Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

kế hoạch chuong trình giáo dục trẻ 18-24 tháng

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Kim Liên
Ngày gửi: 22h:15' 11-11-2012
Dung lượng: 196.5 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÓM 18 – 24 THÁNG


NỘI DUNG
GIỜ
SH
CHƠI
NT
GIỜ HỌC
CHỦ ĐỀ GÓC CHƠI
PHÂN PHỐI NỘI DUNG
CHƯƠNG TRÌNH
GHI CHÚ






T
9
T
10
T
11
T
12
T
1
T
2
T
3
T
4
T
5


PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Phát triển vận đông.

a. Tập động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp:
* Cho trẻ tập các động tác trong bài thể dục với các dụng cụ như: gậy, vòng, nơ, cờ….với các bài tập như bài:
- Gà con.
-Dây nơ đẹp.
- Bé lớn lên.
- Bé lái ô tô.
- Lá cờ.
- Khối gỗ.
b. Tập các vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu.
* Đi, chạy, thăng bằng:
- Đi theo hướng thẳng.
- Đi theo hiệu lệnh.
- Đi trong đường hẹp.
- Đi bước qua dây.
- Đi bước qua vật cản.
- Đi có mang vật trên tay.
- Chạy theo Cô.
- Chạy theo hướng thẳng
* Bò, trườn, trèo:
- Bò , trườn về phía trước
- Bò trườn đến vật chuẩn.
- Bò về phía trước có mang vật trên lưng(túi cát).
- Bò, trườn qua cổng.
- Bước lên xuống bậc có vịn.
* Lăn, ném bóng:
- Ngồi lăn bóng bằng 2 tay.
- Lăn bóng vào đích.
- Đứng tung bóng.
- Ném bóng bằng 1 tay.
- Tung, ném bóng qua dây.
- Ném bóng vào đích (rổ) xa 50 -70cm.
* Tập nhún, bật:
- Nhảy tại chỗ bằng 2 chân.
- Bật tại chỗ, bật qua vạch kẽ.
c. Tập các động tác của bàn tay, ngón tay .
- Xoa tay chạm các đầu ngón tay với nhau, rót nhào, khuấy, dảo, vò xé.
- Đóng cọc bàn gỗ.
- Tập xâu, luồn dây, cài, cỡi cúc.
- Chồng, xếp 3-4 khối.
- Tập lật mỡ trang sách.
Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe

a.Tập luyện nền nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt:
- Cho trẻ làm quen với chế độ ăn cháo, cơ nát tại nhà trẻ.
- Tập luyện 1 số thói quen tốt trong ăn uống.
- Luyện thói quen ngũ 1 giấc trưa.
- Luyện 1 số thói quen tốt trong sinh hoạt như: ăn chin, uống chin, rửa tay trước khi ăn, lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn.
b. Làm quen với việc tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe:
- Rèn cho trẻ 1 số thói quen tốt về vệ sinh cá nhân và 1 số công việc đơn giản tự phục vụ.
- Thói quen ngồi bô, quen với sự sạch sẻ tay chân, mặt, mũi, biết gọi Cô khi có nhu cầu đi vệ sinh.
- Tập úp cốc vào khay, tập lau tay, tập chùi mũi.
c. Nhận biết và tránh 1 số nguy cơ không an toàn:
- Nhận biết 1 số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm, không được phép sờ hoặc đến gần.
- Nhận biết 1 số hành động nguy hiểm cần phòng tránh.

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
1. Luyện tập và phối hợp các giác quan:
* Thị giác, thính giác, xúc giác,, khứu giác, vị giác:
- Trẻ nghe các âm thanh khác nhau.
- Trẻ xem tranh, sách tranh.
- Trẻ chơi thao tác với đồ vật,đồ chơi(xếp chồng, đón mở, tháo lắp)
- Trẻ chơi các trò chơi mô phổng tiếng kêu của con vật, đồ vật.
2. Nhận biết:
*Giúp trẻ nhận biết tên gọi 1 số bộ phận cơ thể: mắt, mũi, miệng,tai,tay, chân,.
- Hỏi và chỉ vào từng bộ phận cơ thể cho trẻ trả lời.
- Chơi với các bộ phận trên cơ thể trẻ và cô.
- Chơi với búp bê hoặc với các con vật.
- Đọc các bài thơ, câu chuyện nói về các bộ phận cho trẻ nghe.
- Cho trẻ xem tranh ảnh, sau đó hỏi và chỉ vào từng bộ phận cơ thể trên tranh, ảnh, cho trẻ trả lời.
* Một số con vật, hoa quả quen thuộc:
- Tên và một số đặc điểm nổi bật của con vật, rau, hoa, quả quen thuộc.
* Một số màu cơ bản , kích thước, hình dạng:
- Màu đỏ, vàng, xanh..
- Kích
 
Gửi ý kiến
print