Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hoạt Động Đội

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Ngọc Thảo Long
    Ngày gửi: 08h:47' 22-10-2012
    Dung lượng: 39.6 KB
    Số lượt tải: 57
    Số lượt thích: 0 người
    Tên trường:THCS Nguyễn Trọng Kỷ Tên giáo án:Giáo án công tác đội
    Năm học:2011 - 2012
    Ngày soạn: Ngày dạy:
    Tuần:

    Bài dạy:
    HỆ TRUYỀN TIN SEMAPHORE
    ( BẢNG 3 – 4)

    I. Mục tiêu bài học:
    Kiến thức:
    Giúp đội viên nắm được cách đánh và nhận tín hiệu SEMAPHORE.
    Kỹ năng:
    Giúp đội viên sử dụng thành thạo tín hiệu Semaphore trong hoạt động đội.
    Truyền và nhận tin nhanh, chính xác, biết hướng dẫn các bạn trong sinh hoạt đội.
    Thái độ:
    Giáo dục cho các em tinh thần đoàn kết tập thể,tính nhẫn nại, khả năng phán đoán nhanh nhạy, xây dựng cho đội viên ý thức kỷ luật, đạo đức tác phong, tư thế và niềm say mê, yêu thích hoạt động đội.
    II. Phương pháp, phương tiện dạy học:
    Giáo viên:
    Phương pháp: thuyết trình, giảng giải, phân tích, vấn đáp, trò chơi, thực hành.
    Phương tiện: bảng phụ, còi, giáo án
    Học sinh:
    Trang phục đội viên.
    Còi, giấy bút, sổ tay đội viên.
    IV. Tiến trình hoạy động:
    Ổn định lớp:(1’)
    Kiểm tra sỉ số lớp học
    Hát tập thể.
    Kiểm tra bài cũ: (3’)
    GV:Gọi 2 học sinh lên phát tín hiệu Semaphore bảng 3 và 4. Một HS phát bảng 1, HS còn lại phát bảng 2.
    HS: trả bài.
    GV: Cho HS nhận xét. Sau đó GV nhận xét, đánh giá cho điểm.
    Tổ chức dạy học và dạy bài mới:
    Giới thiệu bài mới.(3’)
    Semaphore: Là loại hình truyền tin bằng cờ thường được sử dụng trong các ngành hàng hải, địa chất do một người Pháp tên là Chappe phát minh năm 1794. Ngày nay loài hình truyền tin này cũng được sử dụng trong sinh hoạt dã ngoại của chúng ta.
    Trong tiết học ngày hôm nay cô sẽ giới thiệu với các em cách phát tín hiệu Semaphore vòng 3 và 4.
    ( Ghi tên bài mới lên bảng)
    Bài mới.
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung ghi bảng
    
    HĐ1: Giới thiệu semaphore vòng 3 và 4 ( 3ph)
    GV: Treo bảng phụ
    Vòng 3: Gồm 5 chữ cái: O, P, Q, R, S.
    Vòng 4: Gồm 3 chữ cái: T, U, Y và “XÓA”.
    HS : Chú ý quan sát và lắng nghe.


    Vòng 4 :

    ///
    Chữ OChữ PChữ Q

    //
    Chữ R Chữ S

    Vòng 4:

    ///
    Chữ T Chữ U Chữ Y

    /
    Xóa
    
    HĐ2 : Phân tích và đánh mẫu ( 16ph)
    Vòng 3 :
    Sử dụng có 2 tay, tay phải làm chuẩn luôn ở vị trí chữ B, tay trái di chuyển từng nấc một từ vị trí C -> D -> E -> F -> G.
    GV : Như cô đã giới thiệu, em nào cho cô biết vòng Semaphore thứ 3 có mấy chữ cái, đó là những chữ cái nào ?
    HS : trả lời
    GV :chốt lại.
    GV :
    Chữ O :- Người đứng thẳng, mắt nhìn thẳng, tay phải làm chuẩn ở vị trí chữ B ( vuông góc với thân người), tay trái di chuyển để ở vị trí chữ C ( một góc 1350).
    Làm mẫu cho học sinh xem.
    HS :chú ý quan sát và lắng nghe
    GV :
    Chữ P : - Người đứng thẳng, mắt nhìn thẳng, tay phải làm chuẩn ở vị trí chữ B ( vuông góc với thân người), tay trái di chuyển để ở vị trí chữ D ( một góc 1800).
    Làm mẫu cho HS xem
    HS :chú ýquan sát và lắng nghe.
    GV : 
    Chữ Q: - Người đứng thẳng, mắt nhìn thẳng, tay phải làm chuẩn ở vị trí chữ B ( vuông góc với thân người), tay trái di chuyển để ở vị trí chữ E ( một góc 1350).
    Làm mẫu cho HS xem
    HS: chú ý quan sát và lắng nghe
    GV:
    Chữ R: - Người đứng thẳng, mắt nhìn thẳng, tay phải làm chuẩn ở vị trí chữ B ( vuông góc với thân người), tay trái di chuyển để ở vị trí chữ F ( tạo với thân người một góc 900 ngược với chữ B).
    Làm mẫu cho HS xem
    HS:chú ý quan sát và lắng nghe
    GV:
    Chữ S: - Người đứng thẳng, mắt nhìn thẳng, tay phải làm chuẩn ở vị trí chữ B ( vuông góc với thân người), tay trái di chuyển để ở vị trí chữ G ( tạo với thân người một góc 450 ngược với chữ A).
    Làm mẫu cho HS xem
    HS:chú ý quan sát và lắng nghe
    Vòng
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng