Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    HOAT DONG NGOAI GIO


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Phúc
    Ngày gửi: 08h:38' 13-11-2012
    Dung lượng: 39.3 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người

    PHẦN I MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG
    VỀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

    I – HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP VÀ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP TRONG VIỆC HÌNH THÀNH NHÂN CÁCH PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO HỌC SINH
    1. HĐGDNGLL mang tính chất linh hoạt, mềm dẻo, mở
    Các HĐGDNGLL có thể tổ chức vào những thời điểm khác nhau trong năm học; với thời lượng linh hoạt, có thể từ 30 phút đến 150 phút.
    - HĐGDNGLL có thể tổ chức theo những quy mô khác nhau như: theo nhóm, theo lớp, theo khối lớp, trường hoặc liên trường.
    - HĐGDNGLL có thể tổ chức theo các hình thức đa dạng khác nhau; có thể sử dụng tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau.
    - Nội dung hoạt động cũng rất đa dạng.
    2. HĐGDNGLL có nội dung mang tính tích hợp, tổng hợp cao của nhiều môn học, nhiều lĩnh vực khoa học và đời sống thực tiễn.
    Nội dung HĐGDNGLL giúp cho:
    - Nội dung giáo dục ở trường lớp gần gũi với cuộc sống thực tế hơn, thiết thực hơn
    - Đáp ứng được nhu cầu học hỏi của học sinh
    - Các em lĩnh hội, chiếm lĩnh và vận dụng các nội dung giáo dục vào trong thực tiễn cuộc sống một cách dễ dàng, thuận lợi hơn
    3. HĐGDNGLL tạo cơ hội cho HS được thực hành, trải nghiệm các kiến thức đã học vào trong thực tiễn cuộc sống.
    Giúp Hs :
    -Hiểu sâu sắc hơn về những nội dung đã được giáo dục;
    -Phát triển kỹ năng, thái độ và hành vi tích cực;
    -Phát triển năng lực thích ứng, năng lực hành dụng
    4. HĐGDNGLL tạo cơ hội thuận lợi cho HS được tham gia một cách tích cực, trên cơ sở đó giúp các em phát triển các phẩm chất và năng lực cần thiết.
    -Việc tham gia vào nhiều dạng HĐGDNGLL phong phú sẽ tác động tích cực đến nhận thức, tình cảm, niềm tin và hành vi của HS ; tạo cơ hội cho các em được thể hiện, bộc lộ,tự khẳng định bản thân; được giao lưu, học hỏi bạn bè.
    - Hs được phát triển những kĩ năng sống, những phẩm chất tích cực như tinh thần đồng đội, khả năng hợp tác, tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, tình cảm thân ái, sự cảm thông, tính quả quyết, tư duy phê phán, tư duy sáng tạo
    -HĐGNDGLL còn tạo điều kiện để HS được tham gia, được hội nhập vào dòng chảy chung các hoạt động của trẻ em ở địa phương, đất nước, khu vực mình sinh sống.
    (HĐGDNGLL có vị trí quan trọng trong việc giáo dục những con người phát triển toàn diện, hài hòa.
    5. Các hình thức đa dạng của HĐGNDGLL giúp cho việc chuyển tải các nội dung giáo dục tới HS một cách nhẹ nhàng hấp dẫn.
    -Nhờ các hình thức hoạt động đa dạng, việc giáo dục học sinh được thực hiện một cách tự nhiên, sinh động không gò bó HS.
    -Trong quá trình thiết kế, tổ chức, đánh giá các HĐGNDGLL, cả giáo viên lẫn HS điều có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, chủ động, linh hoạt của mình, làm tăng thêm tính hấp dẫn, độc đáo của các loại hình hoạt động.
    6.HĐGNDGLL có khả năng phối hợp, liên kết: Ban giám hiệu, tổng phụ trách, GV, chính quyền địa phương, các nhà khoa học xã hội,…
    -HĐGNDGLL tạo điều kiện cho HS lĩnh hội các nội dung giáo dục bằng nhiều kênh khác nhau, với nhiều cách tiếp nhận khác nhau ; làm tăng tính hấp dẫn, đa dạng và hiệu quả giáo dục.
    II. ĐẶC ĐIỂM LỨA TUỔI HỌC SINH TIỂU HỌC
    1.Cơ thể của HS tiểu học còn ít thích nghi với các điều kiện của tư thế tĩnh kéo dài là tư thế các em thường giữ khi ngồi học ở trường, do cơ và các xương còn yếu
    2.Ở HS tiểu học bắt đầu hình thành các kiểu cơ bản của “ hoạt động khép kín của vỏ bán cầu đại não” cơ sở cho các đặc điểm tâm lí cá nhân của hoạt động trí tuệ và các quá trình cảm xúc.
    3. Hoạt động chủ đạo của trẻ em ở lứa tuổi tiểu học đã chuyển từ vui chơi sang học tập. Song nhu cầu vui chơi ở các em vẫn còn rất lớn.
    4. Khả năng tri giác và quan sát hiện thực bên ngoài của HS tiểu học đã được phát triển nhưng chưa hoàn thiện.
    5. Khả năng tri giác và quan sát hiện thực bên ngoài của HS tiểu học đã được phát triển nhưng chưa hoàn thiện.
    6.HS tiểu học tiến hành hoạt động của mình chỉ dựa vào các mục đích trước mắt, còn các mục đích lâu dài thì các em còn chưa thể hiểu được.
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print