Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach boi duong hoc sinh yeu kem van 9 ca nam

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hương
    Ngày gửi: 14h:41' 02-10-2012
    Dung lượng: 276.5 KB
    Số lượt tải: 307
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS BẠCH ĐÍCH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    KẾ HOẠCH
    PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU - KÉM
    NĂM HỌC 2012 – 2013
    - Thực hiện kế hoạch số 25/KHCM-THCS của trường THCS xã Bạch Đích về việc tổ chức hoạt động chuyên môn năm học 2012-2013
    - Căn cứ vào kết quả khảo sát chất lượng đầu năm, tình hình thực tế chất lượng học sinh của môn học
    - Nay tôi lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu-kém như sau:
    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    1. Thuận lợi:
    - Học sinh ngoan lễ phép, hăng hái tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường, có nề nếp học tập cũng như hoạt động ngoài giờ, sự nhận thức của các em tương đối nhanh.
    - Dân trí ngày càng được nâng cao, một số phụ huynh quan tâm tới con em mình.
    - Nhà trường tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh toàn trường để củng cố kiến thức, kỹ năng cho các em. Chất lượng học sinh dần từng bước nâng lên.

    2. Khó khăn:
    - Một số học sinh còn thiếu đồ dùng học tập do điều kiện gia đình khó khăn và một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm tới con em mình.
    - Kiến thức môn Ngữ vănluôn có mối quan hệ logic với nhau từ lớp dưới lên lớp trên; nên đa số học sinh thường quên kiến thức cũ; do ý thức của các em chưa thực sự phấn đấu học tập, chưa chú ý GV hướng dẫn học kiến thức mới.
    - Gia đình chưa quan tâm nhắc nhở học sinh học tập. Đến trường các em mải chơi, làm việc riêng trong giờ học.
    - Giáo viên chưa thường xuyên tiếp cận học sinh để nắm bắt tâm tư, tình cảm của HS để có phương pháp dạy phù hợp.
    II- KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH YẾU- KÉM
    1. Mục tiêu giúp học sinh:
    - Theo yêu cầu của chương trình đối với học sinh, các em phải nắm được các kỹ năng cơ bản trong giao tiếp , làm được các bài tập cơ bản trong sách giáo khoa.
    - Đạt được chuẩn kiến thức, kỹ năng về các môn học đặt biệt là môn Ngữ văn
    - Hạn chế tối đa chất lượng học sinh yếu - kém. Tránh tình trạng học sinh chưa đạt chuẩn KT-KN mà được lên lớp, thực hiện chỉ tiêu: 5% học sinh yếu-kém trở xuống.
    2. Biện pháp
    a. Đối với giáo viên
    - Giáo viên chăm lo đến chất lượng của học sinh như đã ký kết trách nhiệm với nhà trường.
    - Truyền đạt kiến thức cho học sinh đồng thời dạy đủ các đối tượng học sinh yếu - kém. Kiểm tra hướng dẫn thường xuyên, liên tục.
    - Giáo viên cần tìm hiểu hoàn cảnh của học sinh yếu-kém; liên hệ thường xuyên với phụ huynh để tìm biện pháp giải quyết. Nhiệt tình thể hiện tinh thần trách nhiệm cao hơn đối với học sinh.
    - Hướng dẫn các em cách học và chuẩn bị bài ở nhà cho ngày hôm sau.
    - Tổ chức các hình thức dạy học trên lớp phong phú hơn để thu hút học sinh chú ý vào bài học.
    - Đôn đốc học sinh đi đều và đi đủ, cho 1 học sinh khá, giỏi kèm cặp học sinh yếu kém.
    - Sử dụng các kỹ năng của nghề sư phạm để bồi dưỡng theo phương châm yếu cái gì bồi dưỡng cái đó.
    - Khi dạy sử dụng triệt để đồ dùng dạy học, liên hệ thực tế sinh động; giúp học sinh dễ nhớ bài.
    b. Thời gian bồi dưỡng:
    - Bồi dưỡng vào buổi chiều,mỗi tuần một buổi từ ngày 01tháng 10 năm 2012 đến ngày 27 tháng 04 năm 2013.
    IV. KẾ HOẠCH KIỂM TRA:
    - GV kiểm tra HS yếu được bồi dưỡng thường xuyên, phải theo dõi từng học sinh và báo cáo kết quả về nhà trường.
    - Kiểm tra trên giấy, miệng của HS 1 tuần / lần nắm chính xác chất lượng về sự tiến bộ của từng học sinh để có kế hoạch điều chỉnh lịch bồi dưỡng tiếp theo.
    Trên đây là kế hoạch, biện pháp, nội dung chương trình phụ đạo học sinh yếu – kém của giáo viên

    Bạch Đích, ngày 20 tháng 09 năm 2012
    Tổ chuyên môn Giáo viên





    Nguyễn Thị Hương


    KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG TUẦN

    TUẦN
    TÊN CHƯƠNG BÀI
    SỐ TIẾT
    MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG BÀI
    
    Học kì I
    
    


















    09
    

    Các phương châm hội thoại.
    (Phương châm về lượng, phương châm về chất)
    




    1
    -Nắm được phương châm về lượng, phương châm về chất)
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng