Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chu de gia dinh tuan 1

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Bình
    Ngày gửi: 07h:14' 30-10-2012
    Dung lượng: 540.5 KB
    Số lượt tải: 214
    Số lượt thích: 0 người
    CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
    1. Trong lớp học:
    - Trang trí các góc theo chủ đề.
    - Tranh ảnh về gia đình.
    - Đồ dùng học liệu mở để trẻ làm đồ chơi như: Giấy bìa, chai lọ…….
    - Đồ dùng, đồ lắp ghép…. Để trẻ tham gia các hoạt động, trang trí vừa tầm, dễ nhìn, dễ thấy.
    - Băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
    - Đồ chơi đóng vai theo chủ đề: gia đình, nấu ăn…
    - Dụng cụ vệ sinh lớp học.
    - Một số trò chơi vận động, trò chơi dân gian.
    2. Ngoài lớp học:
    - Tạo góc thiên nhiên/ khoa học: Cây, hoa, hạt, cát, sỏi….
    - Đồ chơi ngoài sân xích đu, cầu trượt….
    KẾ HOẠCH ĐỘNG CÁC GÓC
    - Góc xây dựng: Xây nhà, háng rào, ao cá khu chăn nuôi.
    - Góc học tập: Xem tranh sách, xếp hạt.
    - Góc phân vai: Gia đình, lớp học, bán hàng.
    - Góc nghệ thuật: Tô màu tranh, cắt,vẽ, xé dán về gia đình.
    - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, thử nghiệm vật chìm nổi.
    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    - Trẻ thoả thuận vai chơi cùng bạn.
    - Biết dùng các khối gỗ để xây thành ngôi nhà theo ý thích, xây vườn ao cá.
    - Mạnh dạn trong giao tiếp, thể hiện đúng vai, mối quan hệ giữa các vai với nhau.
    - Biết đóng vai bố mẹ, lớp học có cô giáo dạy bài
    - Bết tận dụng nguyên vật liêu để làm sách, xếp hạt
    - Biết tô màu tranh, cắt, vẽ, xé dán về gia đình
    - Biết cách chăm sóc cây và chăm sóc cẩn thận, thí nghiệm vật chìm, nổi
    - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và hứng thú trong góc chơi. Chơi đoàn kết
    - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Trống lắc, đồ dùng bán hàng, đồ dùng dạy học
    - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép
    -Cặp, sách, bút màu, giấy màu, bút chì …
    - Hột hạt, tranh sách
    - Dụng cụ gia đình: Nồi, xoong, chảo, bát đũa, ca, cốc… tạp dề, chai lọ dựng thực phẩm, điện thoại, búp bê…..
    - Cây xanh, đồ dùng để thí nghiệm
    - Tranh ảnh trong chủ đề, một số đồ dùng - đồ chơi ở các góc.
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
    Hoạt động cô
    Dự kiến hoạt động của trẻ
    
    *.Hoạt động 1: Thỏa thuận.
    - Cô giới thiệu chủ đề chơi các góc chơi
    - Cô gợi ý cách chơi, các hoạt động ở nhóm
    - Trẻ trò chuyện với bạn về công việc trẻ làm ở góc chơi.
    + Góc xây dựng: Biết xây thành nhà, hàng rào, khu chăn nuôi.
    + Góc học tập: Trẻ biết xem tranh và nhận xét về tranh,
    - Trẻ biết xếp hột hạt theo chủ đề
    - Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi:
    + Góc phân vai: Biết chơi gia đình nấu ăn, bán hàng, lớp học
    + Góc nghệ thuật: Biết tô màu tranh.
    + Góc thiên nhiên: Biết cách chăm sóc cây tốt, thí nghiệm vật chìm nổi
    - Biết liên kết giữa các góc. Các bác xây dựng về góc phân vai để ăn cơm
    - Cô cho trẻ tự phân nhóm chơi và chọn vai chơi.
    - Hướng dẫn cháu chọn nhóm chơi
    *.Hoạt động 2: Quá trình chơi
    - Cho trẻ về nhóm chơi.
    - Hướng dẫn cháu kê góc chơi.
    - Tổ chức cho cháu chơi.
    - Đầu tuần cô đi từng nhóm quan sát , hướng dẫn, gợi ý cho cháu thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai giữa các nhóm.
    - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
    - Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt.
    *.Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi
    - Tổ chức cho cháu hát bài” Đi chơi”.
    - Tổ chức cho cháu đi tham quan nhận xét nhóm mình, nhóm bạn.
    - Cô nhận xét chung.
    - Động viên nhóm chơi chưa tốt để lần sau cháu cố gắng hơn.
    *.Hoạt động 4: Kết thúc
    - Hướng dẫn cháu cất đồ chơi đúng nơi quy định.
    
    - Chú ý nghe
    - Trẻ kể tên các góc chơi

    - Trẻ trò chuyện










    - Trẻ liên kết với các góc để chơi


    - Tự chọn nhóm và phân vai chơi với nhau


    - Cháu về nhóm chơi.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng