Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an Lơp 5buổi chiều T4-T7

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Chỉnh
    Ngày gửi: 09h:38' 20-09-2012
    Dung lượng: 450.0 KB
    Số lượt tải: 124
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:15/9/2012
    Ngày giảng:
    TUẦN4
    Buổi chiều Thứ hai ngày 17 tháng 9 năm 2012
    Tự chọn(Luyện viết)
    Những con sếu bằng giấy
    I.Mục tiêu
    - Học sinh viết đúng các từ : 16 - 7 – 1945, Hi-rô-si-ma, Na-ga-da-ki,
    Xa-da-cô Xa-xa-ki.
    - Rèn luyện cho HS kĩ năng viết đúng chính tả.
    - Giáo dục HS ý thức tự giác rèn chữ viết.
    II.Đồ dùng dạy học: Phấn màu, nội dung bài.
    III.Hoạt động dạy học
    1.Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng viết từ khó: sung sướng, xinh xinh…
    2.Bài mới: GV nêu yêu cầu của giờ học.
    2.1 HĐ 1
    - GV đọc mẫu đoạn viết trong bài: Những con sếu bằng giấy.
    - Học sinh lắng nghe, theo dỏi trong SGK và trả lời câu hỏi.
    + Xa-da-cô bị nhiễm phóng xạ từ khi nào?
    (Khi cô bé mới được hai tuổi)
    + Cô bé đã hi vọng kéo dài cuộc sống bằng cách nào?
    (Gấp đủ 1000 con sếu bằng giấy và treo quanh phòng).
    2.2: HĐ 2
    - GV hướng dẫn HS viết từ khó:
    - Gọi một HS lên bảng viết.
    - Cả lớp viết vào bảng con
    - GV đọc các từ khó cho HS viết.
    Hi-rô-si-ma, Na-ga-da-ki, Xa-da-cô Xa-xa-ki.
    - Học sinh nhận xét, GV chữa bài.
    - GV nhắc nhắc học sinh một số điều khi viết bài.
    2.3: HĐ 3
    - Giáo viên đọc bài cho học sinh viết.
    - Học sinh viết bài, GV vừ đọc cho HS viết vừa quan sát, nhắc nhở HS viết.
    - Đọc soát lỗi.Thu chấm một số bài.
    - Học sinh trao đổi vở để cùng nhau soát lỗi.
    - Giáo viên nhận xét bài chấm và tuyên dương.
    2.4.Củng cố dặn dò: Dặn dò học sinh về nhà viết lại các lỗi đã viêt
    3. Những điểm cần lưu ý trong tiết dạy
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………….
    Âm nhạc

    ( Giáo viên chuyên soạn giảng)

    …………………………………..
    Tiếng Việt (Ôn)
    TỪ ĐỒNG NGHĨA
    I. Mục tiêu
    - HS vận dụng kiến thức đã học về từ đồng nghĩa , làm đúng những bài tập về từ đồng nghĩa.
    - Phân loại các từ đã đã cho thành những nhóm từ đồng nghĩa.
    - Giáo dục HS ý thức học tốt bộ môn.
    II. Chuẩn bị: Nội dung bài.
    III. Hoạt động dạy học

    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1.Kiểm tra: Cho HS nhắc lại các kiến thức về từ đồng nghĩa.
    - Giáo viên nhận xét.
    2. Bài mới: Giới thiệu – Ghi đầu bài.
    - Yêu cầu HS đọc kỹ đề bài
    - HS làm các bài tập.
    - Gọi HS lên lần lượt chữa từng bài
    - GV giúp thêm học sinh yếu
    - GV chấm một số bài và nhận xét.
    2.1:HĐ1
    Bài 1: Tìm từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau:
    a) Đất nước ta giàu đẹp, non sông ta như gấm, như vóc, lịch sử dân tộc ta oanh liệt, vẻ vang. Bởi thế mỗi người dân Việt Nam yêu nước dù có đi xa quê hương, xứ sở tới tận chân trời, góc bể cũng vẫn luôn hướng về Tổ Quốc thân yêu với một niềm tự hào sâu sắc…
    b) Không tự hào sao được! Những trang sử kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ oai hùng của dân tộc ta ròng rã trong suốt 30 năm gần đây còn ghi lại biết bao tấm gương chiến đấu dũng cảm, gan dạ của những con người Việt Nam anh dũng, tuyệt vời…
    2.2:HĐ2
    Bài 2: Đặt câu với mỗi từ sau:
    a)Vui vẻ.

    b) Phấn khởi.

    c) Bao la.
    d) Bát ngát.
    g) Mênh mông.
    2.3:HĐ3
    Bài 3: Tìm từ trái nghĩa với các câu tục ngữ, thành ngữ sau:
    a) Gạn

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng