Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    chu de gia dinh tuan 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Bình
    Ngày gửi: 07h:14' 30-10-2012
    Dung lượng: 540.5 KB
    Số lượt tải: 275
    Số lượt thích: 0 người
    CHUẨN BỊ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
    1. Trong lớp học:
    - Trang trí các góc theo chủ đề.
    - Tranh ảnh về gia đình.
    - Đồ dùng học liệu mở để trẻ làm đồ chơi như: Giấy bìa, chai lọ…….
    - Đồ dùng, đồ lắp ghép…. Để trẻ tham gia các hoạt động, trang trí vừa tầm, dễ nhìn, dễ thấy.
    - Băng đĩa nhạc liên quan đến chủ đề.
    - Đồ chơi đóng vai theo chủ đề: gia đình, nấu ăn…
    - Dụng cụ vệ sinh lớp học.
    - Một số trò chơi vận động, trò chơi dân gian.
    2. Ngoài lớp học:
    - Tạo góc thiên nhiên/ khoa học: Cây, hoa, hạt, cát, sỏi….
    - Đồ chơi ngoài sân xích đu, cầu trượt….
    KẾ HOẠCH ĐỘNG CÁC GÓC
    - Góc xây dựng: Xây nhà, háng rào, ao cá khu chăn nuôi.
    - Góc học tập: Xem tranh sách, xếp hạt.
    - Góc phân vai: Gia đình, lớp học, bán hàng.
    - Góc nghệ thuật: Tô màu tranh, cắt,vẽ, xé dán về gia đình.
    - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, thử nghiệm vật chìm nổi.
    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    - Trẻ thoả thuận vai chơi cùng bạn.
    - Biết dùng các khối gỗ để xây thành ngôi nhà theo ý thích, xây vườn ao cá.
    - Mạnh dạn trong giao tiếp, thể hiện đúng vai, mối quan hệ giữa các vai với nhau.
    - Biết đóng vai bố mẹ, lớp học có cô giáo dạy bài
    - Bết tận dụng nguyên vật liêu để làm sách, xếp hạt
    - Biết tô màu tranh, cắt, vẽ, xé dán về gia đình
    - Biết cách chăm sóc cây và chăm sóc cẩn thận, thí nghiệm vật chìm, nổi
    - Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và hứng thú trong góc chơi. Chơi đoàn kết
    - Lấy và cất đồ chơi đúng nơi quy định.
    II. CHUẨN BỊ:
    - Trống lắc, đồ dùng bán hàng, đồ dùng dạy học
    - Đồ dùng xây dựng như: khối gỗ, hàng rào, hoa , bộ đồ lắp ghép
    -Cặp, sách, bút màu, giấy màu, bút chì …
    - Hột hạt, tranh sách
    - Dụng cụ gia đình: Nồi, xoong, chảo, bát đũa, ca, cốc… tạp dề, chai lọ dựng thực phẩm, điện thoại, búp bê…..
    - Cây xanh, đồ dùng để thí nghiệm
    - Tranh ảnh trong chủ đề, một số đồ dùng - đồ chơi ở các góc.
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
    Hoạt động cô
    Dự kiến hoạt động của trẻ
    
    *.Hoạt động 1: Thỏa thuận.
    - Cô giới thiệu chủ đề chơi các góc chơi
    - Cô gợi ý cách chơi, các hoạt động ở nhóm
    - Trẻ trò chuyện với bạn về công việc trẻ làm ở góc chơi.
    + Góc xây dựng: Biết xây thành nhà, hàng rào, khu chăn nuôi.
    + Góc học tập: Trẻ biết xem tranh và nhận xét về tranh,
    - Trẻ biết xếp hột hạt theo chủ đề
    - Trẻ biết liên kết với các nhóm để chơi:
    + Góc phân vai: Biết chơi gia đình nấu ăn, bán hàng, lớp học
    + Góc nghệ thuật: Biết tô màu tranh.
    + Góc thiên nhiên: Biết cách chăm sóc cây tốt, thí nghiệm vật chìm nổi
    - Biết liên kết giữa các góc. Các bác xây dựng về góc phân vai để ăn cơm
    - Cô cho trẻ tự phân nhóm chơi và chọn vai chơi.
    - Hướng dẫn cháu chọn nhóm chơi
    *.Hoạt động 2: Quá trình chơi
    - Cho trẻ về nhóm chơi.
    - Hướng dẫn cháu kê góc chơi.
    - Tổ chức cho cháu chơi.
    - Đầu tuần cô đi từng nhóm quan sát , hướng dẫn, gợi ý cho cháu thể hiện vai, mối quan hệ giữa các vai giữa các nhóm.
    - Động viên trẻ tham gia chơi tích cực
    - Cô quan sát động viên, khen ngợi trẻ khi trẻ thể hiện vai chơi tốt.
    *.Hoạt động 3: Nhận xét sau khi chơi
    - Tổ chức cho cháu hát bài” Đi chơi”.
    - Tổ chức cho cháu đi tham quan nhận xét nhóm mình, nhóm bạn.
    - Cô nhận xét chung.
    - Động viên nhóm chơi chưa tốt để lần sau cháu cố gắng hơn.
    *.Hoạt động 4: Kết thúc
    - Hướng dẫn cháu cất đồ chơi đúng nơi quy định.
    
    - Chú ý nghe
    - Trẻ kể tên các góc chơi

    - Trẻ trò chuyện










    - Trẻ liên kết với các góc để chơi


    - Tự chọn nhóm và phân vai chơi với nhau


    - Cháu về nhóm chơi.
     
    Gửi ý kiến