Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Hồ Minh Tâm (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:51' 08-10-2012
    Dung lượng: 122.0 KB
    Số lượt tải: 716
    Số lượt thích: 0 người
    Phần I- mở đầu
    đặt vấn đề:

    Giáo dục tiểu học là bậc học đang ngày càng phát triển và nó có vị trí vô cùng to lớn đối với ngành giáo dục. Đây là bậc học đặt những viên gạch “ Nền móng vững chắc tương lai”.
    Từ năm học 2002 đến nay nó là giai đoạn bản lề của sự đổi mới và phát triển không ngừng của ngành giáo dục. Chính vì vậy một trong những mục đích chủ yếu của giáo dục tiểu học là hình thành và phát triển nhân cách của những chủ nhân tương lai. Trong quá trình học tập của bậc tiểu học, nhân cách của học sinh sẽ dần dần hình thành và phát triển, thông qua các hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường. Các hoạt động dạy học thực hiện chủ yếu các giờ lên lớp thông quá các môn đó chính là một trong những vấn đề quan trọng trong việc hình thành toán 4, toán 4 mở đầu cho giai đoạn mới của dạy học toán ở tiểu học.
    - Đối với toán lớp 4 có thể coi là giai đoạn học tập sâu, học sinh học tập ở mức sâu hơn, khái quát hơn.
    - Toán 4 bổ sung, tổng kết quá trình dạy học số tự nhiên và chính thức dạy học phân số. Trong chương trình môn toán ở học kỳ I của lớp 4, môn toán chủ yếu tập trung vào bổ sung, hoàn thiện, tổng kết, hệ thống hoá, khái quát hoá về số tự nhiên, hệ đếm thập phân, bốn phép tính cộng, trừ, nhân, chia và một số tính chất của chúng. Giải toán có lời văn, một số quan hệ toán học và ứng dụng của chúng trong thực tế cũng được giới thiệu. Gắn với dạy học về biểu đồ, giải toán liên quan đến tìm số trung bình cộng của nhiều số. Với các mối quan hệ trong “Phân số” hoặc tính toán thực hiện trên các số, trong quá trình giải quyết các vấn đề gần gũi với đời sống thực tiễn của học sinh tiểu học.

    ý nghĩa và tác dụng

    Đối với bộ môn toán, đây là bộ môn khái niệm có nhiều điều bổ ích và thú vị đối với học sinh. Một bộ môn gắn liền với khoa học và kiến thức. Vì vậy môn toán có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục để đạt kết quả cao trong dạy học, người giáo viên có vai trò quan trọng trong việc giảng dạy trong nhà trường và trau dồi kiến thức bản thân.
    Năm học 2005-2006 tôi được phân công giảng dạy, chủ nhiệm trực tiếp lớp 4 ở trường tiểu học Căn Co. Đây là một trường vùng 3 của huyện học sinh chủ yếu là dân tộc Dao, điều kiện học tập của các em còn nhiều hạn chế, khả năng nhận thức và tiếp thu của các em còn rất chậm. Chính vì vậy trong quá trình dạy học tôi luôn luôn tìm tòi học hỏi để có sự đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là việc sử dụng phương pháp cá thể hoá trong dạy học nhằm quan tâm nhiều đến đối tượng học sinh yếu kém.

    Từ những vấn đề trên, là một giáo viên giảng dạy trực tiếp tôi thấy “ Đổi mới phương pháp dạy học” là điều rất quan trọng
     
    Gửi ý kiến
    print