.
    Cô cho trẻ múa lại 1 lần và nghỉ.

    

    - Trẻ thực hiện

    - Trẻ trả lời

    - Trẻ nghe







    - Trẻ nghe và đoán

    - Trẻ thực hiện
    - Trẻ quan sát
















    - Trẻ thực hiện






    - Trẻ nghe





    - Trẻ nghe và chơi




    - Trẻ thực hiện
    
    
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng