Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN vnen CHUYÊN ĐỀ CẤP HUYỆN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức Dũng
    Ngày gửi: 07h:42' 25-08-2012
    Dung lượng: 6.2 MB
    Số lượt tải: 803
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĂN BÀN

    CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN HÈ 2012
    DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM

    I. Mục tiêu mong muốn sau bồi dưỡng:
    Nhà trường, cán bộ, giáo viên sau khi tập huấn nắm bắt và thực hiện được những nội dung sau:
    1. Tổng quan về chương trình dạy học theo mô hình Việt Nam mới
    2. Kỹ thuật 10 bước dạy học theo chương trình
    3. Sự tham gia của cộng đồng vào quá trình tổ chức và dạy học: Gia đình – Nhà trường và cộng đồng
    4. Xây dựng bản đồ cộng đồng, xây dựng được Hội đồng tự quản học sinh, Xây dựng và sử dụng gọc học tập và thư viện lớp học.

    II. Chuẩn bị các điều kiện:
    - Thời gian thực hiện bồi dưỡng: ½ ngày, chia làm 04 tiết học
    - Đối tượng: Cán bộ, giáo viên các trường tiểu học trong toàn huyện
    - Chuẩn bị:
    + Mỗi lớp chuẩn bị 01 bản đồ cộng đồng (Có thể vẽ luôn trường mình); 01 Sơ đồ Hội đồng tự quản học sinh; các phiếu đánh giá;
    + Tài liệu tham khảo các môn học
    + Văn phòng phầm gồm: Giấy màu A4, giấy A4, Keo, kéo, băng dính, bút màu, bút đỏ, 6 biển tên nhóm, biển cứu trợ nhóm, cá nhân
    - Các bài học được phân như sau
    Bài 1: Giới thiệu tổng quan về chương trình (Dạy trong 1 tiết)
    Bài 2: Kỹ thuật 10 bước dạy học theo chương trình (Dạy trong 1/2 tiết)
    Bài 3: Xây dựng bản đồ cộng đồng, xây dựng được Hội đồng tự quản học sinh, Xây dựng và sử dụng gọc học tập và thư viện lớp học; bảng theo dõi chuyên cần. (Dạy trong 2 tiết)
    Bài 4: Sự tham gia của cộng đồng vào quá trình tổ chức và dạy học: Gia đình – Nhà trường và cộng đồng (Dạy trong ½ tiết)











    TIẾT 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH
    Phương pháp lên lớp: Thuyết trình. Thời gian từ 7h 30-8h 15
    I. Mục tiêu Dự án:
    1. Chuyển đổi mô hình nhà trường truyền thống sang mô hình nhà trường kiểu mới tại Việt Nam
    - Chất lượng giáo dục chưa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển.
    - Chương trình giáo dục chậm đổi mới.
    - Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo là đòi hỏi cấp thiết trong giai đoạn tới.
    2. Mô hình VNEN phải đảm bảo:
    - Nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển năng lực (sáng tạo, chia sẻ…) cho HS.
    - Đổi mới PPDH theo hướng hiện đại (có vai trò quyết định tới chất lượng giáo dục).
    3. Mục tiêu cụ thể:
    - Quá trình dạy học lấy quá trình học của HS làm trung tâm. Rèn luyện cách học, cách tư duy cho HS.
    - Nội dung và cách thức giáo dục được điều chỉnh phù hợp với mô hình.
    - GV, CBQL được tập huấn bồi dưỡng trở thành người có vai trò mới trong nhà trường.
    4. Đặc điểm tài liệu Hướng dẫn học:
    CÁC MÔN HỌC Các HĐGD
    1. Tiếng Việt 1. GD Đạo đức
    2. Toán 2. GD Mĩ thuật
    3. TNXH 3. GD Âm nhạc
    4. Khoa học, 4. GD Thể chất
    Lịch sử và Địa lí 5. GD Kĩ năng sống

    NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    - Trong Mô hình VNEN các môn học Đạo đức, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công, Thể dục hiện nay được coi là các hoạt động giáo dục, giáo viên tự thiết kế để dạy trong thời gian chờ tài liệu của Bộ. Các bài dạy theo hướng tổ chức các hoạt động giáo dục góp phần tích cực đào tạo con người toàn diện.
    - Không nặng về Kiến thức, hướng vào phát triển các kĩ năng cần thiết, phát triển năng lực cho HS.
    - Tích hợp các nội dung vào môn TV, Toán, TNXH;
    - Đạo đức, Âm nhạc tích hợp vào TV để Giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, con người;
    - Mĩ thuật, Thủ công tích hợp để làm ra các sản phẩm giáo dục, làm các ĐDDH các môn học;
    - Thể dục tổ chức các sân chơi, trò chơi vận động, phát triển thể chất, tinh thần; ý thức tổ chức, kỉ luật cho HS;
    Mục đích nhẹ nhàng về kiến thức, tích hợp các nội dung, phong phú về tổ chức nhằm mục tiêu chung
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng