Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo dục phát triển tình cảm xã hội

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Thu
    Người gửi: Nguyễn Thu
    Ngày gửi: 22h:36' 03-10-2012
    Dung lượng: 24.3 KB
    Số lượt tải: 279
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ MẦM NON

    I.MỤC TIÊU
    Qua bài học học viên nắm được:

    Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội trong chương trình GDMN.

    Cách tổ chức thực hiện nội dung giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội theo hướng tích hợp chủ đề.

    - Giáo dục kỹ năng sống trong chương trình giáo dục mầm non và cách tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong quá trình thực hiện Chương trình.
    Hoạt động 1: Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội trong Chương trình GDMN
    Thảo luận nhóm
    Dựa vào hiểu biết và kinh nghiệm của mình chị hãy tìm hiểu
    Vai trò của giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non
    Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội trong Chương trình giáo dục mầm non.
    Vai trò của giáo dục tình cảm – kỹ năng xã hội đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non.
    Phát triển TC - KNXH là tiền đề quan trọng cho việc học và phát triển toàn diện của trẻ.
    -GD phát triển TC-KNXH hình thành và phát triển ở trẻ năng lực cá nhân, trang bị cho trẻ kỹ năng sống để giúp trẻ hoà nhập vào cộng đồng xã hội, là yếu tố cần thiết giúp trẻ học tập tốt ở phổ thông.
    -GD phát triển TC-KNXH cho trẻ trong mầm non cần đtiến hành trong một tổng thể bao gồm cả GD phát triển thể , phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức, thẩm mỹ.
    Vai trò của giáo dục tình cảm – kỹ năng xã hội đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non (Tiếp)
    Sự phát triển ngôn ngữ: Nếu trẻ thiếu tự tin, rụt rè, khó hợp tác trong quan hệ vớí bạn bè... sẽ ảnh tới khả năng giao tiếp, biểu đạt bằng ngôn ngữ.
    Sự phát triển nhận thức: Nếu trẻ gặp khó khăn trong sự phát triển tình cảm xã hội sẽ bị hạn chế trong các hoạt động nhận thức
    Sự phát triển thể chất: ở trẻ nhỏ, những cảm xúc tích cực có ảnh tốt đến sự phát triển thể chất.
    Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội trong Chương trình giáo dục mầm non
    Nội dung giáo dục PT TC- KNXH được thiết kế xuất phát từ trẻ, gắn trẻ với cuộc sống hiện thực, hướng đến hình thành các phẩm chất và kĩ năng sống.
    -Nội dung giáo dục PT TC -KN XH được mở rộng dần theo nguyên tắc đồng tâm phát triển, từ gần đến xa, từ đơn giản đến phức tạp.
    Lĩnh vực giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội trong Chương trình giáo dục mầm non (tiếp)
    Tổ chức các hoạt động của trẻ theo hướng tích hợp và tích hợp theo chủ đề
    Tăng cường tổ chức các hoạt động để trẻ được trải nghiệm, rèn luyện các kĩ năng sống cần thiết.
    GV có thể lựa chọn một cách linh hoạt các nội dung hoạt động, phương tiện, hình thức tổ chức để gây hứng thú đối với trẻ và giúp trẻ có cơ hội tìm hiểu, khám phá theo nhiều cách khác nhau, phù hợp với điều kiện cụ thể, sẵn có của trường lớp, của địa phương.
    Việc đánh giá thường xuyên các hoạt động dạy và học nhằm PT TC-KNXH ở trẻ dựa trên các mục tiêu, yêu cầu và kết quả mong đợi là việc làm được nhấn mạnh đối với chương trình này
    Giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mỹ lứa tuổi nhà trẻ
    Mục tiêu:
    Giáo dục trẻ:
    Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi.
    Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.
    Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
    Thích nghe hát, hát và vận động theo nhạc; thích vẽ, xé dán, xếp hình
    Giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mỹ lứa tuổi nhà trẻ
    Nội dung chung:
    Phát triển tình cảm:
    + Ý thức về bản thân
    + Nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm xúc
    Phát triển kĩ năng xã hội:
    + Mối quan hệ tích cực với con người và sự
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng