Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TÔN TRỌNG KỶ LUẬT

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Liển
    Ngày gửi: 10h:12' 19-09-2012
    Dung lượng: 8.3 KB
    Số lượt tải: 105
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày giảng:…………….6A1………………A2………………A3

    Tiết 6- BÀI 5:
    TÔN TRỌNG KỈ LUẬT

    I/ Mục tiêu bài học:
    1/ Kiến thức: Giúp HS hiểu thế nào là tôn trọng kỉ luật, ý nghĩa và sự cần thiết phải tôn trọng kỉ luật.
    2/ Kĩ năng: HS biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về ý thức, thái độ tôn trọng kỉ luật.Có khả năng chống lại các biểu hiện vi phạm pháp luật.
    3/ Thái độ: HS biết rèn luyện kỉ luật và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
    II/CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC:
    Kĩ năng giao tiếp, KN tư duy phê phán, KN tự tin
    III/CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC:
    - Kích thích tư duy
    - Giải quyết vấn đề.
    - Thảo luận nhóm....
    IV/Chuẩn bị:
    1/ Giáo viên: SGK, SGV, SBT GDCD 6. Tình huống, tấm gương thực hiện tốt kỉ luật...
    2/ Học sinh: Xem trước nội dung bài học.
    IV/ Tiến trình lên lớp:
    1/ Ổn định:
    2/ Kiểm tra bài cũ: (15 phút).
    Mục tiêu:
    - Giúp HS củng cố lại các kiến thức đã học.
    - HS biết vận dụng kiến thức đã học làm bài, giải thích một ý kiến
    Đề bài:
    - Lễ độ là gì? Cho ví dụ và đưa ra hai cách giải quyết của người có lễ độ và thiếu lễ độ.
    - Em hiểu thế nào là: " Tiên học lễ hậu học văn".
    3/ Bài mới
    Đặt vấn đề , dẫn vào bài mới: Theo em chuyện gì sẽ xãy ra nếu:
    - Trong nhà trường không có tiếng trống quy định giờ vào học, giờ chơi....
    - Trong cuộc họp không có người chủ toạ.
    - Ra đường mọi người không tuân theo quy tắc giao thông...

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung kiến thức
    
    a. HOẠT ĐỘNG 1:TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
    
    GV: Cho HS đọc truyện trong SGK “ Giữ luật lệ chung”
    Hướng dẫn học sinh cách đọc
    GV: Nêu câu hỏi:
    ? Bác Hồ đã tôn trọng những quy định chung như thế nào?
    - Bỏ dép trước khi bước vào chùa
    - Bác đi theo sự hướng dẫn của các vị sư.
    - Bác đến mỗi gian thờ thấp hương.
    - Bác chấp hành tín hiệu đèn GT
    - Bác nói: “ Phải gương mẫu, chấp hành luật lệ GT”
    GV: Sau khi HS trả lời, gv nhấn mạnh: Mặc dù là chủ tịch nước, nhưng mọi cử chỉ của Bác đã thể hiện sự tôn trọng luật lệ chung được đặt ra cho tất cả mọi người.
    I. Tìm hiểu truyện đọc:

    “ Giữ luật lệ chung”



    
    b. HOẠT ĐỘNG 2 :TÌM HIỂU NỘI DUNG BÀI HỌC
    
    GV: Hướng dẫn học sinh liên hệ thực tế.
    HS: Tự nói về mình đã tôn trọng kỷ luật như thế nào ở trong gia đình, nhà trường, xã hội ?
    - ở gia đình : Ngủ dậy đúng giờ.
    + Đồ đạc để ngăn nắp, đúng nơi quy định.
    + Đi học và về nhà đúng giờ.
    + Hoàn thành công việc gia đình giao cho
    - ở nhà trường :
    + Vào lớp đúng giờ, trật tự nghe giảng bài, làm đủ bài tập, mặc đồng phục.
    + Đi giày dép có quai hậu.
    + Không vứt rác, vẽ bậy lên bàn...
    - Ngoài xã hội : Thực hiện nếp sống văn minh, không hút thuốc lá, giữ gìn TT chung, đoàn kết, Bảo vệ môi trường- AT GT- Bảo vệ của công.
    GV: Qua các việc làm cụ thể của các bạn đã thực hiện tôn trọng kỷ luật , các em có nhận xét gì?
    HS: Việc tôn trọng kỷ luật là tự mình thực hiện quy định chung.
    ? Phạm vi thực hiện thế nào?
    - Thực hiện mọi lúc, mọi nơi.
    ? Thế nào là tôn trọng kỉ luật?
    HS: Trả lời ?
    Em hãy lấy ví dụ về hành vi không tự giác thực hiện kỷ luật.
    - Tham gia sinh hoạt Đội một cách bắt buộc.
    - Thấy tín hiệu đèn đỏ dừng lại vì sợ moin người chê trách.
    HS: Thảo luận nhóm.
    * Nội dung: Hãy nêu các biểu hiện tôn trọng kỉ luật ở:
    Nhóm 1: Nhà trường
    Nhóm 2: Gia đình
    Nhóm 3, 4: Nơi công cộng.

    Các nhóm trình bày, nhận xét, bổ sung, sau đó gv chốt lại .

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng