Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KHBM NGỮ VĂN 9

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Nhạn
    Ngày gửi: 15h:44' 31-08-2012
    Dung lượng: 466.0 KB
    Số lượt tải: 115
    Số lượt thích: 0 người



    PHÒNG GIÁO DỤC- ĐÀO TẠO MỘ ĐỨC KẾ HOẠCH BỘ MÔN NGỮ VĂN 9
    TRƯỜNG THCS NGUYỄN BÁ LOAN


    I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
    1.Thuận lợi:
    a.Đối với giáo viên:
    - Được tập huấn chuyên môn về đổi mới phương pháp giảng dạy, thực hiện chuẩn KTKN, lồng ghép kỹ năng sống và tư tưởng TTHCM: trong bài dạy.
    - Công tác lâu năm nên đã có it nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy.
    - Đựợc giảng dạy bộ môn theo đào tạo.
    - Được sự quan tâm của BGH, được sự giúp đỡ của đồng nghiệp.
    b.Đối với học sinh:
    - Đa sồ học sinh là con em của nông dân lao động chất phác, cần cù.
    - Một số học sinh rất hiếu học.
    - Nhìn chung học sinh ngoan hiền, biết vâng lời.
    2.Khó khăn:
    a.Đối với giáo viên:
    - Đồ dùng dạy học của cấp trên cấp phát về quá nghèo nàn và không phong phú.
    - Tài liệu tham khảo liên quan đến bộ môn còn ít.
    - Kĩ năng sử dụng tin học ứng dụng vào bài giảng còn hạn chế.
    b.Đối với học sinh:
    - Nhìn chung, phong trào học tập của học sinh còn hạn chế, ý thức thi đua về môn học chưa cao.
    - Tài liệu phục vụ việc học của các em còn ít, không phong phú.
    - Đại đa số học sinh trong khối 9 có sức học trung bình chiếm tỉ lệ cao.
    3. Kết quả khảo sát chất lượng đầu năm:
    Lớp
    Sĩ số
    Giỏi
    Khá
    Trung bình
    Yếu
    Kém
    TB↑
    
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    9A
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    9E
    27
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    9G
    30
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    

    II.MỤC TIÊU :
    Môn Ngữ Văn 9 ở THCS nhằm giúp học sinh:
    1.Về kiến thức :
    - Làm cho HS nắm được các tri thức và quy tắc sử dụng tiếng Việt để giao tiếp trong nhà trường, ngoài xã hội và để viết các văn bản.
    - Học sinh nắm chắt hơn về các văn bản: tự sự, miêu tả, biểu cảm ,nghị luận, thuyết minh và văn bản điều hành
    - Học sinh tạo lập được văn bản, nắm được khái niệm và một số thao tác về phân tích tác phẩm, nắm một số tác phẩm lớn của văn học Việt Nam.
    2.Kĩ năng:
    -Trọng tâm là kĩ năng nghe, nói, đọc, viết thành thạo tiếng Việt và các kĩ năng phân tích văn học, có năng lực cảm nhận và bình giá văn học.
    - Rèn luyện kĩ năng nghe, đọc, nghe hiểu, đọc hiểu các loại văn bản.
    - Rèn luyện kĩ năng nói viết đúng chính tả, biết các thao tác lập văn bản, biết viết đoạn văn, bài văn, biết được tính thống nhất trong văn bản, câu chủ đề trong đoạn văn.
    3.Thái độ:
    - Bồi dưỡng tư tưởng đúng, tình cảm đẹp theo đặc trưng bộ môn, nâng cao ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và thái độ yêu quí tiếng Việt.
    - Xây dựng ý thức, thái độ nghiêm túc trong học tập môn Ngữ văn.

    III. NỘI DUNG:
    1.Kế hoạch dạy học:
    Chương trình môn Ngữ văn 9: 5 tiết/ tuần.
    Cả năm: 37 tuần ( 175 tiết )
    Học kì I: 19 tuần ( 90 tiết )
    Học kì II: 18 tuần ( 85 tiết )
    2.Nội dung dạy học:
    2.1. Tiếng Việt
    2.1.1 Từ vựng
    -Thuật ngữ.
    -Từ Hán Việt (không có bài học riêng)
    - Sự phát triển của từ vựng tiếng Việt.
    - Trau dồi vốn từ.


    2.1.2. Ngữ pháp
    - Khởi ngữ, các thành phần biệt lập trong câu.
    - Nghĩa tường minh và hàm ‎ý ‎‎ ‎.
    2.1.3. Hoạt dộng giao tiếp
    - Các phương châm hội thoại.
    - Xưng hô trong hội thoại
    - Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp.
    - Luyện nói: trình bày ý kiến cá nhân trao đổi thảo luận theo các phương châm hội thoại , quy tắc xưng hô trong hội thoại, các nghi thức trong hội thoại.
    2.2. Tập làm văn
    2.2

     
    Gửi ý kiến
    print