Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tham luận Biện pháp bồi dưỡng HS giỏi và phụ đạo HS yếu

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Xuan Tuong
    Ngày gửi: 21h:30' 27-08-2012
    Dung lượng: 40.5 KB
    Số lượt tải: 1929
    Số lượt thích: 0 người
    Tham luận:
    CÁC BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI VÀ PHỤ ĐẠO
    HỌC SINH YẾU KÉM
    Kính thưa: - Quý vị đại biểu, Thưa toàn thể hội nghị!
    Lời đầu tiên tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc hội nghị thành công tốt đẹp!
    Sau đây tôi xin được báo cáo tham luận về “ CÁC BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI VÀ PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM ”
    Thưa hội nghị!
    Xuất phát từ quan điểm chỉ đạo của Bộ Giáo dục – Đào tạo nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác quản lý giáo dục nâng cao chất lượng dạy và học, bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo HS yếu kém nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo
    Trong những năm qua, nhà trường luôn quan tâm và thực hiện có kết quả công tác phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhờ vậy chất lượng học tập của học sinh đã có những tiến bộ mặc dù chưa thật cao nhưng cũng rất đáng trân trọng:
    Để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu đạt hiệu quả, tôi xin nêu ra phương pháp cụ thể như sau:
    1. NHÀ TRƯỜNG:
    - Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu ngay từ đầu năm học.
    - Phân công giáo viên ôn thi học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu hợp lý.
    - Khảo sát lập danh sách học sinh giỏi, học sinh yếu các môn học, các lớp.
    - Tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ kinh phí cho giáo viên để GV thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng môt cách có hiệu quả nhất.
    2. GIÁO VIÊN:
    - Rà soát Phát hiện đi đôi với bồi dưỡng. GV Theo dõi nắm bắt đối tượng học sinh. Phân loại học sinh ngay trong tháng 8. Tập hợp và nắm số liệu học sinh giỏi, HS yếu trên từng lớp, khối, trường 1 cách cụ thể.
    - Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu ngay từ đầu năm học.
    * Với HS giỏi
    - Việc bồi dưỡng phải được tiến hành thường xuyên trong mỗi bài, mỗi chương.
    - Với học sinh khá giỏi phải biết khơi dậy trong các em tính ham học, thích tìm tòi, hiểu biết. Phải biết nắm chắc kiến thức cơ bản. Từ đó mà phát triển nâng dần kiến thức cao hơn.
    - Giáo viên phải hướng dẫn cho học sinh khá giỏi cách học, phương pháp học, chú trọng việc tự học, tự bồi dưỡng và ý thức tự giác học tập.
    - Thường xuyên kiểm tra định kỳ. Qua kiểm tra để thấy được học sinh còn hổng chỗ nào để kịp thời có kế hoạch bồi dưỡng phù hợp.
    - Kết hợp với phụ huynh để nâng cao chất lượng. Việc kết hợp giáo dục giữa giáo viên và gia đình là một điều không thể thiếu trong việc nâng cao chất lượng dạy học nói chung và bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng.
    * Với HS yếu:
    - Trong tiết dạy học bình thường giáo viên soạn bài cần phải có kế hoạch, kiến thức dạy học phù hợp với trình độ học sinh.
    - Trong giảng dạy cần xác định trọng tâm bài học, nội dung chương trình, tránh tình trạng dạy tràn lan gây nặng nề cho học sinh, nắm chắc các đối tượng trong từng lớp đẻ có biện pháp giảng dạy phù hợp, đặc biệt chú ý giúp đỡ các em học tập còn yếu kém để các em tiến bộ, sẵn sàng tham gia phụ đạo học sinh yếu theo phân công.
    - Trong quá trình giảng dạy giáo viên bộ môn cần hướng dẫn học sinh sắp xếp thời gian tự học, chuẩn bị bài trước khi đến lớp...
    - Phải thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp và ứng dụng CNTT vào dạy học, tăng cường giáo dục động cơ thái độ học tập bộ môn, đề kiểm tra phải chính xác và khoa học .
    - Xây dựng tốt mối quan hệ thân thiện tích cực trong thầy trò để dạy và học tốt hơn .
    - Trong buổi sinh hoạt chuyên môn hàng tháng giáo viên bộ môn báo cáo tiến độ tiếp thu bài của những học sinh yếu cho Tổ trưởng và giáo viên trong tổ, từ đó giáo viên nào còn vướn mắc thì được tập thể giáo viên trong tổ góp ý bổ sung.
    - Thường xuyên lạc với phụ huynh, kết hợp với phụ huynh hướng dẫn về biện pháp để giúp con em học tập để có kết quả cao.
    3. HỌC SINH:
    - Đi học phải chuyên cần, Học bài, làm bài, chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Trong giờ học tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài, tích cực tham gia xây dựng bài. nắm chắc kiến thức cơ bản trong mỗi bài, mỗi chương.
    - Tự xây dựng cho mình
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng