Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    PPCT Toan THPT 10 -11- 12 nam 2012 - 2013

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Alex Le Bac Kan
    Người gửi: Lê Thị Tuyết
    Ngày gửi: 18h:17' 17-09-2012
    Dung lượng: 889.0 KB
    Số lượt tải: 472
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN GIẢNG DẠY
    VÀ THỰC HIỆN PPCT MÔN TOÁN CẤP THPT NĂM HỌC 2012 – 2013
    A. HƯỚNG DẪN GIẢNG DẠY VÀ THỰC HIỆN PPCT
    Ngoài những Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về Hướng dẫn sử dụng Khung phân phân phối chương trình (PPCT) cấp trung học cơ sở nói chung và môn Toán nói riêng; từ năm học 2012 – 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện phân phối PPCT giảng dạy môn Toán cấp THPT như sau:
    I. Thực hiện các quy định chuyên môn.
    1. Quy định về thực hiện nội dung chương trình.
    a) Từ năm học 2012-2013, thực hiện phân phối chương trình do Sở GD&ĐT ban hành.áp dụng cho các trường học 01 buổi/ngày.
    b) Lưu ý khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa môn Toán.
    Giáo viên thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng, yêu cầu về thái độ đối với học sinh của chương trình môn Toán ban hành theo quyết định 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006, Khung phân phối chương trình (KPPCT) của Bộ GDĐT, Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT, Công văn 1351/SGD&-GDTrH Về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học THCS, THPT và PPCT của Sở GDĐT.
    Sở GD&ĐT khuyến khích giáo viên áp dụng linh hoạt chương trình và sách giáo khoa (SGK) theo đặc điểm vùng, miền và đối tượng học sinh (HS), vận dụng SGK trong dạy học cho các đối tượng HS khác nhau. Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng thực chất là quá trình tổ chức, hướng dẫn HS hoạt động học tập để từng đối tượng HS đều đạt được chuẩn đó và phát triển được các năng lực của cá nhân bằng những giải pháp phù hợp. Cụ thể:
    Căn cứ PPCT của Sở GD&ĐT, các trường THPT nếu có điều kiện bố trí giáo viên và kinh phí chi trả giờ dạy vượt định mức quy định (các trường học nhiều hơn 6 buổi/tuần), thì trình Sở GDĐT phê chuẩn việc điều chỉnh PPCT tăng thời lượng dạy học.
    - Thực hiện giảng dạy chủ đề tự chọn: do tổ Toán lựa chọn trong danh mục các chủ đề tự chọn (chủ đề bám sát, hay nâng cao) quy định trong phân phối chương trình về thời lượng cho mỗi chủ đề cần điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng; nội dung, thời lượng giảng dạy chủ đề tự chọn phải được ban giám hiệu phê duyệt. Sở GD&ĐT có PPCT tự chọn bám sát đối với chương trình chuẩn lớp 10, 11, 12 các đơn vị tham khảo vận dụng thực hiện phù hợp với học sinh của từng lớp, từng trường; không áp dụng một cách máy móc.
    - Đối với lớp chuyên Toán trường THPT Chuyên B: thực hiện theo chương trình nâng cao, sách giáo khoa nâng cao và bổ sung thêm 50% thời lượng của môn Toán dành cho các nội dung chuyên sâu; với thời lượng bổ sung và thời lượng dành cho chương trình nâng cao tổ Toán xây dựng chi tiết chương trình môn Toán chuyên các lớp 10, 11, 12, thông qua Ban giám hiệu và trình Hiệu trưởng phê duyệt.
    Trong dạy, học và kiểm tra, đánh giá phải chú trọng
    ( Căn cứ theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình môn Toán của Bộ GDĐT.
    ( Những kiến thức, kĩ năng cơ bản và phương pháp tư duy mang tính đặc thù của toán học phù hợp với định hướng của cấp học trung học phổ thông.
    ( Tăng cường tính thực tiễn và tính sư phạm, không yêu cầu quá cao về lí thuyết.
    ( Giúp học sinh nâng cao năng lực tư duy trừu tượng và hình thành cảm xúc thẩm mĩ, khả năng diễn đạt ý tưởng qua học tập môn Toán.
    Về phương pháp dạy học
    ( Tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, rèn luyện khả năng tự học, phát hiện và giải quyết vấn đề của học sinh nhằm hình thành và phát triển ở học sinh tư duy tích cực, độc lập và sáng tạo.
    ( Chọn lựa sử dụng những phương pháp phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong học tập và phát huy khả năng tự học. Hoạt động hoá việc học tập của học sinh bằng những dẫn dắt cho học sinh tự thân trải nghiệm chiếm lĩnh tri thức, chống lối học thụ động.
    ( Tận dụng ưu thế của từng phương pháp dạy học, chú trọng sử dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề.
    ( Coi trọng cả cung cấp kiến thức, rèn luyện kĩ năng lẫn vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
    ( Thiết kế bài giảng, đề kiểm tra đánh giá cần theo khung đã hướng dẫn trong các tài liệu bồi dưỡng thực hiện chương trình
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng